Hội nghị tập huấn nghiệp vụ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Ly Ly| 11/11/2022 05:47

Tiếp nối những hoạt động trong năm 2022, từ ngày 10 - 11/11/2022 tại Hội trường UBND huyện Sóc Sơn (thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội) Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác quản lý Nhà nước về gia đình năm 2022.

a3(1).jpg
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thanh Liêm, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo Vụ Gia đình, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Đồng chí Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao; Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn; Đại diện các phòng, ban, chuyên môn thuộc Sở Văn hóa và Thể thao; Hội nghị cũng chào đón sự có mặt của các phóng viên các cơ quan báo chí của Trung ương, Thành phố đến đưa tin về hội nghị; Và đặc biệt là sự có mặt của 91 đồng chí là học viên lớp tập huấn, đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao của 30 quận, huyện, thị xã.

a2(2).jpg
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn

Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được triển khai sâu rộng, thiết thực, đạt hiệu quả. Phong trào đã gắn kết và góp phần quan trọng thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư. Đồng thời nâng cao ý thức đoàn kết cho cộng đồng trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương, xây dựng mối quan hệ giữa cá nhân trong cộng đồng ngày càng gắn bó bền chặt hơn, hình thành tập quán, nếp sống văn hóa, văn minh… phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội.

“Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác tổ chức cán bộ” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là chủ đề năm công tác 2022. Điều này một lần nữa khẳng định ý nghĩa, vai trò của nhiệm vụ xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong sự nghiệp phát triển văn hóa nói chung như đồng chí Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao đã chia sẻ tại Hội nghị tập huấn: “Cán bộ văn hoá chúng ta đã mang một trọng trách rất lớn như nghị quyết 13 chỉ rõ, hiện nay văn hoá vừa là nội lực vừa là nền tảng để phát triển và bây giờ là sức mạnh mềm rất quan trọng. Sự phát triển văn hoá là để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có nghĩa về tầm mức vị trí văn hoá được được nâng lên ở một vị trí cao nhất là tôn văn hoá toàn dân tộc…”

a1(2).jpg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh chia sẻ tại buổi tập huấn

Hưởng ứng năm chủ đề công tác, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể, trong đó đặc biệt chú trọng thực hiện các nội dung gắn với cơ sở. Có thể kể đến một số hoạt động trọng tâm như: Tổ chức Hội thi “Trưởng thôn thân thiện”; cuộc thi “Đường làng, ngõ phố sáng, xanh, sạch, đẹp”; thường xuyên triển khai các nội dung nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở…

Thông qua lớp tập huấn để kịp thời cập nhật những văn bản, chỉ đạo của Trung ương, Thành phố; bồi dưỡng kỹ năng trong tổ chức triển khai thực hiện ở địa phương; đồng thời là dịp để trao đổi giữa cơ quan chuyên môn của Sở Văn hóa và Thể thao với Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm văn hóa, thông tin thể thao các quận huyện thị xã; tham vấn ý kiến của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đối với những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO