Văn hóa - Xã hội

Hà Nội: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2

Phương Anh23/02/2023 07:43

Hà Nội hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 với nhiều hoạt động sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có văn bản về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 gửi các sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã; các đơn vị xuất bản, phát hành sách trên địa bàn Hà Nội; các cơ quan báo chí thành phố và Trung ương và địa phương.

Với thông điệp “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”, Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 2 không chỉ khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao tri thức, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; mà còn khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

img_7681-1-.jpg
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 tại Phố sách Hà Nội.

Thành phố sẽ huy động mọi nguồn lực xã hội để tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của xuất bản điện tử; đưa ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới, kết nối các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 2 từ Trung ương tới địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các sở, ban, ngành thành phố chủ động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 phù hợp chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu thực tế, lồng ghép với các sự kiện khác của cơ quan, đơn vị.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc, các hoạt động hưởng ứng trong hệ thống thư viện toàn thành phố; tổ chức thông tin, tuyên truyền cổ động trực quan về ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các hoạt động hưởng ứng diễn ra trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức các hoạt động hưởng ứng trong hệ thống trường học thành phố. Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động hưởng ứng trong hệ thống chức Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội.

Các Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận, huyện, thị xã cũng được chỉ đạo tích cực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân địa phương về ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên hệ thống thông tin cơ sở; chủ động phối hợp các đơn vị, trường học, doanh nghiệp sách trên địa bàn tổ chức các chuỗi hoạt động văn hóa đọc từ tháng 3 đến hết tháng 4, trọng tâm từ ngày 15/4 đến hết ngày 1/5.

Đặc biệt, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàn Kiếm sẽ phối hợp với các đơn vị xuất bản, phát hành sách tổ chức các hoạt động, sự kiện hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tại Phố sách Hà Nội.

Các đơn vị xuất bản, phát hành sách trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng chuẩn bị nguồn lực, lựa chọn, khai thác những tác phẩm có giá trị để tổ chức giới thiệu, phát hành tại Phố sách Hà Nội bên cạnh công tác tuyên truyền.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • "Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần"
    “Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ chúng cháu nguyện không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần; quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…”, đồng chí Vũ Quỳnh Anh, đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO