Giáo dục

Hội chợ từ thiện "Nối vòng tay yêu thương" giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn

Bích Vân 12:36 06/10/2023

Chiều 05/10, trường Tiểu học Thành Công B phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức thành công Hội chợ từ thiện “Nối vòng tay yêu thương”. Đây là sự kiện thường niên của nhà trường nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo cơ hội cho các em có những trải nghiệm đầy tình yêu thương cùng với bạn bè, thầy cô và các bậc phụ huynh.

z4756197541949_1c06cda39a2c0280ee585008f15fa1dc.jpg
Hội chợ từ thiện "Nối vòng tay yêu thương" của trường tiểu học Thành Công B.

Để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo điều kiện cho các em có một năm học mới đủ đầy, trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình) đã tổ chức hội chợ từ thiện “Nối vòng tay yêu thương”.

Mục đích của hội chợ nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có được đầy đủ sách vở, đồ dùng cần thiết khi vào năm học mới cùng với đó là các món đồ chơi, quần áo,... tạo tâm lý tự tin, không có mặc cảm khi nhận đồ từ thiện, hoạt động được tổ chức dưới hình thức hội chợ, học sinh nghèo được nhận quà từ thiện theo ý thích là những đồ dùng, vật phẩm mà các em muốn có dưới hình thức “đi chợ” mà không phải trả tiền.

z4756197562860_859c367b623c1427269ef8178989cf93.jpg
Cô Phạm Minh Thảo - Hiệu trưởng nhà trường cùng tập thể giáo viên, học sinh và phụ huynh trường Tiểu học Thành Công B trong ngày tổ chức hội chợ từ thiện.

Thông qua hoạt động tổ chức hội chợ, Ban Giám hiệu nhà trường muốn gửi gắm những thông điệp nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về trách nhiệm của bản thân đối với bạn bè, biết yêu thương, biết sẻ chia và tôn trọng nhau, nhất là đối với các bạn có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Giáo dục cho các em biết tiết kiệm và ý thức bảo vệ môi trường thông qua việc tái sử dụng các đồ vật cũ (khuyến khích những sản phẩm tái sử dụng thân thiện với môi trường) như đồ chơi, quần áo còn sử dụng tốt để bán. Đó cũng là dịp để đội ngũ các thầy cô giáo phát huy tinh thần trách nhiệm “Tất cả vì học sinh thân yêu”, nhất là đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hội chợ còn là buổi giao lưu giữa học sinh, phụ huynh trong toàn trường, kết nối những trái tim yêu thương, những việc làm thiện nguyên để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Kế hoạch tổ chức buổi hội chợ đã được nhà trường xây dựng vào cuối tháng 9, sự kiện nhận được sự đồng tình, ủng hộ của tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và đặc biệt là tập thể phụ huynh và các em học sinh.

Sau hơn 2 tuần phát động quên góp, hàng nghìn đồ dùng học tập, sách, truyện và rất nhiều đồ chơi đã được quyên góp cho hội chợ. Nhiều phụ huynh còn tự chế biến các sản phẩm tái chế với thông điệp bảo vệ môi trường để mang đến hội chợ. Phấn khởi với thành quả thu được, các khối lớp đã cùng với phụ huynh họp bàn phương án đưa hàng ra hội chợ, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhà trường tặng phiếu đổi hàng để đổi lấy những đồ dùng mà các em cần.

Với những học sinh đăng kí tham gia bán hàng cùng các thầy cô và phụ huynh, các em được trải nghiệm vai trò của những “ông bà chủ” cửa hàng tạp hoá, mời chào khách hàng bằng kĩ năng giao tiếp của mình. Những học sinh khác được “đi chợ” bằng những phiếu mua hàng có giá trị 5 nghìn đồng, 10 nghìn đồng và 20 nghìn đồng. Nhà trường đã dành tặng những phiếu mua hàng cho những khách hàng đặc biệt - các em là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc khuyết tật trong trường để các em cũng có cơ hội tham gia vào hoạt động vui vẻ này cùng các bạn. Số tiền thu được từ các gian hàng sẽ được ủng hộ cho Quỹ từ thiện của nhà trường.

Với tấm lòng nhân ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách” được nhà trường xây dựng và giáo dục, hội chợ từ thiện đã hoàn thành sứ mạng đúng như tên gọi “Nối vòng tay yêu thương”.

z4756197539472_64da5860c52dfa16da7600d7ddf04f05.jpg
Các gian hàng từ thiện phục vụ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Thành Công B.

Kết thúc hội chợ, hơn 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường đã được trao tặng 900 "phiếu mua hàng" với trị giá hơn 9 triệu đồng. Ngoài ra số tiền thu được để gây qũy “Bầu bí” tiếp tục ủng hộ học sinh trong trường trong suốt năm học và học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ ở những nơi khác là hơn 50 triệu đồng.

Trước thành công của hoạt động từ thiện này, trao đổi về việc tổ chức hội chợ và công tác từ thiện đã trở thành truyền thống của nhà trường cô Phạm Minh Thảo - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ đầu năm học qua rà soát trường có rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Việc giúp đỡ các con là một việc làm cần thiết. Do đó nhà trường đã tổ chức tuyên truyền trong đội ngũ giáo viên, đoàn viên, tổng phụ trách Đội, học sinh toàn trường để thống nhất trong nhận thức và hành động. Đây là vấn đề nhạy cảm, học sinh dễ bị tổn thương nên phải có những phương pháp, giải pháp triển khai nhẹ nhàng, sâu sắc phù hợp và hiệu quả. Đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, góp phần hạn chế tình trạng học sinh tự ti, không chuyên tâm học tập, chất lượng giáo dục toàn diện từng bước và thực hiện thường xuyên mang tính bền vững trong năm. Tiếp nối thành công của “Siêu thị đồng phục 0 đồng” nhà trường đã lên ý tưởng và thực hiện thành công hội chợ từ thiện “Nối vòng tay yêu thương”

Cô Phạm Minh Thảo chia sẻ thêm, đây không chỉ là ngày hội của các con mà còn là ngày hội của tất cả các thầy cô, các bậc phụ huynh, là ngày hội của những nụ cười, những tấm lòng nhân ái, những giá trị trao đi mà các con sẽ còn nhớ mãi. Sự đồng lòng chung sức của tập thể phụ huynh, cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường đã làm nên thành công của hội chợ “ Nối vòng tay yêu thương” mà trường Tiểu học Thành Công B dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ từ thiện "Nối vòng tay yêu thương" giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO