Thông tin doanh nghiệp

Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo - “vũ khí” mới của các hãng taxi

Huy Hoàng 17:03 16/05/2023

Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt của taxi công nghệ, các hãng xe truyền thống giờ đây đang dần tìm ra hướng đi mới, cân bằng lại bức tranh thị trường.

Thay thế tổng đài truyền thống bằng AI

Bên cạnh các “siêu ứng dụng” đặt xe vốn đã quen thuộc với phần đa người Việt Nam, thị trường taxi thời điểm hiện tại mang lại nhiều lựa chọn mới mẻ hơn cho hành khách thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn trong vận hành, kinh doanh nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Mới đây, Lado Taxi đã cho thấy quyết tâm trong cải tiến dịch vụ khách hàng và “xanh hóa” giao thông tại Việt Nam thông qua việc đưa ô tô điện thông minh vào hoạt động đầu tiên tại Lâm Đồng, Bình Thuận và mới đây là Bình Định. Mục tiêu xe điện hóa toàn bộ trong năm 2025. Đặc biệt, hãng taxi này còn tích hợp tổng đài Trí tuệ nhân tạo (AI Callbot) cung cấp bởi công ty SENBAC (đơn vị cung cấp tổng đài, đầu số viễn thông và cuộc gọi hiển thị tên thương hiệu) trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Giải pháp cho phép hãng xe tự động tiếp nhận các cuộc gọi đặt xe, chuyển tới hệ thống tập trung và đặt lệnh điều xe tới đúng địa chỉ mong muốn chỉ trong thời gian ngắn.

Đây cũng là tổng đài AI đầu tiên có khả năng xử lý bài toán địa chỉ tại Việt Nam, có thể hiểu đa ý định trong cùng một câu nói và phân tích được cảm xúc khách hàng qua đoạn hội thoại để nâng cao trải nghiệm, đáp ứng các nghiệp vụ như gọi xe, chăm sóc khách hàng, đặt lịch, tư vấn về chi phí... Sản phẩm được công ty SENBAC phối hợp cùng công ty VinBigData - đơn vị đi đầu về các ứng dụng AI và Dữ liệu lớn trên thị trường, nghiên cứu và phát triển. Theo đó, VinBigData xây dựng, đảm bảo chất lượng cho phần lõi công nghệ AI của tổng đài và tích hợp với giải pháp xây dựng hạ tầng tổng đài VOIP, đầu số hiện thị tên thương hiệu/doanh nghiệp trong bộ giải pháp chuyển đổi viễn thông 4.0 của SENBAC

TS Nguyễn Kim Anh, Giám đốc Khối Công nghệ Trợ lý ảo, VinBigData cho biết: “Có rất nhiều thách thức khi phát triển một ứng dụng tổng đài thông minh cho đơn vị vận tải taxi như: khả năng hiểu được nhiều ý định trong cùng một câu thoại, khả năng xử lý cuộc gọi ổn định trong môi trường có tiếng ồn, đồng thời hiểu được ngôn ngữ nhiều vùng miền của tiếng Việt để điều hướng cuộc gọi về luồng nghiệp vụ tương ứng. VinBigData hiện là đơn vị đầu tiên và duy nhất giải quyết được bài toán địa chỉ cho dịch vụ vận tải. Việc sở hữu hệ tri thức lên tới trên 5 triệu POI (Point of Interest - địa điểm được quan tâm) cũng giúp hệ thống của VinBigData hỗ trợ định vị thông minh hơn”.

Dự kiến trong thời gian tới sẽ có thêm những hãng dịch vụ vận tải khác sẽ triển khai kế hoạch ứng dụng tổng đài AI do VinBigData phát triển trong hoạt động vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình

Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp vận tải taxi gặp khó khăn trong việc xử lý các cuộc gọi tới tổng đài do tình trạng quá tải, đặc biệt vào giai đoạn cao điểm như trời mưa, dịp nghỉ lễ… Thời gian chờ đợi cho các cuộc gọi cũng kéo dài, gây ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng khi đặt xe. Bên cạnh đó, các công nghệ hiện có trên thị trường chưa giải quyết triệt để bài toán địa chỉ phức tạp tại Việt Nam như: nhận diện chính xác các địa điểm thông qua câu thoại của khách hàng, tìm địa chỉ ngách…

Nhờ ứng dụng giải pháp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Nhận dạng giọng nói, Tổng hợp giọng nói, Phân tích quan điểm, Công nghệ khử nhiễu thích nghi… cùng hệ cơ sở dữ liệu lên tới hơn 30.000 giờ giọng nói chất lượng cao, liên tục được làm giàu, sản phẩm AI Callbot cho ngành vận tải của VinBigData mang tới một giải pháp hữu ích giải quyết những khó khăn tồn đọng này. 

“VinBase Callbot có khả năng hoạt động ổn định 24/7, tiếp nhận hàng ngàn cuộc gọi cùng một thời điểm. Điều này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tiết kiệm nguồn nhân lực và chi phí một cách tối đa, giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình, đồng thời gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng” - TS. Kim Anh nhấn mạnh.

Với bộ mẫu kịch bản có sẵn, VinBase Callbot có khả năng hỗ trợ nhiều hình huống nghiệp vụ mà không cần sự can thiệp của con người như đặt xe, hủy xe, thay đổi thông tin chuyến xe... Chưa kể, giải pháp cũng cho phép doanh nghiệp có thể nghe lại chi tiết lịch sử cuộc gọi tương tác giữa tài xế và khách hàng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ.

Những năm gần đây, công nghệ đã chứng minh sức ảnh hưởng đến tất cả các ngành nghề, lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có cả lĩnh vực vận tải. Điều này đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi các hãng taxi cần phải xây dựng chiến lược điều chỉnh, áp dụng công nghệ để cải thiện kinh doanh đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Cùng với sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo, AI Callbot được nhận định sẽ là “vũ khí đắc lực” giúp các hãng xe bứt phá trong tương lai.

VinBase Callbot - một sản phẩm của VinBigdata - là giải pháp AI hỗ trợ hoạt động tổng đài tự động, giúp doanh nghiệp xây dựng và quản lý cuộc gọi dễ dàng. Với khả năng đàm thoại tự nhiên như tổng đài viên chuyên nghiệp, hoạt động ổn định 24/7, giải pháp có thể xử lý nhiều tình huống nghiệp vụ cùng lúc, giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Tìm hiểu thêm về VinBase Callbot tại đây.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Vinmec tiên phong mang công nghệ tiêu chuẩn quốc tế vào điều trị bệnh mề đay
    Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội) là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ UCARE, khẳng định năng lực chuyên môn vượt trội trong chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh mề đay (mày đay) theo tiêu chuẩn quốc tế GA2LEN.
  • VinFuture và công cuộc tìm kiếm những đổi mới thiết thực cho nhân loại
    Việc đánh giá các công trình khoa học không chỉ dừng lại ở thành tựu trong phòng thí nghiệm mà phải dựa trên khả năng tạo ra những thay đổi thực sự trong cuộc sống. Đây cũng chính là tiêu chí then chốt để VinFuture lựa chọn các công trình đoạt giải năm nay.
  • ‏Trà Thảo An: Giải pháp tự nhiên giảm đau, hỗ trợ điều trị bệnh gout‏
    ‏Bệnh gout, với những cơn đau khớp hành hạ, đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Bệnh gout là một căn bệnh mãn tính, và chúng ta buộc phải chấp nhận sống với nó cả đời. Nguy hiểm hơn là căn bệnh này ngày càng trẻ hóa. Những giải pháp để giảm bớt những triệu chứng của bệnh Gout cũng vì thế mà được quan tâm, tìm kiếm nhiều hơn.‏
  • ‏Sữa thực vật SoyNa - Món quà sức khỏe, Tết trọn niềm vui ‏
    ‏Tết đến xuân về, ngày tết nguyên đán đang ngày một đến gần. Cùng với việc chuẩn bị những món ăn truyền thống, việc lựa chọn quà Tết cũng là một trong những điều mà nhiều người quan tâm. Dạo quanh một vòng thị trường quà tết, ta dễ nhận thấy so với những năm trước, xu hướng lựa chọn quà Tết đã có nhiều thay đổi. Thay vì những giỏ quà truyền thống với bánh kẹo, rượu ngoại hay hoa quả nhập khẩu, người tiêu dùng ngày nay đang dần chuyển hướng sang những món quà mang ý nghĩa thiết thực hơn, đặc biệt là những món quà liên quan đến sức khỏe.‏
  • Trải nghiệm “Chuyến tàu Thanh xuân” cùng loạt ưu đãi hấp dẫn tại Phương Đông Asahi
    “Chuyến tàu Thanh xuân” là sự kiện diễn ra định kỳ nhằm giúp khách hàng có cái nhìn trực quan nhất về một điểm đến nghỉ dưỡng – dưỡng lão đẳng cấp, cũng như cơ hội tiếp cận chuỗi dịch vụ, tiện ích chăm sóc sức khỏe toàn diện tại Phương Đông Asahi.
  • Tiên phong thực hành ESG, Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới
    Là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, với nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm, Nestlé đã có nhiều sáng kiến và chương trình cụ thể nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của cộng đồng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Ngày về” - lời ru giàu cảm xúc về làng quê Việt Nam
    “Ngày về” được mở đầu bằng hình ảnh quen thuộc, dễ nhận thấy nhất của làng quê Việt Nam với những giá trị truyền thống thiêng liêng: “Cây đa, bến nước, sân đình/ Con đường gạch lát nối tình xóm thôn”.
  • Nguyễn Đình Thi một bản lĩnh  văn hóa lớn
    Nguyễn Đình Thi là một nhà hoạt động cách mạng lão thành và là người làm văn học nghệ thuật đa tài, nhiều sáng tạo. Ông viết sách khảo luận triết học, viết văn, viết báo, làm thơ, soạn nhạc, soạn kịch, viết lý luận phê bình, và ở lĩnh vực nào, ông cũng thể hiện mình là một bản lĩnh văn hóa lớn. Những chia sẻ của nhà thơ Bằng Việt - nguyên Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, người đã tuyển chọn và dịch tác phẩm của Nguyễn Đình
  • Tuần lễ chiếu phim đặc sắc về Quân đội nhân dân Việt Nam
    Tuần phim Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024) sẽ diễn ra tại thành phố Cao Bằng (từ ngày 9/12 đến ngày 13/12) và trên phạm vi cả nước (từ 19/12 đến ngày 25/12).
  • Hội Điện ảnh Hà Nội: Nhiều hoạt động ghi dấn ấn trong năm 2024
    Sáng ngày 11/12, Hội Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kết công tác năm 2024 và phương hướng hoạt động năm 2025.
  • Vinmec tiên phong mang công nghệ tiêu chuẩn quốc tế vào điều trị bệnh mề đay
    Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội) là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ UCARE, khẳng định năng lực chuyên môn vượt trội trong chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh mề đay (mày đay) theo tiêu chuẩn quốc tế GA2LEN.
Đừng bỏ lỡ
Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo - “vũ khí” mới của các hãng taxi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO