Du lịch bốn phương

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hàng đầu thế giới năm 2023

Nguyễn Lâm 17:00 16/12/2023

CNN vừa công bố danh sách 100 thành phố là điểm đến hàng đầu thế giới 2023. Trong đó, Việt Nam có hai đại diện nằm trong top 100 là TP. Hồ Chí Minh đứng thứ 85, Thủ đô Hà Nội thứ 98.

hinh-anh-ho-guom-26-.jpg

Danh sách được CNN công bố dựa trên báo cáo thường niên của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International (EI). Các chuyên gia của EI cùng với sự hợp tác của công ty dữ liệu Lighthouse, đã lựa chọn và chấm điểm các thành phố trên thế giới theo 55 hạng mục thuộc 6 tiêu chí chính: hiệu quả kinh tế, hiệu quả du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch, chính sách du lịch và sức hấp dẫn của điểm đến, sức khỏe và an toàn, tính bền vững.

Đứng thứ nhất là Paris và là lần thứ ba liên tiếp thủ đô Pháp nằm ở vị trí này. Á quân thuộc về Dubai, UAE. Tokyo, thủ đô Nhật Bản lần đầu nằm trong top 10 và xếp thứ 4 sau Madrid nhờ cơ sở hạ tầng du lịch được cải thiện. Đồng yên giảm được đánh giá là mang lại lợi ích lớn cho du khách quốc tế khi vừa du lịch giá rẻ mà vẫn nhận được chất lượng dịch vụ tốt. Những cái tên còn lại trong top 10 gồm Amsterdam, Berlin, Rome, New York, Barcelona và London.

Các thành phố châu Âu xuất hiện nhiều nhất trong bảng xếp hạng với 7 thành phố nằm trong top 10 và 63 thành phố nằm trong top 100. Châu Á được đánh giá "có thành tích tốt" trong top 20 khi có 6 đại diện. Ngoài Việt Nam, ba quốc gia Đông Nam Á khác được vinh danh trong là Thái Lan và Malaysia, Singapore. Thủ đô Bangkok xếp thứ 33, Phuket thứ 80 và Pattaya-Chonburi thứ 84, Johor Bahru xếp thứ 87, Singapore xếp thứ 11.

Việt Nam có hai đại diện là TP. Hồ Chí Minh đứng thứ 85, Hà Nội thứ 98. Năm ngoái, hai thành phố cũng góp mặt trong top 100, TP Hồ Chí Minh xếp thứ 85, Hà Nội thứ 88

Hà Nội là trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội của Việt Nam,mang trong mình những nét đẹp của một thành phố năng động thời hiện đại nhưng ẩn chứa trong nó vẫn là hình dáng của một thành phố ngàn năm văn hiến với những nét đẹp cổ kính sống mãi cùng thời gian. Từng góc phố, con đường nơi đây như mang một màu sắc an tĩnh, sâu lắng mà hiếm điểm đến nào có được. Từng điểm đến như Hồ Hoàn Kiếm, Nhà Thờ Lớn… đều mang nét đẹp đi cùng với năm tháng, tạo nên một thủ đô lãng đãng, nhẹ nhàng nhưng không kém phần thu hút.

Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh là đô thị lớn nhất cả nước với nhiều điểm tham quan lịch sử, bao gồm Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn theo phong cách Gothic và tân La Mã được xây vào cuối những năm 1800 hay Địa đạo Củ Chi và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh. TP. Hồ Chí Minh đã có những bước phát triển ngoạn mục, vươn lên mang dáng dấp của một "siêu đô thị" hiện đại. Những tòa nhà chọc trời vươn mình trên biển mây đón ánh mặt trời như muốn thể hiện khát khao chinh phục những đỉnh cao mới của con người nơi đây. TP. Hồ Chí Minh được ví là "Hòn ngọc Viễn Đông" của một thế kỷ trước, giờ đây TP. Hồ Chí Minh đã có những bước phát triển ngoạn mục, vươn lên mang dáng dấp của một "siêu đô thị" hiện đại. Những tòa nhà chọc trời vươn mình trên biển mây đón ánh mặt trời như muốn thể hiện khát khao chinh phục những đỉnh cao mới của con người nơi đây.

Ngoài Việt Nam, ba quốc gia Đông Nam Á khác được vinh danh trong danh sách năm nay là Thái Lan và Malaysia, Singapore. Thủ đô Bangkok xếp thứ 33, Phuket đứng thứ 80 và Pattaya - Chonburi thứ 84, Johor Bahru xếp thứ 87, Singapore xếp thứ 11./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hàng đầu thế giới năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO