Chuyển động Hà Nội

Hà Nội đa dạng công tác tuyên truyền trong việc thực hiện Đề án 06

PV 08:14 08/03/2023

Theo Công an thành phố Hà Nội, thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), thời gian qua, Ban Chỉ đạo 06 Thành phố đã ban hành 2 Kế hoạch tuyên truyền và chỉ đạo các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân về Đề án 06.

image_gallery-3-.jpg
Cán bộ Công an xã Vân Hòa, huyện Ba Vì tuyên truyền về tài khoản định danh điện tử

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành trên 10 văn bản hướng dẫn cơ quan báo chí Thành phố, cơ quan báo chí Trung ương ký chương trình phối hợp công tác với Thành phố và chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở thông tin, tuyên truyền tập trung theo các nhóm nội dung: Tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chip kết hợp với thu nhận hồ sơ định danh điện tử; trong đó, tập trung thông tin rộng rãi đến người dân trên địa bàn Thành phố về nội dung đến hết ngày 31/12/2022, Sổ hộ khẩu giấy sẽ hết hiệu lực sử dụng, thẻ CCCD gắn chip điện tử được tích hợp các thông tin sẽ là giấy tờ để công dân thực hiện giao dịch thay thế Sổ hộ khẩu…; xây dựng file phát thanh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở với chủ đề “Hà Nội đi đầu trong việc triển khai, thực hiện Đề án 06, tiếp tục cải cách hành chính mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả phục vụ người dân”.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã tổ chức 2 Tọa đàm và phát sóng trên truyền hình tuyên truyền về Đề án 06 và dịch vụ công trực tuyến của Thành phố: “Tọa đàm pháp luật - Hà Nội đẩy nhanh thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử”, “Hà Nội những góc nhìn - Nộp phạt vi phạm giao thông online - Minh bạch, hiệu quả”; xây dựng Chương trình “Chúng tôi là công dân số” phát sóng vào Thứ 7 hàng tuần trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (hiện đang là chương trình có tỷ số ratting đứng thứ nhất trong nhóm 10 chương trình thời sự của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội).

anh-07.3-2.jpg
Đoàn Thanh niên quận Long Biên, Hà Nội ra quân hỗ trợ và hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến

Thành phố cũng đã chỉ đạo đẩy mạnh việc triển khai xây dựng các mô hình truyền thông kết hợp các kênh thông tin của các tổ chức, đoàn thể như Ban Tuyên giáo Thành ủy, Thành đoàn Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông để đưa nội dung về tình hình, kết quả triển khai Đề án 06 tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân; Đồng thời, triển khai hướng dẫn cho đội ngũ Thanh niên tình nguyện biết, thành thạo các thao tác về đăng ký và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên các Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an và Cổng dịch vụ công Thành phố; tổ chức các chiến dịch “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để hướng dẫn và hỗ trợ công dân trong quá trình thực hiện các dịch vụ công và lợi ích của việc sử dụng và đăng ký xác thực định danh điện tử cũng như các lợi ích của việc khai thác, chia sẻ dữ liệu dân cư từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Đề án 06 Chính phủ;…

Nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo

Cũng theo Công an thành phố Hà Nội, hiện nay, 100% quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đã xây dựng và triển khai các mô hình để hỗ trợ người dân tiếp cận và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến (Mô hình Trụ sở tiếp dân kiểu mẫu tại các đơn vị có chức năng giải quyết TTHC và Mô hình hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công tại các địa bàn Khu đô thị, khu chung cư cao tầng; khu, cụm công nghiệp và các khu dân cư không có điều kiện hoặc ít tiếp cận với các thông tin truyền thông)…

Các đơn vị trên địa bàn Thành phố cũng đã có những biện pháp, cách thức sáng tạo như đã thành lập các “Tổ cơ động hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà” trên địa bàn Thành phố; các mô hình “Ngày thứ Sáu xanh”, “Ngày thứ Ba không viết”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện hỗ trợ nhân dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến”, “Điểm hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính 24/24” tại các nhà văn hóa, các video clip do công chức cấp xã tự xây dựng để hướng dẫn công dân thực hiện TTHC…., Đoàn Thanh niên thực hiện các Chiến dịch ra quân hỗ trợ và hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt ứng dụng VNeID và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến…

anh-07.3-3.png
Chiến dịch 90 ngày đêm của phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm nhận được sự đồng lòng thực hiện của cả hệ thống chính trị

Nhiều cách làm hay, sáng tạo được nhân dân Thủ đô đồng tình, ủng hộ, như: Ban Chỉ đạo 06 quận Ba Đình triển khai phong trào “Vận động Nhân dân tại các khu chung cư cao tầng, khách sạn trên địa bàn quận Ba Đình đăng ký thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia”; Ban Chỉ đạo 06 quận Hà Đông đã gửi “Thư ngỏ” đến hơn 10 vạn hộ gia đình, người dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận để người dân trên địa bàn ủng hộ, đồng hành hưởng ứng, cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID, đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; Công an quận Bắc Từ Liêm đã triển khai thực hiện mô hình điểm tại 1 Công an phường (Xuân Tảo) tập trung thực hiện các nhiệm vụ, hoàn thành các chỉ tiêu của Đợt cao điểm về thu nhận hồ sơ căn cước công dân, định danh điện tử và hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID và sử dụng dịch vụ công trong 1 tuần, từ đó nhân rộng ra toàn quận;…

Thời gian tới, Thành phố tiếp tục tập trung và đẩy mạnh công tác truyền thông, đặc biệt là truyền thông cơ sở và xây dựng các mô hình truyền thông, mô hình hỗ trợ hướng dẫn công dân trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và lợi ích của Đề án 06 đến mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô; huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức là những tuyên truyền viên trong việc vận động, hướng dẫn người dân, tổ chức tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Theo Cổng giao tiếp Hà Nội

Bài liên quan
  • Hà Nội: Sơ kết 01 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ
    Chiều 28/2, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết 1 năm triển khai Đề án 06/Chính phủ; triển khai Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TƯ về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Hội nghị được trực tuyến tới 30 quận huyện, thị xã và 579 xã, phường, thị trấn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Hà Nội đa dạng công tác tuyên truyền trong việc thực hiện Đề án 06
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO