Y tế - Giáo dục

Hà Nội: Học sinh nghỉ học để tránh bão số 3

Phan Anh 18:14 06/09/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản số 4064/SGDĐT-CTTT-KHCN về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn Thành phố.

458603336_1029855442259931_3326487101705364627_n.jpg
Ảnh minh hoạ

Để chủ động phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó kịp thời với cơn bão số 3, đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở tập trung triển khai theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3;

Tổ chức ứng trực 24/24 giờ; triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh để chủ động các biện pháp phòng tránh. Giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra; đồng thời khẩn trương khắc phục thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp ngay sau bão tan, bảo đảm an toàn, phòng tránh dịch bệnh trong trường học.

Học sinh toàn Thành phố nghỉ học (bao gồm học chính khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa) từ ngày 07/9/2024 (thứ Bảy) đến khi bão tan để phòng tránh cơn bão số 3 và bảo đảm an toàn cho học sinh.

Các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, phương án báo cáo các đơn vị có thẩm quyền, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và công trình trường học. Di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, tài liệu, sách vở... đến nơi không có nguy cơ ngập úng để tránh hư hại, hỏng hóc, mất mát; hạn chế tối đa thiệt hại do bão, nhất là tại các cơ sở giáo dục có nguy cơ cao xảy ra ngập sâu, sạt lở đất. Tăng cường phối hợp với gia đình học sinh để quản lý học sinh trong thời gian học sinh nghỉ học./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
  • [Video] Nồng ấm tình người Hà Nội trong bão lũ
    Ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ gần đây, nhiều địa phương của Thành phố Hà Nội bị ngập lụt, đời sống người dân bị ảnh hưởng. Nhưng trong những lúc khó khăn, đầy thử thách này, hình ảnh về người Hà Nội thanh lịch văn minh, nghĩa tình, nồng ấm yêu thương, tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam lại tỏa hương sắc...
  • Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm túc công tác bảo vệ đê điều
    Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (Ban Chỉ huy PCTT và TKCN) thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các quận, huyện, thị xã yêu cầu nghiêm túc thực hiện công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều.
  • Quận Đống Đa: Đạt nhiều kết quả tích cực trong 9 tháng đầu năm 2024
    Theo báo cáo, 9 tháng đầu năm 2024, quận Đống Đa đã đạt được  kết quả đáng khích lệ trong nhiều lĩnh vực: kinh tế, văn hoá – xã hội, cải cách hành chính công tác quản lý phát triển đô thị, quản lý đất đai, quốc phòng, an ninh trật tự, an toàn xã hội.
  • Người gieo hạt nắng trên trang sách học trò
    Thầy giáo Nguyễn Ngọc Quân sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề dạy học. Mẹ thầy là giáo viên dạy giỏi có tiếng của trường Tiểu học Thăng Long (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Học sinh nghỉ học để tránh bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO