Gian nan tìm công lý cho con bị ép là m nô lệ tình dục

VTC| 05/07/2010 09:37

(NHN) Bốn ngà y sau khi ông Cừ đưa con gái vử nhà , Hà  Văn Dũng ra đầu thú tại Công an thị xã Cẩm Phả. Những tưởng đây đã là  đoạn kết có hậu của câu chuyện dà i trong hà nh trình tìm con của người thợ mử.

Nhưng ông nà o ngử, việc tìm sự công bằng cho con gái ông lại là  một hà nh trình đầy gian nan...

à”ng Cừ kể: Sau khi tôi đưa cháu vử, tôi báo Công an thị xã Cẩm Phả toà n bộ sự việc. Công an và o cuộc điửu tra được 7 ngà y thì Dũng đến Công an thị xã Cẩm Phả đầu thú. Lúc đó, tôi thấy Dũng cũng khai thà nh khẩn đúng như lời khai của con gái tôi. Nhưng không hiểu tại sao chỉ mấy ngà y sau tôi lại thấy Dũng vử nhà .

Gia đình tôi rất lo, đặc biệt là  con gái tôi. Từ hôm đó, hễ ai nhắc đến tên Dũng, cháu lại co rúm người, run lên bần bật". Tôi không hiểu vì sao, tội mà  Dũng gây ra rà nh rà nh như ban ngà y, nhưng vẫn không phải chịu tội trước pháp luật, Dũng vẫn có thể nhởn nhơ ngoà i vòng pháp luật như vậy... Lúc đó tôi cảm thấy rất buồn, ông Cừ nói.

à”ng Cừ đã nhiửu đêm thức trắng, là m đơn gử­i đến các cơ quan công quyửn tố cáo Dũng. Thế nhưng, ngà y 3/3/2009, gia đình ông Cừ nhận được thông báo từ Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Cẩm Phả với nội dung:

à”ng Cừ kế lại hà nh trình đi tìm công lý của mình.

Sau khi nghiên cứu nội dung đơn đử nghị nêu trên của ông, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Cẩm Phả trả lời ông như sau: Trên cơ sở trình báo và  các tà i liệu thu thập, ngà y 4/12/2008, Cơ quan Cảnh sát điửu tra Công an thị xã Cẩm Phả đã bắt khẩn cấp đối với Hà  Văn Dũng.

Trong quá trình điửu tra, đã không đủ cơ sở xác định Hà  Văn Dũng phạm tội Hiếp dâm, nên ngà y 13/12/2008, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Cẩm Phả đã ra Quyết định hủy bử biện pháp tạm giữ đối với Hà  Văn Dũng. Căn cứ và o kết quả kiểm tra xác minh thấy: Hà nh vi của Hà  Văn Dũng giao cấu với chị T không cấu thà nh tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điửu tra Công an thị xã Cẩm Phả ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Theo ông Cừ, từ ngà y được tha vử, không những không bình tâm hối cải, Dũng còn tử rõ thái độ hung hăng, thách thức gia đình ông. Sự ngang ngược đó khiến những người dân trong khu phố hết sức bất bình. Ngà y 23/2/2009, đại diện người dân khu phố 1A đã có đơn kiến nghị gử­i đến các cơ quan có thẩm quyửn.

Dũng nhởn nhơ ngoà i vòng pháp luật không chỉ khiến gia đình ông, mà  nhiửu người dân trong khu phố cũng hết sức bất bình.

Trong lá đơn, nhiửu người dân đử nghị cơ quan chức năng cần sớm là m sáng tử sự việc để trả lại công bằng cho em Thắm, giúp em yên tâm học năm cuối cấp.

Аơn thư đã đi nhiửu nơi, nhưng không thấy hồi âm, nhiửu lúc ông Cừ cảm thấy tuyệt vọng. Không chấp nhận quyết định của các cơ quan chức năng ở Quảng Ninh, đầu năm 2009, ông Cừ tiếp tục cuộc hà nh trình vử Hà  Nội, gử­i đơn đến các cơ quan cấp cao hơn, tố cáo hà nh vi của Hà  Văn Dũng. Nhớ lại những ngà y đi vử Quảng Ninh - Hà  Nội, ông chua chát kể: Những ngà y đi tìm cháu ngoà i TP. Móng Cái, bà n chân tôi đã đi đến hang cùng ngõ hẻm. Tưởng chừng như thế là  đã xong, nhưng đoạn đường đi tìm công bằng cho con lại cũng gian nan không kém. Аơn thư tôi gử­i đi nhiửu, nỗi đau của con tôi vẫn còn nguyên đó...".

Sau nhiửu gian nan vất vả, cuối cùng, lá đơn của ông Cử­ gử­i Ủy ban Tư pháp của Quốc Hội đã được chuyển tiếp đến Viện Kiểm sát nhân dân Tối cáo. Mân mê tử giấy mà  Ủy ban Tư pháp Quốc Hội gử­i Bộ trưởng Bộ Công an, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao mà  hai hà ng nước mắt ông chảy dà i trên má.

Lá đơn ông Cừ gử­i đến Ủy ban Tư pháp Quốc hội cuối cùng cũng đã có kết quả. Vụ án được yêu cầu xem xét lại.

Nếu không có tử giấy nà y thì không biết bao giử tôi mới đòi lại được công lý cho con gái tôi. Khi nhận được thông báo từ Ủy ban Tư pháp Quốc Hội, cầm tử giấy trên tay mà  tôi chỉ biết khóc, khóc vì nhớ lại hà nh trình cả một năm đi tìm công lý, nhớ lại thời khắc tìm con ngoà i TP. Móng Cái, nhớ lại những lần con gái tôi run lên bần bật vì sợ..., giọng ông lạc đi. Sau khi Ủy ban Tư pháp của Quốc Hội chuyển đơn thư của ông Cừ đến Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã xem xét lại vụ việc.

Không lâu sau, ông Cừ nhận được thông báo từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh: Sau khi rút hồ sơ kiểm tra, nghiên cứu, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh thấy đủ cơ sở xác định Hà  Văn Dũng có hà nh vi hiếp dâm chị T, hà nh vi của Dũng cần phải được xử­ lý theo quy định của pháp luật.

Аến ngà y 29/11/2009, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Cẩm Phả đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự. Cơ quan Cảnh sát điửu tra, Công an tỉnh Quảng Ninh lập tức ra quyết định khởi tố bị can và  bắt tạm giam đối với Hà  Văn Dũng vử hà nh vi hiếp dâm, sau gần một năm nhởn nhơ ngoà i vòng pháp luật.

Năm 2009 cũng là  năm Thắm thi đậu đại học. Cứ tưởng trải qua những ngà y đen tối như vậy, Thắm sẽ không thể vượt qua, nhưng tình yêu thương của gia đình, hà nh trình tìm con, đòi công lý cho con của người thợ mử, của những người sống cùng lối phố, bạn bè cùng lớp, đã tiếp thêm nghị lực cho em vượt qua đau khổ tủi nhục để đi tiếp con đường mà  bao bạn trẻ cùng trang lứa mơ ước...

Dù sao, đây cũng là  cái kết có hậu của cô gái từng bị là m nô lệ tình dục, và  của người thợ mử có tấm lòng yêu thương con vô bử bến.

Ngà y 29/3/2010, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tuyên bố Hà  Văn Dũng phạm tội "Hiếp dâm". àp dụng điửu 111 khoản 2 điểm d, điửu 46 khoản 1 điểm p và  khoản 2; điửu 42 Bộ luật hình sự: Xử­ phạt Hà  Văn Dũng 7 năm tù. Thời hạn tù tính từ ngà y 16 tháng 12 năm 2009.

Buộc Hà  Văn Dũng phải bồi thường  cho chị T 30 triệu đồng, trong đó, chi phí tìm kiếm là  20 triệu đồng, chi phí bồi thường danh dự nhân phẩm là  10 triệu đồng.

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gian nan tìm công lý cho con bị ép là m nô lệ tình dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO