Du lịch bốn phương

Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch trong tháng 5/2023

Ngân Hà (t/h) 16:54 02/06/2023

Du lịch Thủ đô trong tháng 5/2023 được ghi nhận là có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước khi đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 6,4%, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 7,26 nghìn tỷ đồng.

du-lich-ha-noi.jpg

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội ước đạt khoảng hơn 7,26 nghìn tỷ đồng, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế trong tháng 5 ước đạt hơn 316 nghìn lượt khách, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 1,7 triệu lượt khách, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm 2022 và so với tháng 4/2023. 

Đặc biệt, thống kê 5 tháng đầu năm 2023 cho thấy tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 10 triệu lượt, tăng 53,9% so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1,71 triệu lượt khách, tăng gần 10 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 65,7%, tăng 0,2 % so với tháng 4/2023 và tăng 20,5% so với tháng cùng kỳ năm 2022.

Song hành với sự tăng trưởng du lịch cao của Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội cũng phối hợp với Tổng công ty Du lịch Hà Nội khảo sát xây dựng tour du lịch đường thủy kết nối các điểm du lịch văn hóa, làng nghề trên khu vực sông Hồng, sớm đưa vào khai thác tour du lịch đường thủy kết nối Phố cổ Hà Nội với Làng gốm sứ Bát Tràng, di tích đền thờ Chử Đồng Tử.

img-5222_20230227161319.jpg
Lễ hội Chử Đồng Tử.

Trong tháng 6/2023, Sở Du lịch Hà Nội triển khai nâng cấp trang thông tin điện tử du lịch Hà Nội. Đồng thời, tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như: Cuộc thi ảnh du lịch (Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City); Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 dự kiến trong quý II/2023, Festival Áo dài Hà Nội, dự kiến trong quý IV/2023.

Sở cũng tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...). Đẩy mạnh ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch, số hóa hệ thống thông tin sổ về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch. Tiếp tục thực hiện số hóa bằng giao diện ảnh 360° và các công nghệ mới tại các điểm đến làng nghề, di tích, di sản văn hóa trên địa bàn Thành phố./.

Bài liên quan
  • Khám phá vịnh Ninh Vân - Nha Trang
    Vịnh Ninh Vân - Nha Trang được biết đến là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng đẹp nhất tại Việt Nam. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, nước biển xanh, làn mây trắng, mang theo vẻ hoang sơ nhưng đẹp đến nao lòng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trao giải, triển lãm 62 tác phẩm ảnh “Nghề truyền thống Huế - Mạch nguồn di sản”
    62/561 tác phẩm ảnh chất lượng trong cuộc thi ảnh “Nghề truyền thống Huế - Mạch nguồn di sản” được đưa ra triển lãm và trong đó có 11 tác phẩm của 8 tác giả xuất sắc đạt giải.
  • Tổ quốc trong sáng tác của các cây bút trẻ
    Trong trái tim mỗi người con nước Việt, bóng hình đẹp đẽ và thiêng liêng, kiêu hùng và nhân hậu chính là Tổ quốc. Tổ quốc rạng ngời trên trang viết của bao thế hệ đi trước, rồi được kế thừa bởi thế hệ trẻ hôm nay. Mỗi tác giả có một cách thể hiện khác nhau về đề tài Tổ quốc, mỗi tác phẩm là một nét vẽ riêng về dáng hình Việt Nam, góp phần hình thành nên diện mạo chung của đất nước tráng lệ và linh thiêng trong văn chương nghệ thuật. Tiếp nối sự thành công và dấu ấn sâu đậm mà những cây bút thời kỳ trước ma
  • “Ngày về” - lời ru giàu cảm xúc về làng quê Việt Nam
    “Ngày về” được mở đầu bằng hình ảnh quen thuộc, dễ nhận thấy nhất của làng quê Việt Nam với những giá trị truyền thống thiêng liêng: “Cây đa, bến nước, sân đình/ Con đường gạch lát nối tình xóm thôn”.
  • Ca sĩ Xiri “trình làng” MV đầu tay mang đậm nét phim Châu Tinh Trì
    Hà Anh cùng Vinny Vũ tổ chức đêm nhạc ra mắt ca sĩ mới của HAY Bros: Nữ ca sĩ Xiri vào tối ngày 10/12 vừa qua. Đây cũng là buổi giới thiệu tới công chúng những thành công nho nhỏ mà HAY Bros đạt được trong gần 2 năm hoạt động.
  • SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm
    Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch trong tháng 5/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO