Phường Hàng Đào: Quyết tâm xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp

Ly Ly| 02/11/2022 18:11

Ngày 01/11, Đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố về kiểm tra, đánh giá triển khai thực hiện cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có buổi khảo sát thực địa trên một số tuyến phố của phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hàng Đào là phường có nhiều tuyến phố thương mại sầm uất nhất, đắt đỏ nhất trong các tuyến phố thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, như các phố: Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Lương Văn Can, Hàng Cân. Bên cạnh đó, phường Hàng Đào còn là nơi có các di tích lịch sử như: số 48 Hàng Ngang - nơi Bác Hồ soạn thảo bản Tuyên ngôn độc lập, hay như số 60 Lương Văn Can - nơi tập hợp phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục, gần đó là quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ngay hàm cá mập… Đây có thể nói là một ưu thế đặc biệt của phường Hàng Đào mà không phải phường nào trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cũng có thể có được.

1.jpg
Tuyến phố văn minh đô thị Hàng Đào

Trong điều kiện “tấc đất, tấc vàng”, mật độ dân cư đông đúc (mỗi nhà nhiều khi lên đến vài thế hệ sinh sống) như vậy, phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm đã gặp không ít khó khăn khi triển khai các vấn đề liên quan đến trật tự văn minh đô thị, vệ sinh môi trường cũng như triển khai cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp”.

Theo báo cáo của phường Hàng Đào, trong đợt ra quân thực hiện Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ về giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị, UBND phường đã giải quyết rứt điểm 2 chân rác tại 56 Hàng Cân và 61 Hàng Ngang thành các vườn cây hoa nhỏ. Tổ công tác số 1 – Ban chỉ đạo 197 phường đã xử phạt 10 trường hợp vi phạm vệ sinh môi trường với tổng mức tiền phạt là 18 triệu đồng.

Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hoá và gia đình, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội Bùi Minh Hoàng đánh giá cao những nỗ lực của phường Hàng Đào trong việc thực hiện trật tự văn minh đô thị, vệ sinh môi trường nói chung và cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” nói riêng. Bên cạnh việc tuyên truyền vận động nhân dân cùng vào cuộc, phường cũng cần áp dụng nghiêm các chế tài, xử phạt đối với các trường hợp vi phạm nhằm tăng tính răn đe, làm gương để bà con tự nhắc nhở nhau. Việc thực hiện tốt cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” sẽ là tiền đề quan trọng để quận Hoàn Kiếm và phường Hàng Đào tiếp tục có những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả và đột phá trong triển khai thực hiện trật tự văn minh đô thị và vệ sinh môi trường trong thời gian tới và những năm tiếp theo.

5(1).jpg
Đoàn kiểm tra liên ngành trong buổi kiểm tra thực địa tại phường Hàng Đào

Phát huy những lợi thế, khắc phục những khó khăn, dưới sự chỉ đạo sát sao của quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Đào đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch nhằm thực hiện hiệu quả cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp”.

Bí thư Đảng ủy phường Hàng Đào Lê Thị Mỵ cho biết, UBND phường Hàng Đào thường xuyên ra quân tuyên truyền, vận động, xử lý vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Trong các buổi ra quân, các lực lượng chức năng tăng cường nhắc nhở và yêu cầu các hộ kinh doanh, nhân dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh và tháo dỡ các mái che, mái vẩy, bục, bệ, biển quảng cáo không đúng quy định. Song song với đó, phường tích cực tuyên truyền vận động các tổ dân phố, nhân dân chủ động trang trí, chăm sóc cây hoa ở trước cửa nhà, trên các ban công tầng 2,3; thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường nhằm tạo sự chuyển biến trong trật tự văn minh đô thị, góp phần tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp trên địa bàn phường.

Cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” nhận được sự tham gia đồng tình ủng hộ của người dân, các cơ quan, đơn vị và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị phường.

3.jpg
Tuyến phố văn minh đô thị Hàng Ngang

Tuyến phố Hàng Ngang – Hàng Đào – Hàng Đường là tuyến phố văn minh đô thị của cả Thành phố nói chung và quận Hoàn Kiếm nói riêng. Việc trang trí chậu hoa, vẽ tranh trang trí các tủ điện, tranh tường dọc tuyến phố này đã được quận giao cho phường thực hiện từ những năm trước và duy trì cho đến nay. “Đảng uỷ phường lồng ghép tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện cuộc thi vào các cuộc sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề. Đảng bộ, chính quyền phường luôn xác định đây là một nhiệm vụ chính trọng tâm trong năm 2022 và các năm tiếp theo nhằm xây dựng phường Hàng Đào xứng đáng là điểm sáng của quận Hoàn Kiếm”, Bí thư Đảng ủy phường Hàng Đào Lê Thị Mỵ chia sẻ.

Theo ông Lưu Thành Anh, tổ dân phố số 3 phường Hàng Đào, được sự quan tâm của lãnh đạo phường, từ khi triển khai cuộc thi và Nghị định số 45/2022/NĐ-CP trên địa bàn phường hầu như không còn hiện tượng xả rác bừa bãi, không đúng nơi quy định như trước đây. Đường phố trở nên sạch sẽ, gọn gàng; bà con nhân dân tích cực trồng cây hoa và chăm sóc các chậu hoa. Cứ như thế, không biết từ bao giờ, điều này đã trở thành nề nếp, thói quen trong sinh hoạt hàng ngày của người dân chúng tôi.

4.jpg
Cây hoa trang trí trên tầng tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp trên các tuyến phố

Phó Phòng Văn hoá Thông tin quận Hoàn Kiếm Đinh Sỹ Đạt cho biết, bằng tinh thần và trách nhiệm cao nhất, nhiều năm qua quận Hoàn Kiếm thường xuyên duy trì ra quân xử lý về trật tự đô thị và công tác vệ sinh môi trường. Đặc biệt, quận Hoàn Kiếm đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành của toàn quận phối hợp với các phường, hàng tuần triển khai kiểm tra, xử lý về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường. Công tác vệ sinh môi trường và trật tự đô thị luôn được coi là nhiệm vụ trọng điểm để đảm bảo xây dựng quận Hoàn Kiếm và Thủ đô Hà Nội ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Bài liên quan
  • Hà Nội: Quy tắc ứng xử là động lực trong cải cách hành chính
    Sáng ngày 26/10, Đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố Hà Nội và tại nơi công cộng trên địa bàn Thành phố đã có buổi làm việc thực tế tại Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Phường Hàng Đào: Quyết tâm xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO