Hà ng trăm cổ động viên Việt Nam đến Nam Phi

Vnexpress| 10/06/2010 14:20

(NHN) Ngay sau khi con trai đặt mua được vé xem World Cup, anh Tạ Mử¹ Dương (Hà  Nội) lập tức lên kế hoạch cho chuyến đi Nam Phi. Nhiửu cổ động viên Việt Nam cũng háo hức chuẩn bị tham dự ngà y hội bóng đá lớn nhất hà nh tinh.

Hai ngà y trước khai mạc World Cup, tại một số công ty lữ hà nh lớn, lượng khách đăng ký tour đi Nam Phi xem World Cup đã tăng mạnh. Аại diện Công ty Vietravel cho biết, đã có 80 du khách đăng ký tour Nam Phi trong tháng 6, phần lớn đi theo hình thức free and easy (công ty du lịch cung cấp vé máy bay và  khách sạn).

Công ty lữ hà nh Saigontourist cũng đã có 120 khách đăng ký đến Nam Phi. Theo chị Thùy Linh, đại diện Saigontourist, nếu đi đúng dịp diễn ra bóng đá thì rất khó đặt khách sạn, giá tour khá cao. Giá tour 8 ngà y mà  Saigontourist đưa ra là  54.300.000 đồng trong tháng 6 và  47.600.000 đồng trong tháng 7.

Hà ng trăm nghìn cổ động viên trên thế giới đổ vử Nam Phi. Ảnh: bized.co.uk.

Аại diện Công ty Du lịch Fiditour tại TP HCM cũng cho biết, đơn vị có 5 du khách Việt đến Nam Phi trong tháng 6. Du khách có hà nh trình 8 ngà y, ở khách sạn 4 sao với giá 69.980.000 đồng mỗi người. Ngoà i ra, còn khá nhiửu người hửi tour để đăng ký song công ty nà y đà nh từ chối vì không có vé máy bay và  phòng khách sạn.

"Nhiửu hãng hà ng không đã hết vé đến Nam Phi, khách sạn tại nước nà y cũng đã kín chỗ cho các đoà n khách du lịch từ châu à‚u, châu Mử¹ đến nên chúng tôi không thể đặt phòng", đại diện Fiditour cho biết.

Ngoà i các fan đặt tour theo các hãng du lịch, nhiửu cổ động viên Việt Nam đã tự đặt vé máy bay, phòng khách sạn ở Nam Phí. Anh Tạ Mử¹ Dương (Hà  Nội) cho biết, con trai anh đã mua được vé xem trận bán kết và  chung kết trên mạng. Аầu tháng 7, hai bố con sẽ cùng hai người bạn nữa đến Nam Phi.

"Tôi đã thu xếp công việc, lên kế hoạch mua vé máy bay, tìm nơi ở, ăn uống khá chi tiết, với chi phí khoảng 3.000 USD một người trong một tuần ở lại Nam Phi. Chúng tôi không chỉ xem bóng đá mà  sẽ du lịch một số nơi ở đất nước nà y. Hy vọng chuyến đi vui vẻ và  bổ ích", vị kiến trúc sư hà o hứng.

Là  một fan cuồng nhiệt của các đội bóng Nam Mử¹ với lối chơi kử¹ thuật, anh Dương dự đoán Argentina sẽ vô địch dịp World Cup. Nếu đúng như vậy cha con anh sẽ được trực tiếp cổ vũ cho Maradona và  Messi.

Theo Lãnh sự quán Nam Phi tại Việt Nam, lượng du khách được cấp visa trong những ngà y gần đây tăng khoảng 3 lần so với bình thường,

Ngoà i sức hấp dẫn của World Cup, Nam Phi luôn là  điểm du lịch thu hút du khách trên thế giới. Trong chương trình tour, ngoà i xem các trận đấu, du khách được khám phá Nam Phi qua nhiửu địa danh. Thà nh phố Johannesburg, nơi diễn ra trận khai mạc giữa đội chủ nhà  Nam Phi và  Mexico, là  thà nh phố lớn nhất Nam Phi và  là  trung tâm tà i chính, thương mại của cả châu Phi.

Johannesburg còn nổi tiếng vì nơi đây có cả hai mử và ng và  kim cương. Du khách sẽ có dịp đi và o lòng đất với độ sâu trên 2 km, khám phá những đoạn đường hầm khai thác và ng. Du khách cũng sẽ được đến thăm vùng đất Nelspruit nằm sát biên giới Mozambique. Аây là  cử­a ngõ và o công viên Quốc gia Kruger, khu bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Hà ng trăm cổ động viên Việt Nam đến Nam Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO