Văn học - Nghệ thuật

Góc nhìn thú vị và mới lạ cho các cuốn sách

Thụy Phương 14:12 11/04/2023

Tháng Ba vừa qua, Nhã Nam đã tổ chức cuộc thi tóm tắt sách “Truyện dài thành truyện ngắn” với mong muốn đem lại những góc nhìn mới mẻ, sáng tạo cho các cuốn sách, từ đó khơi gợi và lan tỏa văn hóa đọc tới cộng đồng.

Đánh trúng vào tâm lý và mối quan tâm của nhiều bạn đọc, cuộc thi đã thu hút được sự chú ý và hưởng ứng rất tích cực từ độc giả. Sau 1 tháng diễn ra, Ban tổ chức đã nhận được 4.000 bài dự thi, trong đó gần 800 bài vượt qua vòng sơ khảo. Chỉ với dung lượng từ 5 đến 100 chữ, những tác phẩm văn học đã được tóm tắt và hiển hiện dưới một hình hài mới lạ và độc đáo.

Ngoài những tác phẩm nổi tiếng đã quen thuộc với đông đảo bạn đọc như “Hoàng tử bé”, “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”, “Nhà giả kim” hay các cuốn sách của những nhà văn đang được yêu thích hiện nay như Haruki Murakami, Higashino Keigo… rất nhiều các tác phẩm khác với đủ thể loại đa dạng cũng được nhiều thí sinh lựa chọn thử sức. Không chỉ phong phú trong hình thức thể hiện, các bài dự thi còn đa dạng về thể loại như: văn xuôi, thơ, ca, hò, vè.

cuoc-thi.png

Sức hút của cuộc thi không chỉ nằm ở điểm lắng nghe, nắm bắt trúng tâm lý của bạn đọc mà còn bởi đã đem đến những góc nhìn vô cùng thú vị và mới lạ cho các cuốn sách; góp phần xóa bỏ những “định kiến” về các cuốn sách như sách kinh điển thì thật cao siêu, sách trinh thám chỉ toàn giật gân, sách khoa học khô khan. Tại cuộc thi, độc giả sẽ bất ngờ khi thấy một cuốn sách kinh điển thật hài hước, một cuốn sách trinh thám lại nên thơ trữ tình, hay một cuốn phi hư cấu hóa ra có thể sinh động đến vậy.

Kết quả, giải Nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Đình Thắng với bài dự thi tóm tắt tác phẩm “Kim Các Tự” của Yukio Mishima. Giải Nhì thuộc về thí sinh Trần Thị Thanh Thúy với bài dự thi tóm tắt tác phẩm “Phía sau nghi can X” của Higashino Keigo. Giải Ba thuộc về thí sinh Lê Hoàng Quốc với bài dự thi tóm tắt tác phẩm “Chú bé mang Pyjama sọc” của John Boyne. 2 giải Khuyến khích thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Giang với bài dự thi tóm tắt tác phẩm “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” của Luis Sépulveda và thí sinh Triệu Dương với bài dự thi tóm tắt tác phẩm “Biên niên ký chim vặn dây cót” của Haruki Murakami. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải: Độc giả bình chọn, Cây hài quốc dân, Lời ít ý nhiều./.

Bài liên quan
  • Hội sách tháng Tư nhộn nhịp vào hè
    Hướng đến Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, các đơn vị phát hành sách đồng loạt tổ chức Hội sách ở Hà Nội, bắt đầu từ đầu tháng 4.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn thú vị và mới lạ cho các cuốn sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO