Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch trong tháng 5/2023
Du lịch Thủ đô trong tháng 5/2023 được ghi nhận là có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước khi đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 6,4%, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 7,26 nghìn tỷ đồng.
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội ước đạt khoảng hơn 7,26 nghìn tỷ đồng, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế trong tháng 5 ước đạt hơn 316 nghìn lượt khách, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 1,7 triệu lượt khách, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm 2022 và so với tháng 4/2023.
Đặc biệt, thống kê 5 tháng đầu năm 2023 cho thấy tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 10 triệu lượt, tăng 53,9% so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1,71 triệu lượt khách, tăng gần 10 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 65,7%, tăng 0,2 % so với tháng 4/2023 và tăng 20,5% so với tháng cùng kỳ năm 2022.
Song hành với sự tăng trưởng du lịch cao của Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội cũng phối hợp với Tổng công ty Du lịch Hà Nội khảo sát xây dựng tour du lịch đường thủy kết nối các điểm du lịch văn hóa, làng nghề trên khu vực sông Hồng, sớm đưa vào khai thác tour du lịch đường thủy kết nối Phố cổ Hà Nội với Làng gốm sứ Bát Tràng, di tích đền thờ Chử Đồng Tử.
Trong tháng 6/2023, Sở Du lịch Hà Nội triển khai nâng cấp trang thông tin điện tử du lịch Hà Nội. Đồng thời, tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như: Cuộc thi ảnh du lịch (Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City); Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 dự kiến trong quý II/2023, Festival Áo dài Hà Nội, dự kiến trong quý IV/2023.
Sở cũng tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...). Đẩy mạnh ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch, số hóa hệ thống thông tin sổ về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch. Tiếp tục thực hiện số hóa bằng giao diện ảnh 360° và các công nghệ mới tại các điểm đến làng nghề, di tích, di sản văn hóa trên địa bàn Thành phố./.