Vingroup sở hữu 5 thương hiệu và o top giá trị nhất Việt Nam

Anh Trần| 21/09/2016 22:34

NHN Online - Vinhomes, VinCommerce, Vincom Retail, Vinpearl và  một công ty con thuộc Vingroup có tổng giá trị thương hiệu 766 triệu USD, theo Brand Finance định giá.

Năm thương hiệu đửu trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 do đơn vị định giá thương hiệu hà ng đầu thế giới - Brand Finance vừa công bố. Trong đó, đây là  năm thứ 2 liên tiếp Vinhomes - thương hiệu bất động sản của Vingroup lọt và o danh sách nà y. Аồng thời, Vinhomes vẫn giữ vững vị trí thương hiệu Bất động sản đắt giá nhất Việt Nam.

Vingroup sở hữu 5 thương hiệu và o top giá trị nhất Việt Nam - ảnh 1

Vingroup sở hữu 5 thà nh viên lọt top 50 Brand Finance 2016.

Theo các chuyên gia của Brand Finance, năm 2016, Vinhomes là  thương hiệu có giá trị cao thứ 5 tại Việt Nam (511 triệu USD), xếp hạng thương hiệu đạt AA, tăng trưởng 49% so với năm 2015.

Các thương hiệu khác của Vingroup đửu tăng giá trị gần gấp đôi và  thăng hạng trong top 50. Theo đó, Vincom Retail (bất động sản bán lẻ) từ vị trí 28 lên vị trí 20; Vinpearl ( Du lịch nghỉ dườ¡ng và  vui chơi giải trí) từ hạng 32 lên 23; thương hiệu VinCommerce (bán lẻ) mới ra mắt cuối năm 2015 đã lọt top 20. Ngoà i ra, công ty thà nh viên của Tập đoà n Vingroup là  Công ty CP Phát triển Аô thị Nam Hà  Nội cũng hiện diện trong top 50.

Vingroup sở hữu 5 thương hiệu và o top giá trị nhất Việt Nam - ảnh 2

Tập đoà n có 25 trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom trên toà n quốc.

Аây là  năm thứ 2 Brand Finance phối hợp với công ty tư vấn thương hiệu MiBrand công bố danh sách tại Việt Nam. Theo đó, các thương hiệu top 5 chiếm 47% tổng giá trị thương hiệu top 50 của Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng trung bình giá trị thương hiệu của từng doanh nghiệp trong danh sách nà y là  20%, vượt xa một số công ty thuộc các nước trong khối ASEAN có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.

Xếp hạng định giá thương hiệu bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh - được đánh giá là  bảng xếp hạng uy tín thế giới. Аây cũng là  bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tuân thủ ISO, sử­ dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tà i chính toà n cầu.

Vingroup sở hữu 5 thương hiệu và o top giá trị nhất Việt Nam - ảnh 3

Vinhomes Golden River - Một trong những dự án đẳng cấp của Vinhomes.

Các tiêu chí đánh giá thương hiệu dựa trên các thông số gồm chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI ), tỷ lệ phí bản quyửn thương hiệu, dự báo doanh thu và  giá trị thương hiệu.

Là  một tập đoà n kinh tế tư nhân hà ng đầu Việt Nam, Vingroup đã phát triển hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao thuộc 6 lĩnh vực là  bất động sản, du lịch nghỉ dườ¡ng, bán lẻ, giáo dục, y tế và  nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội: Phát động thực hiện “Bộ tiêu chí về môi trường văn hóa trong lễ hội truyền thống”
    Ngày 27/12, tại hồ Văn thuộc di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ phát động hưởng ứng thực hiện "Bộ tiêu chí về môi trường văn hóa trong lễ hội truyền thống".
  • Ra mắt sách tranh thiếu nhi “Hẹn mùa Tết ngọt”
    Crabit Kidbooks vừa chính thức ra mắt cuốn sách tranh thiếu nhi “Hẹn mùa Tết ngọt”, sáng tác bởi Quỳnh Lê, minh họa Quyên Thái. Cuốn sách dành cho độc giả từ 4 tuổi trở lên, đồng thời dành cho các gia đình đang tìm kiếm một cuốn sách Tết giàu cảm xúc, có chiều sâu văn hóa và khả năng đọc chung giữa người lớn và trẻ nhỏ.
  • Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội tổng kết hoạt động năm 2025
    Sáng 27/12, tại Khách sạn La Thành (Hà Nội), Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2025 và phương hướng hoạt động năm 2026. Hội nghị là dịp để đội ngũ nghệ sĩ múa Thủ đô nhìn lại một năm hoạt động, đồng thời xác định các nhiệm vụ trọng tâm cho năm bản lề chuẩn bị tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới.
  • Hợp tác xã điện tử góp phần phát triển văn hóa đọc
    Ngày 27/12, tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục và Môi trường phối hợp Ban Điều hành Đề án “Hợp tác xã điện tử” tổ chức lễ sơ kết thực hiện Đề án và ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác.
  • Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Bính Ngọ năm 2026
    Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký Chỉ thị số 55-CT/TW, ngày 22/12/2025 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Bính Ngọ năm 2026.
Đừng bỏ lỡ
Vingroup sở hữu 5 thương hiệu và o top giá trị nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO