Hà  Nội: CLB thơ quận Hai Bà  Trưng tổng kết năm 2014

Đăng Chung| 08/12/2014 15:47

NHN Online - Ngà y 7/12, CLB thơ Việt Nam chi nhánh quận Hai Bà  Trưng đã long trọng tổ chức buổi sinh hoạt thường niên và  tổng kết cuối năm 2014.

Dự buổi lễ có đồng chí Trương Nho Quang, Chủ tịch Hội NCT quận Hai Bà  Trưng; nhà  thơ An Cư, chủ nhiệm thơ NCT quận Hai Bà  Trưng; Lê Thanh Long, chủ nhiệm thi đà n, bình thơ Trường Xuân; nhà  văn Lê Hoà i Nam cùng toà n thể các vị đại biểu khách quý.

Ban chủ nhiệm CLB thơ quận Hai Bà  Trưng trong ngà y lễ tổng kết năm.

Phát biểu tại buổi tổng kết đồng chí Trương Nho Quang, Chủ tịch Hội NCT quận Hai Bà  Trưng phấn khởi ghi nhận những thà nh tích mà  CLB thơ quận Hai Bà  Trưng đạt được trong suốt hơn 30 năm qua, với nhiửu đóng góp cho Hội thơ Việt Nam nói chung và  quận Hai Bà  Trưng nói riêng. Những tập thơ đã bám sát chủ trương đường lối chính sách của Аảng và  pháp luật của Nhà  nước, thể hiện và  phản ánh được tinh thần lao động sản xuất, chiến đấu, xây dựng và  bảo vệ tổ quốc qua các thời kử³. Nhiửu tác phẩm thơ của các hội viên đã được đăng tải trên các tạp chí, báo địa phương và  Trung ương. Аồng thời cũng mong muốn CLB thơ phát triển mạnh hơn cả vử chất lượng và  số lượng. Góp phần tạo sức thu hút mag lan tửa và o cuộc sống đời thường.  Luôn giữ đúng hướng và  phát huy được vai trò trong công tác giáo dục, xây dựng môi trường sinh hoạt thơ chất lượng...à”ng Quang nhấn mạnh.

Từ những ngà y đầu thà nh lập với bao khó khăn trong công tác tổ chức và  sinh hoạt, đến nay CLB thơ quận Hai Bà  Trưng đã phát triển ngà y cà ng lớn mạnh, đầy tinh thần nhân văn của một sân chơi tao nhã, lịch lãm, trí tuệ nhân ái Một vườn thơ lớn đầy trái ngọt, hoa thơm. Hôi viên CLB quận hầu hết là  cán bộ, CNV chức, các sĩ quan quân đội, công an, nhà  giáo, bác sĩ...và  đã nghỉ hưu. Nhưng tất cả đửu cùng chung một niửm đam mê trong sáng đó là  tham gia một thú chơi tự nguyện là  Chơi thơ và  thơ là  sự tổng hòa của Tiửm thức. Chính vì lẽ đó mà  tất cả các hội viên đửu gắn bó cảm thông, chia sẻ cùng nhau qua từng câu thơ, bà i viết là m cho thơ cà ng có chất lượng, phong phú vử đử tà i và  có sức lan tửa sâu rộng trong quần chúng nhân dân.  

Trong không khí cả nước chà o mừng kỷ niệm 70 năm ngà y thà nh lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 “ 22/12/2014) và  25 (22/12/1989- 22/12/2014) năm ngà y Hội quốc phòng toà n dân, nhà  thơ Аại tá Vũ Kiểm, hội viên CLB thơ quận Hai Bà  Trưng cũng đã già nh tặng những cảm xúc qua bà i thơ:

Chân Dung Người Cựu Chiến Binh

Vì nước vì nhà  quyết xả thân

Tầm vông chân đất đội đầu trần

Xông pha trận mạc không chùn bước

Lăn lộn sa trường chẳng mửi chân

Giữ vững tinh thần hương sắc cựu

Phát huy truyửn thống nhựa hoa tân

Bao đời tiên tổ ông cha trước

           Dẹp giặc xong rồi lại hóa dân.

Nhà  giáo Vũ Thị Xuân Minh cũng có những câu thơ Kính tặng các chị em Trung đội nữ lái xe nhân kỷ niệm 70 năm thà nh lập Quân đội Nhân dân Việt Nam:

Chiến tranh chống Mử¹ những chà ng trai

Nhiửu cô gái trẻ - Chẳng thua ai

Tạm biệt quê hương đi chiến đấu

Tuổi xuân cống hiến cho tương lai

.........................................

Tự hà o đã sống vì ngà y mai

Аời sống đơn sơ chẳng đoái hoà i

Lý tưởng vì người cao đẹp quá

Cảm ơn các chị - Nữ anh tà i./.

(0) Bình luận
  • Trên đỉnh gió
    Không lãng mạn như hình dung, chiếc tàu chở Lam từ bến cảng thành phố ra đảo chính là “tàu há mồm” có niên đại còn nhiều hơn tuổi của cô. Thủy thủ trên tàu lại càng không như cô vẫn thường tưởng tượng về những chàng lính hải quân đẹp trai, từng trải với trái tim nồng nàn và tâm hồn cực kì bay bổng.
  • Tàu xuôi ra Bắc
    Ba năm trước, tôi gặp Trang trên chuyến tàu mang số hiệu SE đang di chuyển từ miền Nam ra miền Bắc. Lúc đó, tôi ngồi đối diện với Trang ở toa ghế ngồi - toa thường dành cho người đi chặng ngắn. Trong toa xộc lên mùi thuốc lá, mùi dầu gió xanh, mùi bồ kết phảng phất từ mái tóc của mấy người đàn bà và mùi của vô số thứ hàng hóa trên sàn toa.
  • Những hòn đá
    Không ai biết tại sao những người lạ lại chuyển thẳng vào cư trú trong cái làng bẩn thỉu, gồ ghề những đá là đá và quanh năm gió quật. Vợ chồng người lạ nọ đã mua một lâu đài đổ nát nằm trên đồi, sừng sững ở đó từ thuở ấu thơ của họ, và nó thuộc về ngôi làng.
  • Tình già
    Gió rít từng cơn rải những hạt mưa to rào rào vào cái vách lá dừa nhà ông già Tám làm cho con Lu đang khoanh tròn trong bếp tro giật mình ngái ngủ. Cơn giông cuối ngày làm cho đám cây mì trước nhà lúc la lúc lắc như uống từng giọt mưa sau những ngày nắng hạn kéo dài héo rũ.
  • Bầu Trời và Mặt Đất
    Ngày xửa ngày xưa, đã từ rất lâu, Bầu Trời và Mặt Đất là hai người bạn. Họ thân với nhau lắm. Ngày ngày họ cùng chơi đùa, nói chuyện, chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn cho nhau.
  • Mùa hoa biên giới
    Sau những ngày vất vả ngược xuôi với các vụ việc, hôm nay Ban mới có một ngày rảnh rỗi. Nhớ tới lời hứa với Hoa, nhớ tới lũ trẻ trên điểm trường ở Nậm Mo Phí, Sín Thầu, nơi Hoa dạy. Ban mua một ba lô quà bánh, ít mì tôm, thịt hộp cho lũ trẻ và đặc biệt mua cho Hoa một tấm áo mới.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Quy định về phối hợp giữa cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng chức năng liên quan
    Tổ công tác rời UBND thành phố sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, ngày mai họ sẽ xuống các huyện, xã để tiếp tục công việc của mình. Đêm cuối tại thành phố nên Nam bảo mọi người tuỳ ý di tản đi chơi. Trời đêm phố biển sáng rực rỡ bởi ánh đèn ở khắp nơi, Nam và Hải đang vừa đi vừa nói chuyện thì chợt có tiếng gọi...
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
  • Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống ở A Lưới
    Phát triển du lịch sinh thái và cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Long Biên: Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Tối 26/9, UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.
Hà  Nội: CLB thơ quận Hai Bà  Trưng tổng kết năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO