Văn hóa - Xã hội

Hà Nội: Hơn 3.000 học sinh vi phạm giao thông được thông báo đến nhà trường

Văn Thiện 19:19 24/10/2024

Từ ngày 1 đến 22-10, thực hiện kế hoạch cao điểm của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an về việc xử lý đối với học sinh, phụ huynh vi phạm khi tham gia giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông CATP đã gửi Sở GD&ĐT Hà Nội danh sách 3.370 em vi phạm.

2-1729739921481167033108.jpg
Không chỉ dừng lại ở việc xử lý học sinh vi phạm, lực lượng CSGT cũng đã kiên quyết xử lý 338 trường hợp phụ huynh hoặc chủ phương tiện giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển. (ảnh: báo Giao thông)

Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT liên quan đến lứa tuổi học sinh. Trong 3 tuần triển khai đợt cao điểm, đã có 6.037 trường hợp học sinh vi phạm bị xử lý.

Cụ thể, có 5.303 trường hợp không đội mũ bảo hiểm và 1.092 trường hợp học sinh điều khiển phương tiện khi chưa đủ điều kiện. Đặc biệt, lực lượng chức năng đã tạm giữ 2.928 phương tiện các loại trong quá trình xử lý vi phạm.

Không chỉ dừng lại ở việc xử lý học sinh vi phạm, lực lượng CSGT cũng đã kiên quyết xử lý 338 trường hợp phụ huynh hoặc chủ phương tiện giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.

Ngoài ra lực lượng CSGT còn xác minh và lập danh sách 3.370 trường hợp học sinh vi phạm để gửi thông báo đến Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội.

Thời gian tới, CSGT Hà Nội sẽ tiếp tục xử lý các hành vi như: Điều khiển xe không có bằng lái, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông, chạy dàn hàng ngang, đi ngược chiều, bấm còi, rú ga... Mục tiêu không chỉ là nâng cao văn hóa giao thông mà còn giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra, đặc biệt là những vụ va chạm liên quan đến lứa tuổi học sinh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát động giải Ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 7
    Ngày 24/10, tại trụ sở số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, TTXVN đã chính thức phát động giải thưởng nhiếp ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 7. Giải thưởng nhằm tôn vinh những tác giả xuất sắc, những tác phẩm báo chí ghi trọn những khoảnh khắc ấn tượng, cảm xúc thông qua lăng kính nhiếp ảnh.
  • Lưu Quang Vũ và các chân dung nghệ sĩ
    Lưu Quang Vũ là một nhà thơ, một kịch tác gia lớn của nền văn học nghệ thuật Việt Nam hiện đại, nhiều người đã biết. Nhưng giữa hai chặng làm nên hiện tượng Lưu Quang Vũ còn có một “lối nhỏ” thu hút cảm xúc và bút lực của ông.
  • [Podcast] Chính sách mới xây dựng nền nông nghiệp Hà Nội theo hướng sinh thái, bền vững
    Cùng các chính sách, quy định đặc thù phát triển văn hóa, giáo dục, giao thông thông minh…; điểm mới của Luật Thủ đô (sửa đổi) là lần đầu tiên Luật có Điều khoản riêng về nông nghiệp, nông thôn để xây dựng nền nông nghiệp Hà Nội theo hướng sinh thái, bền vững… Các cơ chế, chính sách đặc thù trong Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn Hà Nội trong giai đoạn tới.
  • Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông – 30 năm xây dựng và phát triển
    Sáng ngày 24/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra Lễ kỷ niệm và Hội thảo khoa học Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông 30 năm xây dựng và phát triển (1994-2024).
  • Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mở cửa đón khách miễn phí đến hết tháng 12/2024
    Từ ngày 1/11, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tại địa chỉ: Km 6+500 Đại Lộ Thăng Long, phường Tây Mỗ, Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) sẽ chính thức mở cửa đón khách tham quan và miễn vé đến hết tháng 12/2024.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 3.000 học sinh vi phạm giao thông được thông báo đến nhà trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO