Giáo dục

Khơi dậy lòng yêu quê hương thông qua chương trình “Em yêu biển đảo Việt Nam”

PV 07:34 25/04/2023

Sáng 24/4, Trường THCS Hoàn Kiếm tổ chức chương trình “Em yêu biển đảo Việt Nam”, hướng tới kỉ niệm 48 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và Quốc tế lao động 1/5.

z4290780877369_08862ee54248670e249df26d815affcd.jpg
Buổi sinh hoạt dưới cờ của Trường THCS Hoàn Kiếm với chủ đề “Em yêu biển đảo Việt Nam”

Buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Em yêu biển đảo Việt Nam” của Trường THCS Hoàn Kiếm nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy tình yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc, giáo dục ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo tới các em học sinh toàn trường.

Phát biểu khai mạc chương trình, Cô giáo Bùi Thị Phương Mai – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàn Kiếm cho biết: Từ lâu, biển Đông đã gắn bó với đất nước Việt Nam như một hữu thể không tách rời. Cuộc sống của bao thế hệ người dân Việt gắn liền với biển, gắn liền với những con thuyền lênh đênh sóng nước để từ đó đánh dấu chủ quyền thiêng liêng của mình lên những “bãi cát vàng” lịch sử. Chủ quyền ấy đã được lịch sử chứng minh với những luận cứ không thể chối cãi qua nhiều chứng cứ xác thật.

“Buổi Sinh hoạt dưới cờ với chủ đề "Em yêu biển đảo Việt Nam" của nhà trường kỳ vọng sẽ cung cấp thêm những kiến thức về biển đảo Việt Nam tới các em học sinh như: Tìm hiểu về tiềm năng kinh tế, chủ quyền biển, hải đảo Việt Nam; việc khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển của đất nước. Và đặc biệt, là các em được trau dồi ý thức trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước”, cô Bùi Thị Phương Mai nhấn mạnh.

z4290780881217_f26a1d1a892013263c0b050f4199f1ad.jpg
z4290781370612_fd07d102eeebb261268da004e559fcbd.jpg
Các tiết mục văn nghệ của Trường THCS Hoàn Kiếm được dàn dựng hết sức công phu, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa 

Với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay thầy và trò Trường THCS Hoàn Kiếm ra sức rèn luyện, học tập, sáng tạo và công hiến tri thức vào công cuộc gìn giữ an ninh biển đảo. Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ, sân khấu hóa tác phẩm văn học với chủ đề “Em yêu biển đảo Việt Nam” do thầy và trò Trường THCS Hoàn Kiếm biểu diễn, tạo nên không khí sôi nổi cho toàn trường. Từng giai điệu và lời ca đều thấm đượm tình yêu đối với biển đảo quê hương. Các bạn vô cùng trân trọng, biết ơn những người lính đã và đang thầm lặng hy sinh tình cảm, lợi ích cá nhân. Tuy phải đương đầu với bao gian nan, thử thách nhưng họ vẫn hiên ngang đứng giữa biển trời, vững chắc tay súng để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, nhân dân.

z4290782826757_9771b9048e85475761e4d6e749d7362e.jpg
Các em học sinh có cơ hội được ôn lại kiến thức lịch sử về biển đảo thông qua phần giao lưu

Tiếp theo chương trình, các em học sinh đã cùng tham gia trả lời một số câu hỏi về kiến thức lịch sử biển đảo Việt Nam. Qua phần giao lưu, hầu hết các em đều trả lời chính xác và lưu loát. Điều này cho thấy vốn kiến thức về lịch sử và chủ quyền đất nước cùng kĩ năng xử lí thông tin nhanh nhạy của các em học sinh Trường THCS Hoàn Kiếm.

z4290782369805_6bf9fd4651575fbbfd578a768ea8ca6c.jpg
Các em học sinh đoạt giải trong cuộc thi viết thư và vẽ tranh gửi tặng cán bộ chiến sĩ Trường Sa

Trong khuôn khổ chương trình “Em yêu biển đảo Việt Nam”, trường cũng đã trao thưởng cho các em học sinh đoạt giải trong cuộc thi viết thư và vẽ tranh gửi tặng cán bộ chiến sĩ Trường Sa.

Có thể nói, buổi sinh hoạt dưới cờ “Em yêu biển đảo Việt Nam” là chương trình bổ ích mà đầy ý nghĩa, giúp các em học sinh hiểu rõ kiến thức về chủ quyền biển đảo quê hương, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ, giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Khơi dậy lòng yêu quê hương thông qua chương trình “Em yêu biển đảo Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO