Chuyển động Hà Nội

Hà Nội phân bổ thêm 30 tỷ đồng ủng hộ các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ

Văn Thiện 12:03 20/09/2024

Tính đến 16h ngày 18/9, số tiền ủng hộ nhân dân các tỉnh khắc phục hậu quả bão số 3 là 98 tỷ 025 triệu đồng. Tính đến 19/9, Hà Nội phân bổ 2 đợt cho các tỉnh với tổng số tiền 81,5 tỷ đồng.

a-bao-5.png
Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng và 500 triệu đồng nhu yếu phẩm cho các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ...

Thành phố Hà Nội vừa có quyết định số: 27 /QĐ-MTTQ-BTT ngày 19 tháng 9 năm 2014 về việc hỗ trợ Nhân dân các tỉnh khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 và mua là gây ra.

Về công tác cứu trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng và 500 triệu đồng nhu yếu phẩm cho các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ; trong đó đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, thành phố; thăm hỏi, hỗ trợ tặng quà các hộ bị ảnh hưởng bão lũ; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, thành phố.

Theo đó, căn cứ tình hình thiệt hại của các tỉnh phía Bắc do cơn bão số 3 và mưa lũ; Xét Tờ trình của Ban Phong trào ngày 19/9/2024 về việc hỗ trợ Nhân dân các tỉnh khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, Ban Thường trực UBMT Việt Nam thành phố Hà Nội đã quyết định trích Quỹ Cứu trợ Thành phố số tiền 30.000.000.000 đồng (Ba muơi tỷ đồng) để hỗ trợ Nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra như: xây, sửa nhà bị hư hỏng, mua cây, con giống, vật tư, phương tiện sản xuất, ổn định cuộc sống, cụ thể:

Tỉnh Hưng Yên: 3 tỷ đồng; Tỉnh Nam Định: 3 tỷ đồng; Tỉnh Hà Nam: 3 tỷ đồng; Tỉnh Thái Bình: 3 tỷ đồng; Tỉnh Bắc Kạn: 3 tỷ đồng; Tỉnh Tuyên Quang: 3 tỷ đồng; Tỉnh Hà Giang : 2 tỷ đồng; Tỉnh Hòa Bình: 2 tỷ đồng; Tỉnh Thanh Hóa: 2 tỷ đồng; Tỉnh Hải Dương: 2 tỷ đồng; Tỉnh Ninh Bình: 2 tỷ đồng; Tỉnh Lai Châu: 2 tỷ đồng.

Số tiền trên được chuyển về Quỹ Cứu trợ các tỉnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đề nghị Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các tỉnh triển khai kịp thời hỗ trợ Nhân dân khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và thông tin kết quả về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội./.

Bài liên quan
  • Hà Nội đi đầu trong thí điểm Mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp
    Việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội thực hiện theo Nghị quyết số 142 ngày 29/6/2024 của Quốc hội; Nghị quyết số 108/NQ-CP ngày 10/7/2024 của Chính phủ đã giao trách nhiệm cho UBND các tỉnh, thành phố: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Quảng Ninh triển khai thí điểm Mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND cấp tỉnh là cơ quan hành chính.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vinh danh 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc năm 2023
    Tối 19/9, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao Tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Hà Nội hỗ trợ mỗi sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi 5 triệu đồng
    Thành phố Hà Nội đã trích 505 triệu hỗ trợ 101 sinh viên (đang học tập tại Hà Nội) thuộc hộ nghèo, cận nghèo chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi
  • Nhiều lễ hội tạm dừng để khắc phục hậu quả sau bão lũ
    Theo kế hoạch, lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 20-23/9. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 3 cũng như việc khắc phục hậu quả của bão số 3, nên thời gian tổ chức lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26-29/10/2024.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phân bổ thêm 30 tỷ đồng ủng hộ các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO