Hiệu Trưởng 4.0 “Tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và quản lý giáo dục”
Hơn 400 hiệu trưởng và các nhà quản lý giáo dục tham gia hội thảo "Tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và quản lý giáo dục”
Ngày 30/11, tại TP Huế Hệ thống Trường Phổ thông FPT (FPT Schools) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo “Hiệu trưởng 4.0” với chủ đề “Tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và quản lý giáo dục”.
Hội thảo nhằm chia sẻ và cung cấp các kiến thức cập nhật về các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục từ giảng dạy đến quản lý dành cho hiệu trưởng các trường phổ thông tại Huế. Hội thảo đã thu hút sự tham gia của hơn 400 hiệu trưởng và các nhà quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực lân cận.
Phát biểu khai mạc, ông Hồ Thắng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ... Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực của đời sống, giáo dục và đào tạo đứng trước cơ hội và thách thức to lớn để đổi mới, sáng tạo và thích ứng. Hội thảo là dịp kết nối các nhà lãnh đạo, quản lý giáo dục, chuyên gia công nghệ nhằm thúc đẩy sự hợp tác trong việc ứng dụng Al trong quản lý giáo dục, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong các trường học và giúp hiệu trưởng các trường tìm kiếm và áp dụng những phương pháp giáo dục đổi mới thông qua công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo.
Theo đó, hội thảo gồm nhiều phiên thảo luận, chia sẻ từ lãnh đạo các sở, ngành cùng các chuyên gia giáo dục đến từ Tổ chức Giáo dục FPT và Trường Đại học Quốc gia Hà Nội với chủ đề “Tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và quản lý giáo dục” như Định hướng ứng dụng công nghệ Al và chiến lược thích ứng với cuộc CMCN 4.0, Các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của ngành giáo dục và đào tạo tại Thừa Thiên Huế, Bức tranh Al trong giáo dục và thực trạng ứng dụng Al trong giáo dục tại thế giới và Việt Nam, Chuyển hóa thách thức thành cơ hội cho ngành giáo dục Thừa Thiên Huế trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0, Thực tiễn triển khai STEM- Robotics tại FPT Schools.