Giáo dục

Khơi dậy lòng yêu quê hương thông qua chương trình “Em yêu biển đảo Việt Nam”

PV 07:34 25/04/2023

Sáng 24/4, Trường THCS Hoàn Kiếm tổ chức chương trình “Em yêu biển đảo Việt Nam”, hướng tới kỉ niệm 48 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và Quốc tế lao động 1/5.

z4290780877369_08862ee54248670e249df26d815affcd.jpg
Buổi sinh hoạt dưới cờ của Trường THCS Hoàn Kiếm với chủ đề “Em yêu biển đảo Việt Nam”

Buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Em yêu biển đảo Việt Nam” của Trường THCS Hoàn Kiếm nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy tình yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc, giáo dục ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo tới các em học sinh toàn trường.

Phát biểu khai mạc chương trình, Cô giáo Bùi Thị Phương Mai – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàn Kiếm cho biết: Từ lâu, biển Đông đã gắn bó với đất nước Việt Nam như một hữu thể không tách rời. Cuộc sống của bao thế hệ người dân Việt gắn liền với biển, gắn liền với những con thuyền lênh đênh sóng nước để từ đó đánh dấu chủ quyền thiêng liêng của mình lên những “bãi cát vàng” lịch sử. Chủ quyền ấy đã được lịch sử chứng minh với những luận cứ không thể chối cãi qua nhiều chứng cứ xác thật.

“Buổi Sinh hoạt dưới cờ với chủ đề "Em yêu biển đảo Việt Nam" của nhà trường kỳ vọng sẽ cung cấp thêm những kiến thức về biển đảo Việt Nam tới các em học sinh như: Tìm hiểu về tiềm năng kinh tế, chủ quyền biển, hải đảo Việt Nam; việc khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển của đất nước. Và đặc biệt, là các em được trau dồi ý thức trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước”, cô Bùi Thị Phương Mai nhấn mạnh.

z4290780881217_f26a1d1a892013263c0b050f4199f1ad.jpg
z4290781370612_fd07d102eeebb261268da004e559fcbd.jpg
Các tiết mục văn nghệ của Trường THCS Hoàn Kiếm được dàn dựng hết sức công phu, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa 

Với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay thầy và trò Trường THCS Hoàn Kiếm ra sức rèn luyện, học tập, sáng tạo và công hiến tri thức vào công cuộc gìn giữ an ninh biển đảo. Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ, sân khấu hóa tác phẩm văn học với chủ đề “Em yêu biển đảo Việt Nam” do thầy và trò Trường THCS Hoàn Kiếm biểu diễn, tạo nên không khí sôi nổi cho toàn trường. Từng giai điệu và lời ca đều thấm đượm tình yêu đối với biển đảo quê hương. Các bạn vô cùng trân trọng, biết ơn những người lính đã và đang thầm lặng hy sinh tình cảm, lợi ích cá nhân. Tuy phải đương đầu với bao gian nan, thử thách nhưng họ vẫn hiên ngang đứng giữa biển trời, vững chắc tay súng để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, nhân dân.

z4290782826757_9771b9048e85475761e4d6e749d7362e.jpg
Các em học sinh có cơ hội được ôn lại kiến thức lịch sử về biển đảo thông qua phần giao lưu

Tiếp theo chương trình, các em học sinh đã cùng tham gia trả lời một số câu hỏi về kiến thức lịch sử biển đảo Việt Nam. Qua phần giao lưu, hầu hết các em đều trả lời chính xác và lưu loát. Điều này cho thấy vốn kiến thức về lịch sử và chủ quyền đất nước cùng kĩ năng xử lí thông tin nhanh nhạy của các em học sinh Trường THCS Hoàn Kiếm.

z4290782369805_6bf9fd4651575fbbfd578a768ea8ca6c.jpg
Các em học sinh đoạt giải trong cuộc thi viết thư và vẽ tranh gửi tặng cán bộ chiến sĩ Trường Sa

Trong khuôn khổ chương trình “Em yêu biển đảo Việt Nam”, trường cũng đã trao thưởng cho các em học sinh đoạt giải trong cuộc thi viết thư và vẽ tranh gửi tặng cán bộ chiến sĩ Trường Sa.

Có thể nói, buổi sinh hoạt dưới cờ “Em yêu biển đảo Việt Nam” là chương trình bổ ích mà đầy ý nghĩa, giúp các em học sinh hiểu rõ kiến thức về chủ quyền biển đảo quê hương, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ, giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Một giấc mơ xa
    Vân nằm duỗi chân ở sofa, nghe đài mà hai con mắt cứ ríu lại. Jim và Coen vừa theo bố chúng ra ngoài. Ở thị trấn này, trẻ em và những chú cún luôn được thỏa thích dạo chơi. Ánh nắng của buổi sáng đẹp trời chiếu xuyên qua tấm rèm cửa khiến Vân không nỡ ngủ vùi. Cô sống cùng gia đình chồng ở một vùng phía đông Hà Lan, nơi mà cuối tuần nghe nói mình đi dạo là biết sắp được chở vào rừng. Sáng này nếu không thấy mệt trong người thì cũng đã…
  • [Podcast] Chính sách vượt trội phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng đối với Hà Nội
    Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị đặt ra nhiệm vụ xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành đô thị thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp. Để thành phố Hà Nội hiện thực hóa nhiệm vụ này, Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có chính sách vượt trội để phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (mô hình TOD) cho Hà Nội.
  • “Chợt xanh về thương nhớ mênh mang”
    “Đêm hoa vàng” là tập thơ mới ra mắt của nhà thơ Bình Nguyên Trang, do NXB Hội Nhà văn ấn hành tháng 5/2024. Nhan đề cuốn sách cũng là tên của một bài thơ trong ấn phẩm. Tập thơ gồm 43 thi phẩm, 124 trang, được chia làm hai phần: “Thuyền đã mất dấu buồm, sông đã vội” và “Niệm”.
  • Hà Nội: Tăng cường phối hợp tuyên truyền thủ tục gia hạn sử dụng đất theo Luật Đất đai năm 2024
    Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương vừa ký công văn số 3109/ STTTT- BCXBTT gửi Văn phòng UBND Thành phố, một số cơ quan báo chí Thủ đô về việc phối hợp tuyên truyền thủ tục gia hạn sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024.
  • Triển lãm ‘Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám’ tại Cần Thơ
    Triển lãm tái hiện quá trình hình thành, phát triển Văn Miếu-Quốc Tử Giám và giới thiệu đến công chúng các danh nhân văn hóa có đóng góp quan trọng.
Đừng bỏ lỡ
  • Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Đặng Thiêm Một đời cần mẫn “hút nhụy hoa xây mật”
    Tôi biết nhà giáo, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Đặng Thiêm từ cuối năm 2008, sau khi tỉnh Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội. Theo đó, một số hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Hà Tây (chuyên sưu tầm, nghiên cứu văn hóa văn nghệ dân gian) cũng nhập vào mái nhà chung là Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội, trong đó có Đặng Thiêm. Dần dà qua công việc, chúng tôi thân thiết và quý mến nhau. Mỗi lần trò chuyện với ông lão quắc thước, thông tuệ nhiều mặt, tôi lại nhớ tới lời của GS.TS Mai Quốc Liên: “Vẫn biết là trời cho tuổi thọ, nhưng chủ yếu là người hiền đức thế nào thì mới được đặc ân như thế!”.
  • Chùm thơ của tác giả Nguyễn Văn Mạnh
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Nguyễn Văn Mạnh.
  • Việt Nam giành 3 giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương
    3 giải thưởng trên được trao cho: NSND Lệ Ngọc với tiết mục Cô Đôi Thượng Ngàn; NSƯT Nguyễn Văn Hải và Phạm Thị Hồng với tiết mục Bèo dạt mây trôi. Trong đó, giải thưởng của NSND Lệ Ngọc đạt mức “Gold Plus”, giải Vàng đặc biệt. Ngoài ra, các nghệ sĩ múa của Sân khấu Lệ Ngọc được trao cúp kỷ niệm dàn múa phụ họa xuất sắc của Ban tổ chức.
  • Triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan”
    Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ra đời bộ truyện “Thám tử lừng danh Conan”, từ 26/10 đến 25/12/2024, NXB Kim Đồng phối hợp với Tagger tổ chức triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan” tại trụ sở Nhà xuất bản (55 Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là cơ hội cho các fan của Thám tử Conan tại Việt Nam được quay về trong ký ức tuổi thơ, thế giới phá án và truy tìm sự thật cùng các vụ án giả lập bí ẩn, hấp dẫn…
  • Khởi công vở tuồng lịch sử “Đoạn Thâm Tình”
    “Đoạn thâm tình” kể về những năm cuối cùng thời vua Lê Hiền Tông và hai năm đầu thời vua Lê Chiêu Thống. Vở diễn do Đoàn nghệ thuật truyền thống, Nhà hát Tuồng Việt Nam dàn dựng.
  • Quảng bá các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận qua điện ảnh
    Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm ảnh “Các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận - Trải nghiệm qua các thước phim điện ảnh” trong khuôn khổ Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII).
  • Tái hiện lễ khao lề thế lính Hoàng Sa giữa lòng Hà Nội
    Đây là hoạt động trong Chương trình “Biển, đảo trong lòng đồng bào” diễn ra vào tháng 10 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.
  • [Infographic] 4 giải pháp thực hiện kế hoạch bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô Hà Nội đến 2025
    Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã ký ban hành Kế hoạch 294/KH-UBND về việc Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn thành phố đến 2025 và các năm tiếp theo. Để thực hiện hiệu quả Kế hoạch này, UBND Thành phố Hà Nội đặt ra 4 giải pháp, qua đó bảo tồn và phát huy giá trị các di sản, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô vì sự phát triển bền vững của đất nước, thực hiện thắng lợi Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 và Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội.
  • “Đoài Melody” thúc đẩy công nghiệp văn hóa phát triển, lan tỏa sự giao thoa văn hóa xứ Đoài với Thăng Long – Hà Nội
    “Đoài Melody” – chương trình hòa nhạc đặc biệt được Thị xã Sơn Tây tổ chức tối 19/10 tại không gian phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, đã thu hút hàng nghìn khán giả, qua đó khơi dậy nguồn lực phát triển du lịch văn hóa, góp phần thúc đẩy công nghiệp văn hóa Thành phố Hà Nội nói chung phát triển.
  • Gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024
    Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật biểu diễn, Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến ngày 15/11 tại Trung tâm Văn hóa thành phố Cần Thơ.
Khơi dậy lòng yêu quê hương thông qua chương trình “Em yêu biển đảo Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO