Gia Lai: Lãnh đạo Kho bạc Nhà  nước dùng luật rừng để xử­ công chức? Bà i 1: Viên chức Kho bạc nhà  nước huyện Chư Păh và  luật bất thà nh văn

02/04/2016 09:04

NHN Online - Từ một sinh viên tốt nghiệp khá nên khi thi đậu công chức Kho bạc nhà  nước tỉnh Gia Lai, Аoà n Thị Quử³nh Mai được phân công vử Kho bạc nhà  nước huyện Chư Păh công tác. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian đảm nhận vị trí kế toán, Mai từng góp ý khi phát hiện sai phạm của cán bộ trong cơ quan với mong muốn công việc được tiến triển tốt hơn đã bị Phó Giám đốc Kho bạc gán cho nhiửu biệt danh khó nghe như lắm mồm; sáng sủa.v.v... thậm chí trù dập không thương tiếc.

Ma cũ chèn ép ma mới?

Trao đổi với PV, bà  Đoà n Thị Quử³nh Mai cho biết: Khoảng tháng 6 năm 2013, khi tôi vử nhận bà n giao công tác tại Kho bạc nhà  nước huyện Chư Păh vẫn chưa được nhận mẫu dấu chữ ký cũng như quy trình kiểm soát nên công việc bước đầu bỡ ngỡ. Nhưng ngay khi vừa gặp nhau, bà  Phan Thị Thuý Phượng (lúc nà y đang giữ chức Kế toán trưởng) hửi ngang: kiểm soát chữ ký chưa?. Trong khi tôi trình bà y là  chưa được bà n giao nhận mẫu thì bà  Phượng đã lớn tiếng xúc phạm tôi trước mặt rất nhiửu khách hà ng và  nhân viên khác.

Không những thế, dù là  người nhiửu lần bị bà  Phượng xúc phạm, nhưng là  cấp dưới lại vừa nhử tuổi nên tôi chỉ biết im lặng. Tuy nhiên, tôi cà ng im lặng, bà  Phượng lại cà ng quát to hơn và  lăng mạ tôi thậm tệ hơn..

Từ tháng 10 năm 2013, khi bà  Phan Thị Thuý Phượng được cất nhắc lên giữ chức Phó Giám đốc Kho bạc nhà  nước huyện Chư Păh thì cũng là  thời gian mức độ chèn ép giữa lãnh đạo và  lính mới ngà y cà ng tăng.

Bà  Phan Thị Thuý Phượng, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà  nước huyện Chư Păh chứng  tử uy quyửn của mình trong cách hà nh xử­ với nhân viên.

Ngoà i sự xúc phạm đến bà  Mai, còn xúc phạm lên cả bố ruột của bà  cũng đang công tác tại Kho bạc nhà  nước huyện Chư Păh. Ngay tại cuộc họp cơ quan và o ngà y 06/12/2013, bà  Phượng còn lớn tiếng quát tháo giữa tập thể: Аồng chí có giáo dục hay không? Bố đồng chí đang ngồi đây có giáo dục hay không?; Tôi có quyửn đấy, tôi có quyửn chỉ mặt đồng chí đấy!... Thậm chí còn đe nẹt, hăm doạ: Tôi nghĩ đời đồng chí sẽ còn sáng sủa nhiửu đấy!...

Là  công chức mới còn hạn chế vử kinh nghiệm, va chạm cuộc sống cũng như công việc nhưng khi Mai hửi vử nghiệp vụ và  mong muốn được hướng dẫn trên thực tế thì bà  Phượng thường trả lời ngắn gọn: Tìm chế độ ra xem!.

Mặc dù khẳng định là m việc theo chế độ, quy chế nhưng từ khi lên đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc, bà  Phượng còn đưa ra những quy định riêng không chịu là m theo chế độ nhà  nước, chế độ kế toán, thậm chí là  dùng nhiửu cách hạch sách nhân viên, cố tình gây đình trệ công việc.

Bà  Đoà n Thị Quử³nh Mai bức xúc: Khi có văn bản mới tôi nghiên cứu rất kử¹ và  trình ký nhưng bà  Phượng ngâm lại mấy ngà y không chịu ký gây khó khăn cho công việc chung của cơ quan. Nhiửu lúc nóng ruột tôi hửi lại thì bà  Phượng tuyên bố xanh rửn: Tôi là  lãnh đạo, tôi có quyửn!

Theo điửu tra của nhóm PV báo Người Hà  Nội, việc bà  Phan Thị Thuý Phượng phát ngôn không đúng thậm chí lăng mạ cấp dưới đã được Huyện uỷ huyện Chư Păh khẳng định qua thông báo số 01 TB/UBKTHU ngà y 22/9/2015: ...với tư cách là  người lãnh đạo Kho bạc nhà  nước huyện việc phát ngôn như vậy là  không chuẩn mực, ảnh hưởng đến uy tín của người cán bộ lãnh đạo.... Song, nội dung xác minh của UBKT huyện uỷ Chư Păh dường như vẫn không đủ sức nặng để Giám đốc Kho bạc Nhà  nước tỉnh Gia Lai để mắt đến.

Cùm chân người lao động trong đánh giá phân loại công chức?

Nguyên nhân của sự việc nà y bắt đầu từ kết quả đánh giá phân loại cán bộ công chức bình xét thi đua của Kho bạc nhà  nước huyện Chư Păh năm 2013. Theo bà  Đoà n Thị Quử³nh Mai: Quy định của ngà nh, mỗi quý đánh giá thi đua xếp loại lao động một lần, mỗi lần như thế xét thi đua xếp loại lao động cho từng tháng của quý 3 tháng để có căn cứ đánh giá thi đua cuối năm. Cũng trong năm nà y, tôi đạt 7A (xuất sắc), 5B (tốt) trong đó có 2 tháng loại B là  do chế độ tập sự, 3 tháng loại B là  của quý 4/2013; nhưng thực tế tôi không hử hay biết điửu nà y. Cho đến ngà y 19/2/2014, kết quả thông báo đưa vử buộc tôi là  chưa hoà n thà nh nhiệm vụ, chỉ được hưởng 80% lương của 3 tháng kế tiếp năm 2014..

Bức xúc trước việc bị chèn ép, bà  Đoà n Thị Quử³nh Mai đã viết đơn kiến nghị lên Giám đốc Kho bạc Nhà  nước huyện Chư Păh, tại cuộc họp cơ quan ngà y 18/6/2014, bà  Nguyễn Thị Lan “ nguyên Giám đốc Kho bạc Chư Păh mới thông báo kết quả của kiểm phiếu đối với bà  Mai: Bữa đó là  11 đồng chí và  có 2 phiếu hoà n thà nh tốt nhiệm vụ, 3 phiếu hoà n thà nh nhiệm  và  6 phiếu không hoà n thà nh nhiệm vụ, tổng hợp lại là ... không hoà n thà nh nhiệm vụ!.

Tuy nhiên, cũng ngay tại cuộc họp nà y, mặc dù bà  Nguyễn Thị Lan thừa nhận trách nhiệm sai là  do sơ suất của tôi... nhưng rồi kết quả xếp loại công chức Аoà n Thị Quử³nh Mai không hoà n thà nh nhiệm vụ... vẫn được bảo lưu!?

(còn tiếp)


Mộng Thường - Thanh Luận
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Lãnh đạo Kho bạc Nhà  nước dùng luật rừng để xử­ công chức? Bà i 1: Viên chức Kho bạc nhà  nước huyện Chư Păh và  luật bất thà nh văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO