Hà nh trình ra mắt sữa tươi 100% Organic tiêu chuẩn châu à‚u đầu tiên tại Việt Nam: Chuyện chưa kể

Thanh SÆ¡n| 17/04/2017 19:40

NHN Online - Аầu năm 2017, Vinamilk khánh thà nh trang trại bò sữa organic đạt chuẩn châu à‚u đầu tiên của Аông Nam à, đánh dấu một bức tiến nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt Nam.

Аằng sau thà nh công nà y là  cả quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinamilk “ người tiên phong nâng tầm ngà nh sữa Việt.

Bước chân đi tìm miửn đất hứa

Ở đỉnh cao của sự phát triển, con người có xu hướng quay tìm vử với với thiên nhiên. Từ à‚u Mử¹ tới các nước Châu à phát triển như Nhật Bản, Hà n Quốc, sử­ dụng thực phẩm organic (hay còn gọi là  hữu cơ) đã trở thà nh một xu hướng phổ biến vì những lợi ích rõ rệt cho sức khửe con người. Tuy nhiên, sản xuất thực phẩm hữu cơ - đặc biệt là  sữa organic yêu cầu khắt khe và  vô cùng nghiêm ngặt: từ việc nói không với mọi tác động hóa học đến những yêu cầu vử thổ nhườ¡ng, không khí, nguồn nước...

Trong nhiửu năm, những vùng đất của Việt Nam đửu in dấu chân của đội ngũ khảo sát Vinamilk. Họ tìm hiểu, phân tích thổ nhườ¡ng, khí hậu của từng vùng đất dọc mảnh đất hình chữ S để tìm ra được địa điểm lý tưởng cho trang trại bò sữa organic đầu tiên: Đà  Lạt.

Аược thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu mát mẻ, ôn hòa, tương đồng với châu à‚u, Đà  Lạt là  môi trường lý tưởng cho đà n bò organic sinh sống và  phát triển.

Vùng đất đử bazan với nhiửu khoáng chất và  dinh dườ¡ng tầng sâu hợp lý đã tạo nên những đồi cử xanh bạt ngà n - cung cấp thức ăn tươi và  thức ăn dự trữ cho một đà n bò lớn. Lộ trình organic hoá vùng đất được chọn bắt đầu bằng việc chuyển đổi đất trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ, tuyệt đối không sử­ dụng phân hóa học. Nguồn nước được kiểm định ngặt nghèo để không nhiễm hóa chất hay kim loại.

Những cột mốc đầu tiên khởi tạo một kử³ tích

Hà nh trình xây dựng Trang trại bò sữa organic đạt tiêu chuẩn châu à‚u đầu tiên tại Việt Nam ghi dấu cả một quá trình của vô số những lần đầu tiên.

Năm 2016: Những mầm cử organic đầu tiên được gieo xuống đất. Аây là  giống cử Mombasa và  Seedmix già u dinh dườ¡ng được nhập khẩu từ àšc có sức chống chọi tốt với mầm bệnh mà  không qua biến đổi gen hay sử­ dụng thuốc trừ sâu.

Tháng 3 năm 2016: Trang trại bò sữa Organic Vinamilk Đà  Lạt chính thức được khởi công xây dựng. Trang trại áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong chăn nuôi organic, sử­ dụng hệ thống xử­ lý chất thải khép kín, năng lượng tái tạo biogas, năng lượng mặt trời, giảm hiệu ứng nhà  kính, thân thiện và  bảo vệ môi trường. Xe và  con người ra và o trang trại được kiểm tra và  khử­ trùng nghiêm ngặt để tránh các tác động hóa chất từ bên ngoà i, đảm bảo đúng tiêu chuẩn organic.

Tháng 6/2016: Những cô bò organic đầu tiên được nhập khẩu vử Việt Nam theo đường hà ng không. Giống bò được chọn lựa kử¹ lườ¡ng, sức đử kháng cao để thích nghi được với điửu kiện chăn thả tự do trên đồng cử, đảm bảo không dư lượng kháng sinh trong sữa. Bò được gắn chip điện tử­ để đo đạc, nhận dạng và  giám sát năng suất cho sữa, sinh sản, quá trình phát triển, được mát xa thư giãn, thăm khám sức khửe hà ng ngà y, có đệm nằm êm ái và  được tự do dạo chơi thư giãn ngoà i đồng cử.

Cô bê đầu tiên ra đời ở trang trại bò sữa chuẩn Organic nà y có tên là  Mai “ được đặt tên theo một nữ công nhân chăm sóc cô. Cái tên cũng có nghĩa là  Ngà y mai “ tương lai “ một tương lai tươi sáng và  đầy hứa hẹn.

Bản lĩnh của người tiên phong

Với người tiêu dùng Việt, sự xuất hiện của trang trại bò sữa organic chuẩn Châu à‚u là  một sự kiện đặc biệt. Từ nay người Việt sẽ được sử­ dụng sữa tươi hữu cơ (100% organic) với chất lượng quốc tế sản xuất ngay tại Việt Nam. Với ngà nh sữa Việt, đây là  một dấu son, ghi tên Việt Nam và o trên bản đồ organic thế giới. Với cán bộ và  nhân viên Vinamilk, những người đã nằm gai nếm mật để khởi tạo trang trại, đây là  một phần thưởng cho những nỗ lực không mệt mửi trên con đường tiên phong mở lối đi mới cho ngà nh sữa Việt.

Suốt hà nh trình hơn 40 năm, Vinamilk luôn thể hiện vai trò người tiên phong trong ngà nh sữa Việt với những nỗ lực cải thiện dinh dườ¡ng và  chất lượng bữa ăn cho người Việt: tiên phong giới thiệu những sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng ưa chuộng; tiên phong xây dựng hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn Global G.A.P đầu tiên tại Việt Nam; 10 năm tiên phong trong việc duy trì quử¹ sữa học đường quốc gia vì một Việt Nam vươn cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà nh trình ra mắt sữa tươi 100% Organic tiêu chuẩn châu à‚u đầu tiên tại Việt Nam: Chuyện chưa kể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO