Chuyển động Hà Nội

Hà Nội cấm xe vượt quá tải trọng đi trên hệ thống thủy lợi sông Nhuệ

Hải Đô 21/09/2024 10:59

UBND TP Hà Nội vừa có Công văn số 3092/UBND-KTN về việc đảm bảo an toàn hệ thống thủy lợi sông Nhuệ.

image00120240920194324.jpg
Mực nước sông Nhuệ dâng cao trong đợt mưa lũ do bão số 3. (Ảnh: A.D)

Do ảnh hưởng của bão số 3 và đợt mưa, lũ sau bão, có mưa to và rất to, mực nước sông Nhuệ lên cao. Hiện nay, đê sông Nhuệ bị ngâm nước nhiều ngày đã xảy ra các sự cố tại địa bàn các quận, huyện.

Theo dự báo, trong những ngày tới trên địa bàn Hà Nội có khả năng tiếp tục có mưa to, nguy cơ đe dọa đến an toàn hệ thống thủy lợi sông Nhuệ.

Để đảm bảo an toàn các kênh, trục chính hệ thống thủy lợi sông Nhuệ, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra, UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hòa nghiêm cấm xe vượt quá tải trọng cho phép đi trên bờ kênh, trục chính hệ thống thủy lợi sông Nhuệ trên địa bàn.

Đối với các tuyến sông, kênh đang xảy ra sự cố, thực hiện cắm biển cảnh báo, cấm người và phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn công trình, tính mạng người dân. Tiếp tục tăng cường trực ban, kiểm tra để phát hiện sớm nguy cơ vỡ bờ kênh và sự cố công trình thủy lợi.

UBND TP giao Sở Xây dựng có trách nhiệm chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội vận hành trạm bơm Yên Sở, đập Thanh Liệt phù hợp với tình hình thực tiễn, đúng quy trình quy định để tiêu hỗ trợ hạ thấp mực nước sông Nhuệ, bảo đảm an toàn đê điều, kênh, trục chính hệ thống thủy lợi sông Nhuệ.

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu UBND các quận, huyện liên quan chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ nhân lực, vật lực. Đồng thời, kịp thời xử lý giờ đầu sự cố phát sinh theo phương châm "4 tại chỗ” nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại đến sản xuất và dân sinh.

UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội vận hành trạm bơm Yên Sở, đập Thanh Liệt để tiêu hỗ trợ hạ thấp mực nước sông Nhuệ, đảm bảo an toàn đê điều.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (cơ quan thường trực phòng, chống thiên tai của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố) thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp, báo cáo công tác ứng phó với thiên tai trên địa bàn thành phố theo quy định./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Dấu son ngoại giao văn hóa Thăng Long – Hà Nội
    Hà Nội với vị thế là Thủ đô – trái tim của Việt Nam, đã thể hiện được vai trò đầu tàu, dẫn dắt trong hầu hết các lĩnh vực kể từ khi thành lập nước (2/9/1945), đến ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954), tới ngày thống nhất non sông (1975) và hiện tại. Trong đó, Hà Nội đạt được nhiều thành tựu nổi bật về ngoại giao, nhất là ngoại giao văn hóa, trở thành điểm sáng và hình mẫu của cả nước.
  • Cuộc thi Sáng tác kịch bản sân khấu về hệ giá trị gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024
    Với chủ đề "Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng", Cuộc thi nhằm lựa chọn những kịch bản sân khấu có nội dung tư tưởng tốt, chất lượng cao về nghệ thuật, mang tính thời sự, phản ánh về hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong tình hình mới...
  • Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”: Hà Nội vươn mình bứt phá
    Sáng 23/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 19 - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội vươn mình bứt phá”. Triển lãm diễn ra đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
  • Những việc người dân Thủ đô cần làm để lan tỏa nét đẹp văn hóa giao thông đường sắt, đường thủy
    Cùng với khuyến cáo người dân Hà Nội thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo an toàn giao thông lĩnh vực đường bộ, Phòng CSGT Thành phố vừa đưa ra khuyến cáo đối với người dân, các tổ chức cá nhân liên quan về việc đảm bảo an toàn giao thông trong lĩnh vực đường sắt, đường thủy.
  • Chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” của Học viện Gôn Jack Nicklaus chính thức triển khai tại sân gôn Legend Hill Country Club
    Nhân dịp kỷ niệm 9 năm ngày khai trương Legend Hill Country Club (Sóc Sơn, Hà Nội), BRG Golf, đơn vị vận hành độc quyền Học viện Gôn Jack Nicklaus tại Việt Nam đã chính thức khai trương cơ sở tiếp theo của Học viện Gôn Jack Nicklaus tại sân gôn này nhằm hiện thực hóa chiến lược đào tạo thực tế ngay trên sân gôn “Real Golf Coaching On A Real Course”, với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo khi học viên được học và thực hành ngay trên các sân gôn chuẩn thi đấu quốc tế như sân gôn Legend Hill Coun
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Long Biên: Nhiều chương trình, hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Trải qua chặng đường dài lịch sử, Long Biên được mệnh danh là vùng đất “địa linh nhân kiệt” đóng góp to lớn vào quá trình hình thành và phát triển Thủ đô ngàn năm văn hiến. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, cả hệ thống chính trị quận Long Biên đã và đang phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của quê hương, dưới sự lãnh đạo của Đảng viết tiếp trang sử mới tạo động lực giúp người dân được hưởng thụ các giá trị văn hoá, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
  • Áo dài xứ Huế rực rỡ, kể chuyện về huyền thoại “Linh Phụng”
    Những câu chuyện về huyền thoại chim Phụng được thể hiện trên tà áo dài Việt Nam và kết hợp với những loại hình nghệ thuật khác mang đậm bản sắc Huế.
  • [Podcast] Hành lang pháp lý quan trọng để Hà Nội vươn tầm cao mới
    Ngày 28/6/2024, tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) và được Chủ tịch nước công bố tại Lệnh số 09/2024/L-CTN ngày 23/7/2024. Luật Thủ đô (sửa đổi) gồm 7 chương và 54 điều (tăng 3 Chương, 27 Điều so với Luật Thủ đô 2012) với nhiều quy định vượt trội, có tính đột phá nhằm thúc đẩy xây dựng phát triển Thủ đô, để Thủ đô vươn tầm phát triển, xứng đáng là đô thị đặc biệt, có vai trò dẫn dắt sự phát triển chung của cả nước…
  • Thời khắc đáng nhớ của những ngày tiếp quản Thủ đô
    Cách đây 70 năm, ngày 10/10/1954, cả Hà Nội rợp cờ hoa đón đoàn quân chiến thắng trở về. Thời khắc lịch sử của những ngày tiếp quản Thủ đô sẽ mãi là mốc son chói lọi, hợp thành khúc ca khải hoàn của ngày giải phóng.
  • Đề xuất chỉ bắn pháo hoa tại 1 điểm dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội vừa có tờ trình gửi UBND TP.Hà Nội về việc đề xuất tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Khởi động Giáo dục di sản năm 2024: Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế
    Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khởi động chương trình Giáo dục di sản năm 2024 với chương trình Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế.
  • Festival Thu Hà Nội 2024 thu hút 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm
    Diễn ra trong 4 ngày (từ 19 - 22/9), Festival Thu Hà Nội 2024 đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của du khách trong nước và quốc tế, bất chấp những thách thức từ thời tiết không mấy thuận lợi.
  • Từ ngôi đình làng Vạn Phúc
    Họa sĩ Nguyễn Nghiêm thật có lý, khi chọn tấm ảnh đình làng Vạn Phúc, như một biểu tượng, để trình bày bìa cuốn “Lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Vạn Phúc”. Xưởng in Viện Điều tra - Quy hoạch rừng, với máy ốp - sét hiện đại đã thể hiện được gần như trọn vẹn, đường nét và màu sắc, hơn thế nữa, tôn lên vẻ đẹp vốn có của ngôi đình, từ búp bàng non đến lớp rêu phong cổ kính...
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có được áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với các hành vi vi phạm không?
    Điều 21, Thông tư số 15/2019/TT-BQP cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển Việt Nam đang thi hành công vụ khi áp dụng biện pháp ngăn chặn phải đảm bảo được đúng thẩm quyền, đúng người vi phạm, đúng trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật đối với trường hợp cần ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm pháp luật...
  • Bản quyền truyện tranh nhìn từ huyền thoại Doraemon
    Sáng 22/9, tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam - VICAS đã diễn ra buổi tọa đàm “Từ Đôrêmon tới Doraemon: Bản quyền truyện tranh ở Việt Nam qua ba thập kỷ”. Tọa đàm nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa VICAS và các đối tác là NXB Kim Đồng, Lân Tinh Foundation nhằm kỷ niệm hơn 30 năm bộ truyện Đoraemon hiện diện ở Việt Nam.
Hà Nội cấm xe vượt quá tải trọng đi trên hệ thống thủy lợi sông Nhuệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO