Thông tin doanh nghiệp

Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo - “vũ khí” mới của các hãng taxi

Huy Hoàng 17:03 16/05/2023

Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt của taxi công nghệ, các hãng xe truyền thống giờ đây đang dần tìm ra hướng đi mới, cân bằng lại bức tranh thị trường.

Thay thế tổng đài truyền thống bằng AI

Bên cạnh các “siêu ứng dụng” đặt xe vốn đã quen thuộc với phần đa người Việt Nam, thị trường taxi thời điểm hiện tại mang lại nhiều lựa chọn mới mẻ hơn cho hành khách thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn trong vận hành, kinh doanh nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Mới đây, Lado Taxi đã cho thấy quyết tâm trong cải tiến dịch vụ khách hàng và “xanh hóa” giao thông tại Việt Nam thông qua việc đưa ô tô điện thông minh vào hoạt động đầu tiên tại Lâm Đồng, Bình Thuận và mới đây là Bình Định. Mục tiêu xe điện hóa toàn bộ trong năm 2025. Đặc biệt, hãng taxi này còn tích hợp tổng đài Trí tuệ nhân tạo (AI Callbot) cung cấp bởi công ty SENBAC (đơn vị cung cấp tổng đài, đầu số viễn thông và cuộc gọi hiển thị tên thương hiệu) trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Giải pháp cho phép hãng xe tự động tiếp nhận các cuộc gọi đặt xe, chuyển tới hệ thống tập trung và đặt lệnh điều xe tới đúng địa chỉ mong muốn chỉ trong thời gian ngắn.

Đây cũng là tổng đài AI đầu tiên có khả năng xử lý bài toán địa chỉ tại Việt Nam, có thể hiểu đa ý định trong cùng một câu nói và phân tích được cảm xúc khách hàng qua đoạn hội thoại để nâng cao trải nghiệm, đáp ứng các nghiệp vụ như gọi xe, chăm sóc khách hàng, đặt lịch, tư vấn về chi phí... Sản phẩm được công ty SENBAC phối hợp cùng công ty VinBigData - đơn vị đi đầu về các ứng dụng AI và Dữ liệu lớn trên thị trường, nghiên cứu và phát triển. Theo đó, VinBigData xây dựng, đảm bảo chất lượng cho phần lõi công nghệ AI của tổng đài và tích hợp với giải pháp xây dựng hạ tầng tổng đài VOIP, đầu số hiện thị tên thương hiệu/doanh nghiệp trong bộ giải pháp chuyển đổi viễn thông 4.0 của SENBAC

TS Nguyễn Kim Anh, Giám đốc Khối Công nghệ Trợ lý ảo, VinBigData cho biết: “Có rất nhiều thách thức khi phát triển một ứng dụng tổng đài thông minh cho đơn vị vận tải taxi như: khả năng hiểu được nhiều ý định trong cùng một câu thoại, khả năng xử lý cuộc gọi ổn định trong môi trường có tiếng ồn, đồng thời hiểu được ngôn ngữ nhiều vùng miền của tiếng Việt để điều hướng cuộc gọi về luồng nghiệp vụ tương ứng. VinBigData hiện là đơn vị đầu tiên và duy nhất giải quyết được bài toán địa chỉ cho dịch vụ vận tải. Việc sở hữu hệ tri thức lên tới trên 5 triệu POI (Point of Interest - địa điểm được quan tâm) cũng giúp hệ thống của VinBigData hỗ trợ định vị thông minh hơn”.

Dự kiến trong thời gian tới sẽ có thêm những hãng dịch vụ vận tải khác sẽ triển khai kế hoạch ứng dụng tổng đài AI do VinBigData phát triển trong hoạt động vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình

Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp vận tải taxi gặp khó khăn trong việc xử lý các cuộc gọi tới tổng đài do tình trạng quá tải, đặc biệt vào giai đoạn cao điểm như trời mưa, dịp nghỉ lễ… Thời gian chờ đợi cho các cuộc gọi cũng kéo dài, gây ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng khi đặt xe. Bên cạnh đó, các công nghệ hiện có trên thị trường chưa giải quyết triệt để bài toán địa chỉ phức tạp tại Việt Nam như: nhận diện chính xác các địa điểm thông qua câu thoại của khách hàng, tìm địa chỉ ngách…

Nhờ ứng dụng giải pháp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Nhận dạng giọng nói, Tổng hợp giọng nói, Phân tích quan điểm, Công nghệ khử nhiễu thích nghi… cùng hệ cơ sở dữ liệu lên tới hơn 30.000 giờ giọng nói chất lượng cao, liên tục được làm giàu, sản phẩm AI Callbot cho ngành vận tải của VinBigData mang tới một giải pháp hữu ích giải quyết những khó khăn tồn đọng này. 

“VinBase Callbot có khả năng hoạt động ổn định 24/7, tiếp nhận hàng ngàn cuộc gọi cùng một thời điểm. Điều này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tiết kiệm nguồn nhân lực và chi phí một cách tối đa, giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình, đồng thời gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng” - TS. Kim Anh nhấn mạnh.

Với bộ mẫu kịch bản có sẵn, VinBase Callbot có khả năng hỗ trợ nhiều hình huống nghiệp vụ mà không cần sự can thiệp của con người như đặt xe, hủy xe, thay đổi thông tin chuyến xe... Chưa kể, giải pháp cũng cho phép doanh nghiệp có thể nghe lại chi tiết lịch sử cuộc gọi tương tác giữa tài xế và khách hàng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ.

Những năm gần đây, công nghệ đã chứng minh sức ảnh hưởng đến tất cả các ngành nghề, lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có cả lĩnh vực vận tải. Điều này đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi các hãng taxi cần phải xây dựng chiến lược điều chỉnh, áp dụng công nghệ để cải thiện kinh doanh đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Cùng với sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo, AI Callbot được nhận định sẽ là “vũ khí đắc lực” giúp các hãng xe bứt phá trong tương lai.

VinBase Callbot - một sản phẩm của VinBigdata - là giải pháp AI hỗ trợ hoạt động tổng đài tự động, giúp doanh nghiệp xây dựng và quản lý cuộc gọi dễ dàng. Với khả năng đàm thoại tự nhiên như tổng đài viên chuyên nghiệp, hoạt động ổn định 24/7, giải pháp có thể xử lý nhiều tình huống nghiệp vụ cùng lúc, giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Tìm hiểu thêm về VinBase Callbot tại đây.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Phòng hội nghị và triển lãm lớn nhất thế giới phục vụ APEC tại Phú Quốc
    Trung tâm Hội nghị – Triển lãm APEC do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại Phú Quốc sẽ sở hữu phòng hội nghị và triển lãm (ballroom) rộng 11.050 m², vượt qua ballroom lớn nhất Đông Nam Á - Sands Grand Ballroom thuộc Marina Bay Sands (Singapore) và cả ballroom lớn nhất thế giới - Caesars Forum tại Las Vegas (Mỹ).
  • The Komorebi - Điểm đến của dòng vốn thông minh đầu tư vào phong cách sống
    Trong bối cảnh nhiều kênh tài sản biến động theo chu kỳ, bất động sản phong cách sống vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định nhờ giá trị tạo ra từ trải nghiệm và cảm xúc. Khu biệt thự phong cách Nhật The Komorebi tại Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) đang nổi bật trong xu thế này, nơi phong cách sống trở thành lợi thế cạnh tranh và yếu tố gia tăng giá trị dài hạn.
  • SeAPremium Golf Master 2025 – Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản
    Ngày 28/11/2025 vừa qua, giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 Khách hàng Ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
  • Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
    Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” thuộc Chương trình CSI 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức, khẳng định nỗ lực bền bỉ trong thực hiện phát triển bền vững, gắn liền hiệu quả kinh doanh với trách nhiệm xã hội và các hoạt động vì cộng đồng.
  • Vinhomes Wonder City vào sóng tăng giá mới khi hạ tầng dẫn dắt BĐS Tây Hà Nội tăng tốc cuối năm
    Khu đất gần 1,5ha tại phường Đông Ngạc (Hà Nội) đã được xác định và cắm biển, sẵn sàng xây dựng thành khu tái định cư, đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng cho nút thắt cuối cùng của dự án đường Tây Thăng Long. Chuyển động mới của hạ tầng ngay lập tức tăng nhiệt Vinhomes Wonder City, đưa “thủ phủ xanh” của giới thượng lưu phía Tây Hà Nội vào chu kỳ tăng giá mới.
  • Sabeco vinh danh 15 “Người truyền lửa” trong hành trình "150 năm di sản vươn cao"
    SABECO trao giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” cho 15 cá nhân có đóng góp tích cực trong cộng đồng, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao” diễn ra suốt ba tháng trên cả nước.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Triển lãm nghệ thuật sơn mài chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV
    Chiều ngày 12/12/2025, “Triển lãm nghệ thuật sơn mài hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV” đã khai mạc tại 29 Hàng Bài, phường Cửa Nam, Hà Nội. Sự kiện do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, giới thiệu 44 tác phẩm sơn mài tiêu biểu của nhiều thế hệ họa sĩ Việt Nam.
  • Bạn thi nhân bên Đầm Én - Nha Trang
    Khởi nguồn từ thành Bình Định bên dòng sông Côn, lớn lên trong tình thơ của bốn thi nhân mà người đời gọi là “tứ linh”, với danh vọng thật ấn tượng “Bàn Thành tứ hữu”: Hàn Mặc Tử (long), Chế Lan Viên (phượng), Yến Lan (lân) và Quách Tấn (quy). Họ đã gắn bó với nhau bằng tất cả tấm lòng trong sáng, lãng mạn từ thuở hoa niên cho đến khi bay về trời như cánh mai mùa xuân.
  • Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026: Nhiều không gian sáng tạo mới được khai mở
    Chiều ngày 10/12, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Khung hoạt động Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026 và ra mắt Mạng lưới không gian sáng tạo Hà Nội. Sự kiện do UBND Thành phố Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam chỉ đạo; Sở Văn hóa và Thể thao và Tạp chí Kiến trúc tổ chức, cùng với sự đồng hành của UNESCO, Tập đoàn Sovico cùng nhiều đơn vị.
  • Các xã, phường Thủ đô Hà Nội ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị
    Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, sáng ngày 13/12, Đảng ủy – HĐND - UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đoài Phương, phường Sơn Tây tổ chức Lễ ra quân giải quyết điểm nghẽn trong công tác trật tự đô thị và xây dựng phường bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị.
  • Công an phường Cửa Nam đẩy mạnh phong trào thi đua giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở
    Chiều 12/12/2025, Công an phường Cửa Nam tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch phát động phong trào thi đua trong lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, hướng tới lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026–2031. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần củng cố thế trận an ninh nhân dân trong tình hình mới.
Đừng bỏ lỡ
Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo - “vũ khí” mới của các hãng taxi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO