Âm nhạc

Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2024

Việt Thương (T/h) 02/01/2024 10:23

Tối 1-1-2024, chương trình “Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2024” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện, đã diễn ra ấn tượng tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

img_7296.jpg
Chương trình gây ấn tượng với tác phẩm mở đầu là "Người Hà Nội" của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi do giọng ca Mạnh Hoạch biểu diễn

Đây là sự kiện âm nhạc thường niên đặc sắc được tổ chức vào ngày đầu tiên của năm mới nhằm gửi gắm nhiều hy vọng về hòa bình, hạnh phúc thông qua những giai điệu không biên giới. ‘Hà Nội New Year Concert 2024’ được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Honna Tetsuji, với sự tham gia của Soprano nổi tiếng người Ý Angela Nisi, Tenor Mạnh Hoạch, ca sĩ Khánh Ngọc cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam.

“Hòa nhạc năm mới 2024” được tổ chức một phần nhằm kỷ niệm 100 năm ngày mất của Nhà soạn nhạc vĩ đại người Ý Giacomo Puccini. Trong đó sẽ lựa chọn các trích đoạn từ ba tác phẩm tiêu biểu của ông, đó là: O mio babbino caro - Ôi cha yêu của con (Trích từ vở opera Gianni Schicchi), Nessun dorma - Không một ai được ngủ (Trích từ vở opera Turandot) và Sì, mi chiamano Mimì - Vâng họ gọi tôi là Mimi (Trích từ vở opera La Bohème).

Đặc biệt, chương trình năm nay có sự xuất hiện của giọng Soprano nổi tiếng người Ý Angela Nisi, dưới sự dẫn dắt bởi nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji với nhiều bản 'hit' cổ điển chất lượng, được đông đảo công chúng trên toàn thế giới yêu thích.

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam cùng các nghệ sĩ Opera người Italia - Angela Nisi, ca sĩ giọng Tenor Mạnh Hoạch, Soprano Phạm Khánh Ngọc đã biểu diễn nhiều tác phẩm tiêu biểu như"Hồ Thiên Nga" của Tchaikovsky, "Dòng sông Danube xanh", "O mio babbino caro - Ôi cha yêu của con" và nhiều nhạc phẩm kinh điển khác.

j2pg1f0x.png
Nghệ sĩ opera người Italia Angela Nisi biểu diễn trong chương trình.

Đặc biệt, chương trình gây ấn tượng với tác phẩm mở đầu là "Người Hà Nội" của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi. Ra đời 76 năm về trước, tác phẩm này được coi là bản trường ca về Thủ đô, sống mãi trong lòng người Hà Nội. Năm nay, nhạc phẩm này được nghệ sĩ Mạnh Hoạch - giọng nam cao chuyên dòng cổ điển thính phòng của Việt Nam thể hiện, để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.

Ngoài ra, chương trình còn có ca khúc quen thuộc "Một mùa xuân nho nhỏ" của nhạc sĩ Trần Hoàn. Đây là ca khúc vô cùng quen thuộc với công chúng, thường được vang lên trong dịp chào đón mùa xuân mới hàng năm. Tác phẩm nổi tiếng này được thể hiện bởi soparano Phạm Khánh Ngọc cùng dàn nhạc giao hưởng.

Thế giới chào đón 2024 với bao kỳ vọng, mong ước về một năm mới hòa bình và hạnh phúc. "Hà Nội concert - Hòa nhạc năm mới" là một bản nhạc xúc tác tuyệt vời nhất để nâng đỡ, kết nối tâm hồn, trái tim của con người lại gần với nhau hơn./.

Bài liên quan
  • Giọng ca opera nổi tiếng người Ý Angela Nisi ấn tượng đặc biệt với cà phê Việt Nam
    "Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới" là một sự kiện âm nhạc thường niên đặc sắc, có dấu ấn quốc tế dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, phần biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, sẽ diễn ra vào 20h00 tối nay ngày 1/1/2024. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật chào năm mới 2024 sẽ có sự tham gia của ngôi sao nổi tiếng Opera người Ý Angela Nisi.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO