Vingroup sở hữu 5 thương hiệu và o top giá trị nhất Việt Nam

Anh Trần| 21/09/2016 22:34

NHN Online - Vinhomes, VinCommerce, Vincom Retail, Vinpearl và  một công ty con thuộc Vingroup có tổng giá trị thương hiệu 766 triệu USD, theo Brand Finance định giá.

Năm thương hiệu đửu trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 do đơn vị định giá thương hiệu hà ng đầu thế giới - Brand Finance vừa công bố. Trong đó, đây là  năm thứ 2 liên tiếp Vinhomes - thương hiệu bất động sản của Vingroup lọt và o danh sách nà y. Аồng thời, Vinhomes vẫn giữ vững vị trí thương hiệu Bất động sản đắt giá nhất Việt Nam.

Vingroup sở hữu 5 thương hiệu và o top giá trị nhất Việt Nam - ảnh 1

Vingroup sở hữu 5 thà nh viên lọt top 50 Brand Finance 2016.

Theo các chuyên gia của Brand Finance, năm 2016, Vinhomes là  thương hiệu có giá trị cao thứ 5 tại Việt Nam (511 triệu USD), xếp hạng thương hiệu đạt AA, tăng trưởng 49% so với năm 2015.

Các thương hiệu khác của Vingroup đửu tăng giá trị gần gấp đôi và  thăng hạng trong top 50. Theo đó, Vincom Retail (bất động sản bán lẻ) từ vị trí 28 lên vị trí 20; Vinpearl ( Du lịch nghỉ dườ¡ng và  vui chơi giải trí) từ hạng 32 lên 23; thương hiệu VinCommerce (bán lẻ) mới ra mắt cuối năm 2015 đã lọt top 20. Ngoà i ra, công ty thà nh viên của Tập đoà n Vingroup là  Công ty CP Phát triển Аô thị Nam Hà  Nội cũng hiện diện trong top 50.

Vingroup sở hữu 5 thương hiệu và o top giá trị nhất Việt Nam - ảnh 2

Tập đoà n có 25 trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom trên toà n quốc.

Аây là  năm thứ 2 Brand Finance phối hợp với công ty tư vấn thương hiệu MiBrand công bố danh sách tại Việt Nam. Theo đó, các thương hiệu top 5 chiếm 47% tổng giá trị thương hiệu top 50 của Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng trung bình giá trị thương hiệu của từng doanh nghiệp trong danh sách nà y là  20%, vượt xa một số công ty thuộc các nước trong khối ASEAN có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.

Xếp hạng định giá thương hiệu bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh - được đánh giá là  bảng xếp hạng uy tín thế giới. Аây cũng là  bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tuân thủ ISO, sử­ dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tà i chính toà n cầu.

Vingroup sở hữu 5 thương hiệu và o top giá trị nhất Việt Nam - ảnh 3

Vinhomes Golden River - Một trong những dự án đẳng cấp của Vinhomes.

Các tiêu chí đánh giá thương hiệu dựa trên các thông số gồm chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI ), tỷ lệ phí bản quyửn thương hiệu, dự báo doanh thu và  giá trị thương hiệu.

Là  một tập đoà n kinh tế tư nhân hà ng đầu Việt Nam, Vingroup đã phát triển hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao thuộc 6 lĩnh vực là  bất động sản, du lịch nghỉ dườ¡ng, bán lẻ, giáo dục, y tế và  nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ngô Thanh Vân, vẻ đẹp kỳ diệu của nỗi buồn
    Người xưa rất coi trọng phần nội tâm (tình) trong thơ. Không có văn bản văn học nào thể hiện cái tôi cá nhân rõ như thơ. Nói như nhà văn Trịnh Bích Ngân: “Thơ không chịu được sự che đậy... Dũng cảm phơi bày. Chân thành phơi bày”.
  • “Tấu khúc lưỡng cực”: Đêm nhạc giao thoa văn hóa Việt - Đức
    Trong hai ngày 20 và 21/12, tại Nhà hát Hồ Gươm sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc “Tấu khúc lưỡng cực - A Rhapsody of Two Worlds” do Hội Nhạc cổ điển Việt Nam tổ chức. Sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức.
  • Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức với văn học nghệ thuật Thủ đô
    Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của mọi lĩnh vực đời sống, văn học nghệ thuật Thủ đô cũng đứng trước những vận hội lớn cùng không ít thách thức. Tọa đàm “Văn học nghệ thuật Thủ đô trong ứng dụng chuyển đổi số hiện nay” do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội tổ chức sáng 5/12 đã góp phần nhận diện những chuyển động mạnh mẽ của đời sống văn học nghệ thuật trong môi trường số, đồng thời gợi mở những định hướng phát triển phù hợp với thực tiễn.
  • Yêu cầu phát huy lợi thế, xử lý dứt điểm các điểm nghẽn để phát triển
    Ngày 7/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo 5 xã: Sóc Sơn, Nội Bài, Trung Giã, Đa Phúc, Kim Anh nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế – xã hội và tháo gỡ các khó khăn về quản lý chất thải rắn, quản lý – bảo vệ rừng và xử lý 5 điểm nghẽn: ngập úng, ùn tắc giao thông, vệ sinh môi trường, ô nhiễm không khí, an toàn thực phẩm và trật tự đô thị.
  • Liên hoan các câu lạc bộ chèo không chuyên tỉnh Bắc Ninh
    Liên hoan năm nay quy tụ hơn 500 nghệ nhân, diễn viên và nhạc công không chuyên đến từ 12 câu lạc bộ chèo thuộc các xã, phường trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Đừng bỏ lỡ
Vingroup sở hữu 5 thương hiệu và o top giá trị nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO