Chuyển động Hà Nội

Hà Nội: Tập trung triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy

Duy Minh 07:43 24/10/2024

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3477/BATGT-VP về việc tập trung triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy tại các bến khách ngang sông trên địa bàn.

z4429259310107e5a7463ae0170e7cfbfbb43479ffa9d9-wmzt.jpg
Ảnh minh hoạ

Văn bản yêu cầu Công an TP Hà Nội tăng cường tuần tra, kiểm soát để kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa; Tập trung kiểm tra ngay tại các bến khách ngang sông, có biện pháp bảo đảm trật tự, trật tự an toàn giao thông đối với người, phương tiện ở các bến khách ngang sông; Kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại các bến khách ngang sông và các phương tiện vận tải hành khách theo quy định.

Kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các bến không phép, để phương tiện không đủ điều kiện khai thác vận tải, không bảo đảm an toàn hoạt động trong phạm vi bến; không cho xuất bến đối với các phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn như chở quá số người quy định, thiếu thiết bị an toàn, cứu sinh, cứu đắm, hành khách không mặc áo phao cứu sinh hoặc không mang dụng cụ nổi cứu sinh.

Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, lập quy hoạch cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu (bao gồm cả vùng đất và vùng nước) nhằm quản lý các phương tiện neo đậu có trật tự, bảo đảm công tác an ninh, trật tự xã hội.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông Sở phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an thành phố và UBND các địa phương tăng cường kiểm tra các cảng, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông; Tập trung kiểm tra các quy định về kết cấu hạ tầng, phương tiện, người điều khiển phương tiện, đặc biệt là quy định về bảo đảm thiết bị cứu sinh và chở đúng số người quy định, phòng, chống cháy, nổ trên phương tiện; kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến đò ngang trái phép, các phương tiện chở khách không bảo đảm điều kiện an toàn...

Giao Sở Tài chính điều chỉnh lại giá vé đò, phà được ban hành kèm theo Quyết định số 07/2018/QĐ-UBND ngày 13-3-2018 của UBND TP cho phù hợp với thời điểm hiện nay, xem xét có cơ chế đặc thù và hướng dẫn thực hiện giảm phí sử dụng dịch vụ đường thủy đối với đối tượng chính sách, các thầy, cô giáo và các em học sinh sử dụng đò ngang để đi học hằng ngày./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình khuyến mại tập trung năm 2025 trong 3 tháng
    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 299/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
  • Huyện Thanh Oai: Tổng thu ngân sách 9 tháng đầu năm 2024 ước đạt trên 900 tỷ đồng
    Theo báo của huyện Thanh Oai, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện ước đạt 907,469 tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, huyện Thanh Oai đã huy động mọi nguồn lực, triển khai và thực hiện nghiêm túc các mục tiêu đề ra với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân.
  • Hà Nội sẵn sàng cho Đại hội dân tộc thiểu số lần thứ IV năm 2024
    Ngày 22/10, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) Thành phố Hà Nội lần thứ IV năm 2024 tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Đại hội đến các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương.
  • Quận Đống Đa: Đảng bộ phường Quang Trung được chọn là đơn vị tổ chức Đại hội điểm
    Ngày 22-10, Quận ủy Đống Đa tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XIII) về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; các văn bản của Thành ủy, Quận ủy về Đại hội chi bộ, Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.
  • Cơ hội khám phá tinh hoa di sản kiến trúc Hà Nội
    Trên những tuyến phố như Ngô Quyền, Lê Thánh Tông, Tràng Tiền… của quận Hoàn Kiếm có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Hằng ngày, người ta vẫn đi qua, hoặc chỉ dừng lại để… “check-in”. Tuy nhiên, những công trình ấy lưu giữ những… bí mật lộ thiên ấy không phải đều mở cửa thường xuyên để đón khách. Với mong muốn tạo cơ hội cho công chúng khám phá “tuyến đường di sản này”, Ban Tổ chức Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 đã xây dựng một tour khám phá tinh hoa di sản kiến trúc. Đây sẽ là dịp để công chúng vừa được “chạm” vào quá khứ, vừa được trải nghiệm nhiều loại hình nghệ thuật, thỏa mãn mỹ cảm của nhiều giác quan.
  • Phấn đấu ít nhất trong 10 năm liên tục, kinh tế Thủ đô tăng trưởng trên 2 con số
    Chiều 21/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác khối kinh tế ngành 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024, định hướng nhiệm vụ năm 2025 và giai đoạn 2026-2030. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Chính sách mới xây dựng nền nông nghiệp Hà Nội theo hướng sinh thái, bền vững
    Cùng các chính sách, quy định đặc thù phát triển văn hóa, giáo dục, giao thông thông minh…; điểm mới của Luật Thủ đô (sửa đổi) là lần đầu tiên Luật có Điều khoản riêng về nông nghiệp, nông thôn để xây dựng nền nông nghiệp Hà Nội theo hướng sinh thái, bền vững… Các cơ chế, chính sách đặc thù trong Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn Hà Nội trong giai đoạn tới.
  • Đô thị sinh thái Thăng Long - Hà Nội là cơ sở hình thành văn hóa thanh lịch, giá trị sống hướng tới sự an bình
    GS-TS. Đặng Cảnh Khanh - Viện trưởng Viện nghiên cứu truyền thống và phát triển, nhận định, đô thị sinh thái Thăng Long - Hà Nội chính là cơ sở cho sự hình thành văn hóa thanh lịch và giá trị sống hướng tới sự an bình. Sự thanh lịch của con người đô thị Thăng Long, trước hết có lẽ được bắt đầu hình thành từ chính cảnh sắc của Thăng Long – Hà Nội.
  • Thị xã Sơn Tây: Lan tỏa giá trị Di sản Áo dài, rộn ràng ban nhạc toàn quốc
    Chiều 22/10, UBND Thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) tổ chức Hội nghị thông tin về Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc, cuộc thi Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam 2024. Đây là 2 sự kiện văn hóa nghệ thuật quy mô của Thị xã Sơn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô. Đồng chí Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây chủ trì Hội nghị.
  • NSƯT Tố Nga hát về quê hương với ca khúc mới của Ngọc Lê Ninh
    Sau 12 năm ấp ủ, nhà khoa học, nhà thơ, nhạc sỹ Ngọc Lê Ninh cho ra đời ca khúc mang tên “Tình ta Hà Tĩnh”. Với âm hưởng dân ca xứ Nghệ, ca khúc tôn vinh đời sống văn hóa, chính trị, phong tục tập quán, các địa danh nổi tiếng, các đặc sản biển rừng, văn hóa phi vật thể (Ví Dặm, Ca trù Cổ Đạm)... và một tình yêu nồng nàn với mảnh đất nơi đây.
  • Nestlé MILO góp phần đa dạng hóa trải nghiệm học tập cho trẻ em và giáo viên vùng cao
    Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé MILO, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tập trung triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO