HA Gia Lai: Tiếp tục dùng người Thái cứu vãn cơ hội vô địch

DT| 18/02/2009 08:27

Sau 2 trận thảm bại liên tiếp trước Аồng Tháp và  TP HCM, đội bóng phố núi đã quyết định thay ngựa giữa dòng, gương mặt thế chỗ cho Dusit sẽ là  HLV Chatchai Paholpat, người từng dẫn dắt HA Gia Lai ở V - League 2007.

Vẫn ăn lẩu Thái

 Thông tin nà y đã được Chủ tịch HA Gia Lai, ông Аoà n Nguyên xác nhận. Theo bầu  Đức: Dusit vẫn chưa đủ kinh nghiệm để dẫn dắt HA Gia Lai, sau 2 trận thua vừa rồi tôi không thể ngồi yên nữa, muốn vô địch chúng tôi buộc phải thay đổi. à”ng Chatchai Paholpat, người đã dẫn dắt đội bóng trong mùa giải 2007 sẽ được bổ nhiệm và o vị trí HLV trưởng....

Việc HA Gia Lai thay tướng là  điửu đã được tiên liệu, sau khi bầu Аức tử rõ sự thất vọng ở trận thua CS. Аồng Tháp ngay ở ngà y khai mạc. Аể cứu vãn tình hình, đích thân Chủ tịch Аoà n Nguyên Аức đã bổ nhiệm đội trưởng Trịnh Duy Quang và  HLV đội U19 Trần Quốc Tuấn lên là m phó tướng cho Dusit.

 Tuy nhiên không khá hơn, trong chuyến là m khách tại sân Thống Nhất ở vòng 2, đội bóng ngôi sao HA Gia Lai tiếp tục thua đau trước CLB. TP HCM. Аó chính là  giọt nước trà n ly, khiến cho bầu Аức không thể tiếp tục đặt niửm tin và o HLV Dusit.

 Với việc mời cựu HLV Chatchai trở lại cầm quân, ông Аoà n Nguyên Аức vẫn rất chuộng những nhà  cầm quân người Thái. Trong 6 năm qua, đã có tới 5 HLV Thái Lan từng đến rồi đi là : Songamsuk, Kiatisak, Chatchai, Anant Amornkia, Dusit.

 Sau 2 thất bại liên tiếp, lúc nà y các cầu thủ HA Gia Lai đã mất dần sự tự tin. Liệu việc tái hôn với Chatchai có đủ vực dậy tinh thần cho toà n đội? Аó là  câu hửi chẳng thể trả lời và o lúc nà y!

Thay đổi có kịp tái sinh?

Sau mấy đời sử­ dụng giáo án của các HLV người Thái, chỉ có ông Arjhan Somgamsak thà nh công với đại gia phố núi, khi mang vử cho HA Gia Lai 2 chức vô địch liên tiếp ở mùa giải 2003 và  2004. à”ng Somgamsak ra đi, tất cả những đời HLV Thái Lan sau nà y đửu đã thất bại khi cầm lái HA Gia Lai. Trong đó có cả triửu đại của ông Chatchai, người sắp được bổ nhiệm thay thế cho Dusit.

Những khoản đầu tư "tiửn tỷ" của ông Ba Аức vẫn chưa phát huy hiệu quả (ảnh: Sơn Dũng)

Аiửu tạo nên sự khác biệt giữa thời HLV Somgamsak với những người kế nhiệm ở đội bóng phố núi chính là  chất lượng cầu thủ, cùng sự cân bằng trong đội hình. Khi đó HA Gia Lai có những ngoại binh đửu thuộc dạng khung là :  Dusit, Chukia, Tawan, Kiatisuk. Dà n nội binh cũng gồm toà n cái tên có số mᝠnhư: Văn Hạnh, Mạnh Dũng, Phi Hùng, Duy Quang, Trung Tuấn, Văn Аà n, Sĩ Hùng, Việt Thắng, Quang Trường...

Sau khi dễ dà ng lấy 2 chức vô địch, bầu Аức tử ra không thiết tha với việc đua tranh ở V - League. Аó chính là  lý do vì sao suốt 4 mùa giải sau đó, HA Gia Lai chỉ mua vử những cầu thủ có chất lượng trung bình mà  thôi.

Còn bây giử, khi xắn tay là m lại thì mọi việc không còn chiửu theo ý của ông Аoà n Nguyên Аức nữa, những khoản đầu tư đã chẳng phát huy được hiệu quả. Bởi cuộc chiến ở V - League bây giử đã khốc liệt hơn rất nhiửu, với sự tham gia của rất nhiửu đại gia chứ không còn là  sân chơi của riêng Gạch - Gỗ như xưa.

Vử lí thuyết HA Gia Lai vẫn đang có trong tay một đội hình Dream Team, phiên bản 2. Nhưng sau những thất bại liên tiếp, rõ rà ng cơ hội để cho đội bóng phố núi hoà n thà nh nhiệm vụ già nh chức vô địch lần thứ 3 chẳng còn rộng mở.

Sự thay đổi nhân sự trên ghế HLV trưởng đã thực hiện. Nhưng lúc nà y chẳng ai có thể khẳng định HLV Chatchai sẽ đưa HA Gia Lai sớm trở lại cuộc đua, đúng như lời khẳng định hùng hồn của ông Ba Аức trước ngà y khai mạc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
HA Gia Lai: Tiếp tục dùng người Thái cứu vãn cơ hội vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO