Văn hóa - Xã hội

Hội sách tháng Tư nhộn nhịp vào hè

Yến Ly 17:38 05/04/2023

Hướng đến Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, các đơn vị phát hành sách đồng loạt tổ chức Hội sách ở Hà Nội, bắt đầu từ đầu tháng 4.

Những năm gần đây, ngoại trừ thời gian giãn cách xã hội vì Covid-19, các đơn vị xuất bản phát hành sách thường tổ chức các hội sách như Hội sách mở kho, Hội sách mùa hè, Hội sách mùa thu, Hội sách dọn kho… Các sự kiện này được phổ biến ở cả hình thức tại hội chợ (offline) và trực tuyến - qua internet (online), chủ yếu là các chương trình ưu đãi giảm giá, các tọa đàm giao lưu về sách, các hoạt động họp thành viên câu lạc bộ…

Điểm nhấn của mùa hội sách năm nay có thể kể đến Lễ hội Tri thức Nền tảng lần thứ nhất do Omega Plus Books tổ chức vào cuối tháng 3. Đây là hoạt động đầu tiên trong ngành sách được gọi tên Lễ hội, với nhiều sự kiện giao lưu có ý nghĩa đến từ các đơn vị tham gia và các dòng sách được trưng bày. Bên cạnh đó là các chương trình ưu đãi giảm giá những cuốn sách có mặt tại gian trưng bày của Lễ hội này.

hoi-sach.png
Lễ hội Tri thức Nền tảng do Omega Plus tổ chức

Công ty Cổ phần Sách Omega Việt Nam (Omega Plus Books) ra đời từ năm 2016, là đơn vị phát hành với định hướng tới các dòng sách kinh điển, khoa học, chính trị, giáo dục, y học, lịch sử Việt Nam, nhân vật nổi tiếng. Sau Lễ hội Tri thức Nền tảng tổ chức ở Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao quận Thanh Xuân vào cuối tháng 3, Omega Plus Books tiếp tục kéo dài sự kiện bằng các chương trình ưu đãi giảm giá trên nền tảng online qua các kênh Tiki và Shopee, chương trình đến hết ngày 8/4/2023.

Các đầu sách nổi bật do Omega phát hành có thể kể đến như: Khi hơi thở hóa thinh không, Leonardo Da Vinci, Câu chuyện nghệ thuật: The Story Of Art, Chơi Jazz Ở Việt Nam: Quyền Văn Minh và nhạc Jazz Hà Nội.

Công ty TNHH Văn hóa & Truyền thông AZ Việt Nam (AZ Việt Nam) được thành lập năm 2009, đa dạng hơn với các dòng sách hướng đến người trẻ, sách về thần tượng, tâm lý – kỹ năng, chiêm tinh và sách thiếu nhi. Với mục đích hỗ trợ các đối tượng độc giả là học sinh sinh viên, AZ Việt Nam thường tổ chức các hội sách bán theo cân, sách đồng giá. Bắt đầu cho mùa hội sách 2023, AZ Việt Nam tổ chức “Hội sách 0 đồng – Bán sách theo cân 49K/kg” tại Học viện Thanh thiếu niên, quận Đống Đa, Hà Nội. Trong chuỗi hoạt động của Hội sách này có nhiều chương trình ưu đãi với các mức chiết khấu khác nhau cũng như sách đồng giá 10k. Sự kiện này kéo dài đến hết ngày 9/4/2023.

hoi-sach-ban-can.jpg
Sách bán theo cân của AZ Việt Nam

Các sách nổi bật của AZ Việt Nam như: Thiên tài bên trái – kẻ điên bên phải, Sống thực tế giữa đời thực dụng, Bạn đắt giá bao nhiêu…

Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam (Nhã Nam), ra đời từ năm 2005, được độc giả yêu thích qua các dòng sách văn học, văn hóa – lịch sử. Ngoài dòng văn học, sách do Nhã Nam phát hành cũng phong phú ở các mảng như lịch sử, triết học, khoa học, khai trí, tham khảo, triết lý sống… Tham gia mùa hội sách, Nhã Nam tổ chức “Hội sách chào hè 2023” với mức chiết khấu lên đến 70% và các hoạt động khác tri ân khách hàng. Chương trình này diễn ra từ ngày 11 – 16/4/2023 tại Học viện Thanh thiếu niên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Nhã Nam là đơn vị đã đưa Milan Kundera, Haruki Murakami tới Việt Nam. Ngoài ra là các đầu sách như: Rừng Na-uy, Cuộc đời của Pi, Zarathustra đã nói như thế, Siêu hình tình yêu siêu hình sự chết, Giết con chim nhại, Người tình, Đại gia Gatsby…

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Văn hóa Đinh Tị (Đinh Tị Books) được thành lập năm 2006, chủ yếu thiên về dòng sách nuôi dạy con, sách dành cho thiếu nhi với slogan “Cùng con khôn lớn” và dòng sách văn học.

sach-dong-gia.jpg
Một hội sách tại Hà Nội

Đinh Tị Books tổ chức “Hội sách tháng 4” với nhiều mức ưu đãi, sách đồng giá từ 5k/cuốn và mức giảm giá lên tới 40% tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chương trình diễn ra từ ngày 12 – 16/4/2023.

Đinh Tị được nhận diện thương hiệu nhờ các đầu sách như: 108 truyện cổ tích thế giới hay nhất, 108 truyện đồng thoại hay nhất thế giới, Truyện cổ Grimm, Truyện cổ Andersen, 108 chuyện vui đời thường của Bác Hồ, Bác Hồ với Hà Nội…

Qua các mùa hội sách, có thể nói rằng các đơn vị xuất bản phát hành đã nỗ lực rất nhiều để lan tỏa thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc thông qua việc kích cầu./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Hội sách tháng Tư nhộn nhịp vào hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO