Mỹ thuật

Gây quỹ từ thiện qua triển lãm “Cam, Họa, Sắc”

Thụy Phương 01/08/2023 18:21

Từ ngày 10/8 đến 12/8/2023, tại nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm “Cam, Họa, Sắc” nhằm gây quỹ hỗ trợ cho các nạn nhân chất độc màu da cam.

Dự án tình nguyện “Cam, Họa, Sắc” do nhóm từ thiện Người Vận Chuyển kết hợp tổ chức cùng Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – VVC với mong muốn giúp đỡ các bệnh nhân bị nhiễm chất độc màu da cam qua buổi đấu giá tranh vẽ nghệ thuật được thực hiện bởi những họa sĩ tài ba của Việt Nam, những nạn nhân chất độc da cam và các bạn sinh viên có tấm lòng nhân ái muốn góp phần trong chiến dịch này.

cong-quoc-ha.jpg
Một tác phẩm tham gia triển lãm của họa sĩ Công Quốc Hà.

Triển lãm được sắp xếp thành 3 không gian mang theo từng tầng ý nghĩa riêng.
Không gian “Cam”
giới thiệu những tác phẩm đề tài chiến tranh và miêu tả sự đau đớn, thống khổ mà nạn nhân chất độc màu da cam đang phải gánh chịu.
Không gian “Họa”
gồm những bức ảnh thể hiện tai họa đau đớn, tàn khốc mà chất độc màu da cam đã để lại trên cơ thể của nhiều thế hệ con người Việt Nam.
Không gian “Sắc”
là không gian đắt giá nhất trong triển lãm. Sắc, tượng trưng cho bản sắc của con người, thiên nhiên Tổ quốc Việt Nam. Các tác phẩm tại không gian “Sắc” thể hiện sự tinh tế và độc đáo của nghệ thuật, mang lại cho khán giả một trải nghiệm đáng nhớ và đầy cảm hứng. Mỗi tác phẩm đều góp phần tổ điểm cho những phẩm phẩm chất cao quý của người Việt Nam đó là: sự kiên cường, bất khuất và vươn lên khỏi số phận trước những tàn phá của chiến tranh.
Chia sẻ về triển lãm, chị Nguyễn Phương Anh - Trưởng Ban Tổ chức Dự án “Cam, Họa, Sắc” chia sẻ: “Dự án “Cam, Họa, Sắc” được tạo ra để khơi gợi sự đồng cảm và lên tiếng cho những nạn nhân đang phải gánh chịu hậu quả từ chất độc này nói riêng và những nỗi đau vẫn chưa được xoa dịu bởi chiến tranh. Ban Tổ chức hi vọng qua triển lãm có thể lan tỏa tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ sâu sắc đến những người dân, nạn nhân không may mắn có thêm động lực sống để vượt qua khó khăn và có một tương lai tươi sáng phía trước”./.

Bài liên quan
  • "Lớp lớp Hà Nội" qua tác phẩm nghệ thuật làm từ vải vụn
    Từ ngày 22 đến 25/7, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật Ngô Quyền sẽ diễn ra triển lãm các tác phẩm nghệ thuật được làm từ vải vụn. Với chủ đề “Lớp lớp Hà Nội”, triển lãm thể hiện những góc nhìn đa chiều thú vị, mang đậm tính nghệ thuật về vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
  • Giới thiệu 55 tác phẩm vẽ về Bác của họa sĩ Việt kiều Đào Trọng Lý
    Từ ngày 17/5 đến 22/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” của họa sĩ Đào Trọng Lý.
  • Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
    Tối 14/5, Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội 2024” (cụm 1) tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (quận Hà Đông), với những phần trình diễn ca múa nhạc đặc sắc, để lại ấn tượng và góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước tới công chúng.
Gây quỹ từ thiện qua triển lãm “Cam, Họa, Sắc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO