Thông tin doanh nghiệp

Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo - “vũ khí” mới của các hãng taxi

Huy Hoàng 17:03 16/05/2023

Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt của taxi công nghệ, các hãng xe truyền thống giờ đây đang dần tìm ra hướng đi mới, cân bằng lại bức tranh thị trường.

Thay thế tổng đài truyền thống bằng AI

Bên cạnh các “siêu ứng dụng” đặt xe vốn đã quen thuộc với phần đa người Việt Nam, thị trường taxi thời điểm hiện tại mang lại nhiều lựa chọn mới mẻ hơn cho hành khách thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn trong vận hành, kinh doanh nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Mới đây, Lado Taxi đã cho thấy quyết tâm trong cải tiến dịch vụ khách hàng và “xanh hóa” giao thông tại Việt Nam thông qua việc đưa ô tô điện thông minh vào hoạt động đầu tiên tại Lâm Đồng, Bình Thuận và mới đây là Bình Định. Mục tiêu xe điện hóa toàn bộ trong năm 2025. Đặc biệt, hãng taxi này còn tích hợp tổng đài Trí tuệ nhân tạo (AI Callbot) cung cấp bởi công ty SENBAC (đơn vị cung cấp tổng đài, đầu số viễn thông và cuộc gọi hiển thị tên thương hiệu) trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Giải pháp cho phép hãng xe tự động tiếp nhận các cuộc gọi đặt xe, chuyển tới hệ thống tập trung và đặt lệnh điều xe tới đúng địa chỉ mong muốn chỉ trong thời gian ngắn.

Đây cũng là tổng đài AI đầu tiên có khả năng xử lý bài toán địa chỉ tại Việt Nam, có thể hiểu đa ý định trong cùng một câu nói và phân tích được cảm xúc khách hàng qua đoạn hội thoại để nâng cao trải nghiệm, đáp ứng các nghiệp vụ như gọi xe, chăm sóc khách hàng, đặt lịch, tư vấn về chi phí... Sản phẩm được công ty SENBAC phối hợp cùng công ty VinBigData - đơn vị đi đầu về các ứng dụng AI và Dữ liệu lớn trên thị trường, nghiên cứu và phát triển. Theo đó, VinBigData xây dựng, đảm bảo chất lượng cho phần lõi công nghệ AI của tổng đài và tích hợp với giải pháp xây dựng hạ tầng tổng đài VOIP, đầu số hiện thị tên thương hiệu/doanh nghiệp trong bộ giải pháp chuyển đổi viễn thông 4.0 của SENBAC

TS Nguyễn Kim Anh, Giám đốc Khối Công nghệ Trợ lý ảo, VinBigData cho biết: “Có rất nhiều thách thức khi phát triển một ứng dụng tổng đài thông minh cho đơn vị vận tải taxi như: khả năng hiểu được nhiều ý định trong cùng một câu thoại, khả năng xử lý cuộc gọi ổn định trong môi trường có tiếng ồn, đồng thời hiểu được ngôn ngữ nhiều vùng miền của tiếng Việt để điều hướng cuộc gọi về luồng nghiệp vụ tương ứng. VinBigData hiện là đơn vị đầu tiên và duy nhất giải quyết được bài toán địa chỉ cho dịch vụ vận tải. Việc sở hữu hệ tri thức lên tới trên 5 triệu POI (Point of Interest - địa điểm được quan tâm) cũng giúp hệ thống của VinBigData hỗ trợ định vị thông minh hơn”.

Dự kiến trong thời gian tới sẽ có thêm những hãng dịch vụ vận tải khác sẽ triển khai kế hoạch ứng dụng tổng đài AI do VinBigData phát triển trong hoạt động vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình

Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp vận tải taxi gặp khó khăn trong việc xử lý các cuộc gọi tới tổng đài do tình trạng quá tải, đặc biệt vào giai đoạn cao điểm như trời mưa, dịp nghỉ lễ… Thời gian chờ đợi cho các cuộc gọi cũng kéo dài, gây ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng khi đặt xe. Bên cạnh đó, các công nghệ hiện có trên thị trường chưa giải quyết triệt để bài toán địa chỉ phức tạp tại Việt Nam như: nhận diện chính xác các địa điểm thông qua câu thoại của khách hàng, tìm địa chỉ ngách…

Nhờ ứng dụng giải pháp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Nhận dạng giọng nói, Tổng hợp giọng nói, Phân tích quan điểm, Công nghệ khử nhiễu thích nghi… cùng hệ cơ sở dữ liệu lên tới hơn 30.000 giờ giọng nói chất lượng cao, liên tục được làm giàu, sản phẩm AI Callbot cho ngành vận tải của VinBigData mang tới một giải pháp hữu ích giải quyết những khó khăn tồn đọng này. 

“VinBase Callbot có khả năng hoạt động ổn định 24/7, tiếp nhận hàng ngàn cuộc gọi cùng một thời điểm. Điều này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tiết kiệm nguồn nhân lực và chi phí một cách tối đa, giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình, đồng thời gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng” - TS. Kim Anh nhấn mạnh.

Với bộ mẫu kịch bản có sẵn, VinBase Callbot có khả năng hỗ trợ nhiều hình huống nghiệp vụ mà không cần sự can thiệp của con người như đặt xe, hủy xe, thay đổi thông tin chuyến xe... Chưa kể, giải pháp cũng cho phép doanh nghiệp có thể nghe lại chi tiết lịch sử cuộc gọi tương tác giữa tài xế và khách hàng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ.

Những năm gần đây, công nghệ đã chứng minh sức ảnh hưởng đến tất cả các ngành nghề, lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có cả lĩnh vực vận tải. Điều này đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi các hãng taxi cần phải xây dựng chiến lược điều chỉnh, áp dụng công nghệ để cải thiện kinh doanh đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Cùng với sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo, AI Callbot được nhận định sẽ là “vũ khí đắc lực” giúp các hãng xe bứt phá trong tương lai.

VinBase Callbot - một sản phẩm của VinBigdata - là giải pháp AI hỗ trợ hoạt động tổng đài tự động, giúp doanh nghiệp xây dựng và quản lý cuộc gọi dễ dàng. Với khả năng đàm thoại tự nhiên như tổng đài viên chuyên nghiệp, hoạt động ổn định 24/7, giải pháp có thể xử lý nhiều tình huống nghiệp vụ cùng lúc, giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Tìm hiểu thêm về VinBase Callbot tại đây.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Bình đẳng giới tạo điều kiện thúc đẩy nữ lãnh đạo tại Việt Nam
    Với sự hỗ trợ từ cấp Chính phủ, bộ ban ngành tới doanh nghiệp như Unilever Việt Nam, phụ nữ trên dải đất chữ S đang được tạo điều kiện thuận lợi để bứt phá trong mọi lĩnh vực, góp phần thúc đẩy bình đẳng và đa dạng, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.
  • Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk
    Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
  • Vinpearl triển khai Wonder V-Creator trao thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung
    Ngày 14/6/2024, Công ty Cổ phần Vinpearl công bố triển khai chương trình Wonder V-Creator trao thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội về những sản phẩm trong hệ sinh thái Vinpearl - VinWonders - Vinpearl Golf. Với cơ chế giải thưởng hấp dẫn, chương trình mang tới một sân chơi đầy sáng tạo mới mẻ, đồng thời thúc đẩy việc sáng tạo nội dung và lan tỏa trải nghiệm đến mọi khách hàng.
  • Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng
    Trong nhiều năm qua, Vinamilk không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk vừa đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp y tế và dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.
  • Thiên nhiên tái sinh kì diệu nơi cánh rừng Net Zero đất mũi
    Chưa đầy 10 tháng từ ngày triển khai, hệ sinh thái nơi khoanh nuôi cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã tái sinh một cách kì diệu. Bên trong hàng rào bảo vệ 25ha rừng, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.
  • Giải pháp thăng hạng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu
    Ngày 18 tháng 6 năm 2024 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Chuyên ngành Thương mại Xuất khẩu 2024 với chủ đề: “Hiện tại và tương lai của ngành B2B Sourcing - Giải pháp thăng hạng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.”
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phóng viên ảnh đầu tiên của báo chí Cách mạng Việt Nam
    Trong giới nhiếp ảnh, không mấy ai được may mắn như Nguyễn Bá Khoản, sớm giác ngộ cách mạng lại có cơ hội chụp ảnh cho báo Tin tức - Cơ quan Mặt trận Dân chủ từ những năm 1937 - 1938, tiếp đó ông làm việc cho báo Cứu quốc (1942 - 1946).
  • Khơi dậy vẻ đẹp thanh lịch, văn minh qua tác phẩm văn học nghệ thuật
    Thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, sáng ngày 20/6, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội tổ chức tọa đàm “Văn học, nghệ thuật Thủ đô sáng tác các tác phẩm hướng tới đề tài “Người Hà Nội khơi dậy vẻ đẹp thanh lịch, văn minh”.
  • Nhà báo Trần Mai Hưởng: “Dù thế nào ta cũng trở về với thông tin chân thực, văn minh, nhân đạo”
    Chúng tôi gặp nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam – nhà báo Trần Mai Hưởng trong một chiều tháng Sáu, dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam đã đến gần. Nhà báo chiến trường, vị tiền bối đã U80 vẫn rất tinh anh, chia sẻ: “Đôi khi thông tin trên mạng xã hội nhanh hơn báo chí, nhưng dù có thế nào, con người cũng luôn trở về với thông tin có giá trị, chân thực, văn minh, nhân đạo”.
  • Chính phủ đề xuất tăng lương cơ sở 30%
    Chính phủ đề xuất thực hiện 4/6 nội dung cải cách tiền lương khu vực công, điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%).
  • Chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức về hiến, ghép tạng từ người chết não
    Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia (Bộ Y tế) đã tổ chức chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức về hiến, ghép tạng từ người chết não tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vào chiều 18/6.
Đừng bỏ lỡ
Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo - “vũ khí” mới của các hãng taxi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO