Sự kiện & Bình luận

Hành trình nâng tầm nông sản Việt qua kênh thương mại điện tử

Thu Trang 20:32 05/04/2024

Sau 1 năm triển khai, Chương trình OCOP đã có mặt khắp các tỉnh, thành từ Bắc vào Nam tổ chức hàng loạt chiến dịch chợ phiên OCOP, góp phần mang lại những tác động tích cực đối với kinh tế địa phương và ngành nông nghiệp.

Vừa qua, Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp (TTXTTMNN) phối hợp với TikTok Việt Nam và các đối tác tổ chức Chương trình Kỷ niệm đánh dấu một năm hợp tác, đồng thời tổ chức các hoạt động kết nối thương mại, trải nghiệm nông nghiệp xanh.

z5315293916241_6018ca004dcadc2fa5a0738b3c570609.jpg
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phát biểu tại buổi lễ.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, thương mại điện tử là một trong những trụ cột góp phần tăng trưởng quy mô nền kinh tế số tại Việt Nam hiện nay. Đối với ngành nông nghiệp, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021-2025, việc đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, tuyên truyền quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên phương tiện số là một trong những giải pháp trọng tâm của chương trình.

Ngày 28/02/2023, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (TTXTTMNN), Bộ Nông nghiệp & PTNT đã ký kết hợp tác chiến lược với nền tảng TikTok Việt Nam nhằm nâng cao năng lực Chuyển đổi số cho chương trình OCOP quốc gia. Hợp tác này đã mở ra nhiều cơ hội cho các chủ thể OCOP trên cả nước khi phát triển kênh tiêu thụ trên nền tảng thương mại điện tử.

Trong năm 2023, sáng kiến Chợ phiên OCOP nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa TTXTTMNN và TikTok Việt Nam đã thành công mang sản phẩm OCOP cùng nông đặc sản địa phương quảng bá đến đông đảo cộng đồng trên tính năng thương mại điện tử TikTok Shop.

Sau một năm triển khai, Chợ phiên OCOP đã thu về được nhiều hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ giá trị chương trình OCOP cho người dùng mạng xã hội, như: hashtag #OCOP đạt 1.4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream Chợ phiên OCOP được tổ chức với doanh số của chương trình đạt hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.

Cùng với các chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP kết hợp với du lịch nông thôn, trong năm 2023, TTXTTMNN phối hợp cùng TikTok Shop thí điểm chương trình Hạt giống OCOP với mục tiêu xây dựng cộng đồng nhà bán hàng OCOP uy tín trên nền tảng.

thuc-day-quang-ba-xuc-tien-thuong-mai-nong-san-tren-nen-tang-so_660d36a00864b.jpg
Vinh danh các cá nhân sáng tạo nội dung có nhiều đóng góp tích cực cho Chương trình Chợ phiên OCOP.

Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác là dịp để vinh danh các đơn vị đối tác, các cá nhân có đóng góp tích cực cho Chương trình Chợ phiên OCOP trong một năm vừa qua, đồng thời tổng kết những kết quả đạt được sau 1 năm hợp tác, cùng với đó là mở rộng các định hướng nhằm thực hiện nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP năm 2024 và 2025./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hành trình nâng tầm nông sản Việt qua kênh thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO