Hà Nội: Khách sạn hối hả phục vụ SEA Games 31

kinhtedothi| 11/05/2022 14:57

Phục vụ SEA Games 31, Hà Nội chuẩn bị hơn 21.000 phòng đạt tiêu chuẩn đón du khách quốc tế, vận động viên, trong đó có 14 khách sạn 4 - 5 sao.

Hơn 21.000 phòng đạt tiêu chuẩn đón khách quốc tế

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trên cơ sở rà soát, đánh giá, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao trên địa bàn Thành phố, đơn vị đã giới thiệu 14 khách sạn 4 - 5 sao phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện đoàn thể thao các nước, vận động viên, phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31.

Đó là các khách sạn: Hyatt Regency West Hanoi, InterContinental Hanoi Lanmark 72, Melia Hanoi, Grand Vista Hanoi, Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake, Lotte Hanoi, Hanoi Daewoo, Du Parc Hanoi, Pan Pacific, Sheraton Hanoi, InterContinental Westlake Hà Nội, Novotel Thái Hà, Novotel Hà Nội, Grand Plaza Hà Nội… với 3.000 phòng đủ tiêu chuẩn đón khách quốc tế. 

InterContinental Westlake Hà Nội - nơi đón các đoàn vận động viên tham dự SEA Games 31
InterContinental Westlake Hà Nội - nơi đón các đoàn vận động viên tham dự SEA Games 31

Ngoài những khách sạn được chọn đón các đoàn vận động viên, Hà Nội còn có 62 khách sạn 3 - 5 sao, khu căn hộ cao cấp, tương đương 7.355 phòng và gần 500 khách sạn 1 - 2 sao với trên 11.000 phòng sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới Hà Nội trong dịp SEA Games 31.

Như vậy, ngành du lịch Hà Nội chuẩn bị hơn 21.000 phòng đạt tiêu chuẩn đón du khách quốc tế, vận động viên tham dự SEA Games 31.

Đầu bếp khách sạn Hanoi Daewoo chuẩn bị đồ ăn phục vụ khách dịp SEA Games 31
Đầu bếp khách sạn Hanoi Daewoo chuẩn bị đồ ăn phục vụ khách dịp SEA Games 31

Quản lý Marketing và Truyền thông Pan Pacific Hà Nội Nguyễn Thuỳ Linh cho biết, trong thời gian diễn ra SEA Games 31, lượng khách của khách sạn tăng mạnh. Công suất phòng của khách sạn dịp này gần như đạt tối đa.

“Chúng tôi hết sức phấn khởi hướng đến những ngày nhộn nhịp khách trở lại, như thời điểm trước khi Covid-19 xảy ra. Với sự chuẩn bị chu đáo và tâm huyết, chúng tôi mong muốn mang tới hình ảnh đẹp nhất, thân thiện nhất và chuyên nghiệp nhất tới các nước bạn, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế” - bà Nguyễn Thuỳ Linh nói.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các đoàn vận động viên, du khách tham gia SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội liên tục duy trì công tác kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các cơ sở lưu trú trước và trong thời gian diễn ra sự kiện.

Chuẩn bị kỹ lưỡng đón khách

Thời điểm này, các khách sạn đã sẵn sàng về cơ sở vật chất, nhân lực để đón những đoàn khách quốc tế.

Tại khách sạn Pan Pacific Hà Nội, đến nay, tất cả bộ phận như lễ tân, buồng phòng, ẩm thực, an ninh, nhân sự, kinh doanh và tiếp thị... đều tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng Covid-19. Nhiều buổi tập huấn củng cố về kỹ năng, quy trình làm việc qua đó phục vụ tốt nhất cho các đoàn khách SEA Games 31 được triển khai đầy đủ. "Tất cả chế độ nằm trong hạng mục phục vụ cho các vận động viên, trọng tài, chuyên gia đều được khách sạn bảo đảm theo đúng tiêu chuẩn", đại diện khách sạn cho biết.

Là khách sạn có kinh nghiệm đón nhiều đoàn khách lớn, đa quốc gia, đa văn hóa, Hà Nội Daewoo đã sẵn sàng đón, phục vụ khách tham dự SEA Games 31. Phó Giám đốc Điều hành Hà Nội Daewoo Sunny Ghaiee thông tin, hiện khách sạn đã bố trí phòng và tầng riêng dành cho đoàn tham dự SEA Games. Đặc biệt, phòng ăn cũng được sắp xếp ở những tầng tách biệt, qua đó đảm bảo an toàn tuyệt đối trước dịch Covid-19.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của vận động viên, du khách theo đạo Hồi, khách sạn bố trí khu vực cầu nguyện, thực đơn chuẩn Halal với những yêu cầu khắt khe cho các nước theo đạo Hồi như Malaysia, Indonesia... “SEA Games 31 là sự kiện quốc tế với nhiều nền văn hóa khác nhau, vì vậy khách sạn bố trí phân khu riêng, chuẩn bị khâu đón tiếp để các đoàn trọng tài, vận động viên từng quốc gia được bảo đảm không gian nghỉ dưỡng phù hợp, thực đơn dinh dưỡng, điều kiện tập luyện” - ông Sunny Ghaiee khẳng định.

SEA Games 31 thu hút gần 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, quan chức từ các quốc gia ASEAN tham dự, và hàng chục nghìn khách du lịch đến Hà Nội để cổ vũ, tham quan. Việc chuẩn bị chu đáo điều kiện ăn ở cho khách sẽ góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam chuyên nghiệp, hấp dẫn, tạo đà thu hút khách quốc tế sau đại dịch Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu  

Tương tự, tại Dolce Hanoi Golden Lake, cùng với chuẩn bị về nhân lực, cơ sở vật chất, khách sạn cũng bố trí nơi cầu nguyện dành riêng cho những khách theo đạo Hồi. Đầu bếp Halal của khách sạn đã lên thực đơn bổ dưỡng dành cho những vận động viên, cổ động viên theo đạo Hồi. Bếp trưởng Halal của Dolce Hanoi Golden Lake Asmawai Bin Kassim chia sẻ, để phục vụ SEA Games 31, khách sạn sẽ chuẩn bị đồ ăn Halal như thịt gà Halal, thịt bò Halal, thịt cừu Halal và hải sản. “Với món cà ri gà không chỉ đáp ứng nhu cầu ẩm thực của các vận động viên, quan chức thể thao đến từ các nước Hồi giáo mà những du khách đến từ Singapore, Thái Lan, Campuchia… cũng đều ăn được” - ông Asmawai Bin Kassim nêu ví dụ.

Đầu bếp khách sạn Lotte Hanoi chuẩn bị đồ ăn phục vụ khách dịp SEA Games 31
Đầu bếp khách sạn Lotte Hanoi chuẩn bị đồ ăn phục vụ khách dịp SEA Games 31

Theo các chuyên gia du lịch, SEA Games 31 là luồng gió đem lại sự hồi sinh cho ngành dịch vụ du lịch, bởi sự kiện cung cấp một lượng khách rất lớn cho hệ thống khách sạn. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp lữ hành, khách sạn truyền thông quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khách sạn hối hả phục vụ SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO