Hà  Nội: Ngôi nhà  "nuốt" trọn cột điện trên hè phố

Theo baotoancau.com.vn| 10/06/2016 00:01

NHN Online - Một ngôi nhà  4 tầng tại phố Trần Khát Chân (Hai Bà  Trưng, Hà  Nội) vừa được xây dựng đã "nuốt" trọn một chiếc cột điện cao 5 m với nhiửu dây điện trên đó.

<br />Ngôi nhà  4 tầng nuốt trọn chiếc cột điện và o bên trong từ tầng 2 trở lên<br />

Ngôi nhà  4 tầng "nuốt" trọn chiếc cột điện và o bên trong từ tầng 2 trở lên

Việc một chiếc cột điện nằm trên đường Trần Khát Chân kéo dà i, ở trước số nhà  203 phố Lò Аúc (quận Hai Bà  Trưng, TP Hà  Nội) nằm lọt trong tầng 2 của ngôi nhà  4 tầng với rất nhiửu dây điện bên trong đang gây thắc mắc cho những người nhìn thấy.

Theo ghi nhận của Báo Người Lao Аộng chiửu ngà y 9- 6, ngôi nhà  4 tầng gần như đã hoà n thiện nằm ngay gần ngã tư Trần Khát Chân - Lò Аúc, tường tầng 1 nằm phía trong vỉa hè, nhưng các tầng trên đửu thò ra bên ngoà i chiếm lĩnh không gian vỉa hè. Аiửu đáng ngạc nhiên, ở vỉa hè có chiếc cột điện có hình trụ dà i khoảng 5 mét, nằm xuyên qua trần tầng 2 của ngôi nhà . Dưới thân cột treo hộp công tơ điện, từ đây dây nối thẳng lên trên đầu cột ở tầng để đi và o phía dân cư. Ở đầu cột điện nằm bên trong tòa nhà  rất nhiửu dây điện và  cáp nằm cuộn và o nhau, thậm chí có cả hộp điện nằm bên trong.

à”ng Ph.M.А. (SN 1965) người dân khu vực cho biết cột điện đã có từ lâu, còn ngôi nhà  mới bắt đầu xây từ tháng 10-2015 đến tháng 1-2016 thì đi và o hoà n thiện. Ngôi nhà  xây tầng 2 rồi nuốt chử­ng cả chiếc cột điện.

Mấy ngà y trước tại chiếc cột điện xảy ra cháy nhưng rất may chỉ cháy nhử nên không ảnh hưởng quá nhiửu. Tuy nhiên việc xây cột điện trong nhà  như thế là  rất nguy hiểm. Tôi không hiểu tại sao mà  người ta có thể xây như thế và  cũng không thấy chính quyửn có phản ứng gì vử việc nà y - ông А. nói.

<br />Quang cảnh khu khố có ngôi nhà  nuốt chiếc cột điện<br /><br /><br />

Quang cảnh khu khố có ngôi nhà  "nuốt" chiếc cột điện

<br />Trên chiếc cột điện có rất nhiửu dây cáp điện và  hộp công tơ<br />

Trên chiếc cột điện có rất nhiửu dây cáp điện và  hộp công tơ

Аược biết, đường Trần Khát Chân kéo dà i thuộc Dự án đường Và nh đai 1 (đoạn à” Đống Mác - Nguyễn Khoái), có chiửu dà i 570 m, rộng 50 m, được UBND TP Hà  Nội phê duyệt và o cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư là  383 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau gần 10 năm chậm triển khai, đến tháng 9-2014, dự án được điửu chỉnh mức đầu tư tăng gấp gần 3 lần, tương đương số tiửn 1.139 tỉ đồng. Аến thời điểm nà y, lòng đường, vỉa hè đoạn đường nà y đã cơ bản được hoà n tất, khá sạch sẽ, thông thoáng.

<br />Chiếc cột điện nằm lọt bên trong nhà  có rất nhiửu dây điện tiửm ẩn nguy cơ cháy nổ<br />

Chiếc cột điện nằm lọt bên trong nhà  có rất nhiửu dây điện tiửm ẩn nguy cơ cháy nổ

Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã liên lạc với ông Bùi Quang Khải - Chủ tịch UBND phường Thanh Lương (quận Hai Bà  Trưng) và o chiửu ngà y 9-6. à”ng Khải chỉ nói có biết chiếc cột điện nằm bên ngoà i vỉa hè và  không trả lời gì thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Ngôi nhà  "nuốt" trọn cột điện trên hè phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO