Thông tin doanh nghiệp

Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo - “vũ khí” mới của các hãng taxi

Huy Hoàng 17:03 16/05/2023

Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt của taxi công nghệ, các hãng xe truyền thống giờ đây đang dần tìm ra hướng đi mới, cân bằng lại bức tranh thị trường.

Thay thế tổng đài truyền thống bằng AI

Bên cạnh các “siêu ứng dụng” đặt xe vốn đã quen thuộc với phần đa người Việt Nam, thị trường taxi thời điểm hiện tại mang lại nhiều lựa chọn mới mẻ hơn cho hành khách thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn trong vận hành, kinh doanh nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Mới đây, Lado Taxi đã cho thấy quyết tâm trong cải tiến dịch vụ khách hàng và “xanh hóa” giao thông tại Việt Nam thông qua việc đưa ô tô điện thông minh vào hoạt động đầu tiên tại Lâm Đồng, Bình Thuận và mới đây là Bình Định. Mục tiêu xe điện hóa toàn bộ trong năm 2025. Đặc biệt, hãng taxi này còn tích hợp tổng đài Trí tuệ nhân tạo (AI Callbot) cung cấp bởi công ty SENBAC (đơn vị cung cấp tổng đài, đầu số viễn thông và cuộc gọi hiển thị tên thương hiệu) trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Giải pháp cho phép hãng xe tự động tiếp nhận các cuộc gọi đặt xe, chuyển tới hệ thống tập trung và đặt lệnh điều xe tới đúng địa chỉ mong muốn chỉ trong thời gian ngắn.

Đây cũng là tổng đài AI đầu tiên có khả năng xử lý bài toán địa chỉ tại Việt Nam, có thể hiểu đa ý định trong cùng một câu nói và phân tích được cảm xúc khách hàng qua đoạn hội thoại để nâng cao trải nghiệm, đáp ứng các nghiệp vụ như gọi xe, chăm sóc khách hàng, đặt lịch, tư vấn về chi phí... Sản phẩm được công ty SENBAC phối hợp cùng công ty VinBigData - đơn vị đi đầu về các ứng dụng AI và Dữ liệu lớn trên thị trường, nghiên cứu và phát triển. Theo đó, VinBigData xây dựng, đảm bảo chất lượng cho phần lõi công nghệ AI của tổng đài và tích hợp với giải pháp xây dựng hạ tầng tổng đài VOIP, đầu số hiện thị tên thương hiệu/doanh nghiệp trong bộ giải pháp chuyển đổi viễn thông 4.0 của SENBAC

TS Nguyễn Kim Anh, Giám đốc Khối Công nghệ Trợ lý ảo, VinBigData cho biết: “Có rất nhiều thách thức khi phát triển một ứng dụng tổng đài thông minh cho đơn vị vận tải taxi như: khả năng hiểu được nhiều ý định trong cùng một câu thoại, khả năng xử lý cuộc gọi ổn định trong môi trường có tiếng ồn, đồng thời hiểu được ngôn ngữ nhiều vùng miền của tiếng Việt để điều hướng cuộc gọi về luồng nghiệp vụ tương ứng. VinBigData hiện là đơn vị đầu tiên và duy nhất giải quyết được bài toán địa chỉ cho dịch vụ vận tải. Việc sở hữu hệ tri thức lên tới trên 5 triệu POI (Point of Interest - địa điểm được quan tâm) cũng giúp hệ thống của VinBigData hỗ trợ định vị thông minh hơn”.

Dự kiến trong thời gian tới sẽ có thêm những hãng dịch vụ vận tải khác sẽ triển khai kế hoạch ứng dụng tổng đài AI do VinBigData phát triển trong hoạt động vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình

Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp vận tải taxi gặp khó khăn trong việc xử lý các cuộc gọi tới tổng đài do tình trạng quá tải, đặc biệt vào giai đoạn cao điểm như trời mưa, dịp nghỉ lễ… Thời gian chờ đợi cho các cuộc gọi cũng kéo dài, gây ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng khi đặt xe. Bên cạnh đó, các công nghệ hiện có trên thị trường chưa giải quyết triệt để bài toán địa chỉ phức tạp tại Việt Nam như: nhận diện chính xác các địa điểm thông qua câu thoại của khách hàng, tìm địa chỉ ngách…

Nhờ ứng dụng giải pháp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Nhận dạng giọng nói, Tổng hợp giọng nói, Phân tích quan điểm, Công nghệ khử nhiễu thích nghi… cùng hệ cơ sở dữ liệu lên tới hơn 30.000 giờ giọng nói chất lượng cao, liên tục được làm giàu, sản phẩm AI Callbot cho ngành vận tải của VinBigData mang tới một giải pháp hữu ích giải quyết những khó khăn tồn đọng này. 

“VinBase Callbot có khả năng hoạt động ổn định 24/7, tiếp nhận hàng ngàn cuộc gọi cùng một thời điểm. Điều này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tiết kiệm nguồn nhân lực và chi phí một cách tối đa, giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình, đồng thời gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng” - TS. Kim Anh nhấn mạnh.

Với bộ mẫu kịch bản có sẵn, VinBase Callbot có khả năng hỗ trợ nhiều hình huống nghiệp vụ mà không cần sự can thiệp của con người như đặt xe, hủy xe, thay đổi thông tin chuyến xe... Chưa kể, giải pháp cũng cho phép doanh nghiệp có thể nghe lại chi tiết lịch sử cuộc gọi tương tác giữa tài xế và khách hàng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ.

Những năm gần đây, công nghệ đã chứng minh sức ảnh hưởng đến tất cả các ngành nghề, lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có cả lĩnh vực vận tải. Điều này đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi các hãng taxi cần phải xây dựng chiến lược điều chỉnh, áp dụng công nghệ để cải thiện kinh doanh đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Cùng với sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo, AI Callbot được nhận định sẽ là “vũ khí đắc lực” giúp các hãng xe bứt phá trong tương lai.

VinBase Callbot - một sản phẩm của VinBigdata - là giải pháp AI hỗ trợ hoạt động tổng đài tự động, giúp doanh nghiệp xây dựng và quản lý cuộc gọi dễ dàng. Với khả năng đàm thoại tự nhiên như tổng đài viên chuyên nghiệp, hoạt động ổn định 24/7, giải pháp có thể xử lý nhiều tình huống nghiệp vụ cùng lúc, giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Tìm hiểu thêm về VinBase Callbot tại đây.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Sabeco chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
    Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa công bố khoản hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương giúp người dân ổn định đời sống và phục hồi sản xuất sau những trận bão lũ nghiêm trọng.
  • Vinh danh Top doanh nghiệp được yêu thích nhất năm 2025
    CareerViet vừa công bố Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp Yêu thích 2025 – Enterprise of Choice” do người lao động bình chọn, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có môi trường làm việc hấp dẫn, chiến lược nhân sự bền vững và được cộng đồng đánh giá cao về trải nghiệm làm việc.
  • Vingroup đồng loạt triển khai dự án nhà ở xã hội trên toàn quốc
    Vingroup công bố triển khai các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại 7 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người lao động. Trong đó, gần 50.000 căn có kế hoạch thực hiện tại Hưng Yên, Hải Phòng, TP HCM và Tây Ninh; gần 11.000 căn đang thi công và đưa ra thị trường tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Trị và Khánh Hòa.
  • SeABank giữ vững danh hiệu "Thương hiệu Mạnh Việt Nam" 17 năm liên tiếp
    Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam tại hạng mục Phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.
  • Từ Phú Mỹ Hưng, Thủ Thiêm đến Cần Giờ: Hành trình dịch chuyển trung tâm và cú nhảy vọt hạ tầng của TP.HCM
    Ba thập kỷ qua, TP.HCM không ngừng mở rộng không gian phát triển dọc theo các trục hạ tầng chiến lược, hình thành nên những trung tâm đô thị mới. Từ phía Nam với Phú Mỹ Hưng đến phía Đông với Thủ Thiêm, mỗi cây cầu, tuyến đường trọng điểm đều mở lối cho dòng vốn, dòng cư dân và hoạt động kinh tế sôi động. Giờ đây, Cần Giờ đang bước vào giai đoạn bứt phá mới, với cơ hội lớn để trở thành vùng mở rộng tiếp theo trong bản đồ phát triển của siêu đô thị lớn nhất cả nước.
  • Chủ đầu tư chuỗi đại lý xe máy điện VinFast khẳng định: “Mục tiêu bán 1,5 triệu xe máy điện vào năm 2026 rất thách thức nhưng khả thi”
    Các đại lý xe máy điện VinFast trên toàn quốc tin tưởng vào mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026 nhờ những chính sách của hãng cũng như nhiều sản phẩm mới được khách hàng tin dùng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Mọi việc làm, hành động của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô đều hướng đến việc nhân dân hạnh phúc hơn”
    “Đảng bộ Thành phố đưa chỉ tiêu về hạnh phúc cũng như thuật ngữ “hạnh phúc” vào trong Văn kiện Đại hội XVIII, một lần nữa khẳng định mọi việc làm, mọi suy nghĩ, mọi hành động của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô đều hướng đến việc nhân dân hạnh phúc hơn, để người dân Thủ đô góp phần xây dựng Thủ đô là nơi đáng sống, đáng đến”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh tại cuộc họp báo thông tin kết quả Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố.
  • 10 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVIII
    Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2030 chiều 17/10 đã diễn ra phiên bế mạc. Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII với 10 nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội quyết nghị. Đặc biệt, Chương trình hành động Đại hội VIII của Đảng bộ Thành phố quán triệt sâu sắc phương châm hành động mà Tổng Bí thư Tô Lâm đã chỉ đạo: “Hà Nội đã nói là làm - làm nhanh, làm đúng, làm hiệu quả, làm đến cùng”.
  • Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII: Thống nhất quan điểm, mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm phát triển Thủ đô
    Sau ba ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết và ý thức trách nhiệm cao trước Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô, Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2025-2030 đã thành công tốt đẹp. Đại hội thông qua Nghị quyết với những mục tiêu, định hướng lớn, gồm 5 quan điểm phát triển, 4 nhóm chỉ tiêu, 3 khâu đột phá chiến lược và 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, thể hiện khát vọng xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Chợ hoa xuân Hà Nội
    Đã thành thông lệ, cứ độ “Tết đến Xuân về” Hà Nội lại mở hàng trăm điểm Chợ Hoa Tết. Thật ra gọi chợ Hoa Xuân, vì sau tết các điểm chợ hoa ấy vẫn bày bán cây cảnh, hoa và những cành đào, mận, lê, nhánh hay khóm phong lan… đẹp nét hoang sơ, hồn hậu và phóng khoáng, cảm nhận khí xuân ấm áp từ núi rừng Việt Bắc ùa về.
  • Kỳ 10: Điểm sáng của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng Thành phố Hà Nội
    Để phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, việc nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng Thành phố Hà Nội luôn được Đảng bộ, chính quyền Thành phố quan tâm. Đây chính là nguồn lực để Thủ đô Hà Nội cất cánh, vươn mình trong kỷ nguyên mới. Trong chương trình hôm nay, xin mời quý vị và các bạn đến với điểm sáng của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng Thành phố Hà Nội trong thời gian qua.
Đừng bỏ lỡ
Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo - “vũ khí” mới của các hãng taxi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO