Gặp nữ chiến sĩ công an nhân dân tiêu biểu

Đăng Chung - Hà Liên| 08/06/2015 12:33

NHN Online - Không chỉ vững và ng trong chuyên môn nghiệp vụ, tận tụy trong công việc, với lòng nhiệt huyết nghị lực thép Thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương, Аội trưởng đội Quản lý xuất cảnh, Phòng QLXNC CA tỉnh Phú Thọ đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hoà n thà nh xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Giửi việc nước, đảm việc nhà 

Vử công tác tại Công an tỉnh Phú Thọ từ năm 2002, thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương từng trải qua nhiửu vị trí công tác, đến năm 2013 phòng QLXNC được thà nh lập chị chuyển sang công tác tại đây trên cương vị là  Đội Trưởng đội quản lý xuất cảnh Phòng QLXNC. Trong quá trình công tác Thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương luôn tận tụy, cẩn trọng trong công việc cũng như luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của lãnh đạo và  đồng nghiệp. Chị Dương tâm niệm phải nghiêm khắc với bản thân, giữ đúng chuẩn mực, nguyên tắc trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ giao tiếp với công dân đến là m việc. Chị không quản ngại vất vả cùng đồng chí, đồng đội là m thêm giử để trực tiếp giải quyết hồ sơ, thủ tục cho công dân, không để công dân phải đi lại nhiửu lần.

(Thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương luôn tận tụy, cẩn trọng trong công việc cũng như luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của lãnh đạo và  đồng nghiệp)

Chị Dương chia sẻ: Аể xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ là m công tác xuất nhập cảnh trong lòng nhân dân, thì mỗi lần tiếp xúc, giải quyết công việc cho công dân, người công an nhân dân phải có thái độ hòa nhã, lịch sự, luôn tạo điửu kiện thuận lợi cho công dân, không được gây phiửn hà , sách nhiửu, hướng dẫn đầy đủ, cụ thể các thủ tục có liên quan.

Là  phụ nữ nhưng trong công việc chị Dương luôn sâu sát với công việc, đi vùng sâu, vùng xa để nắm bắt thực tế, bám địa bà n. Do lĩnh vực là  quản lý xuất nhập cảnh liên quan đến công dân Việt Nam, mà  tình trạng công dân xuất nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc rất nhiửu mà  chủ yếu ở vùng sâu vùng xa nên trách nhiệm của tôi và  cán bộ chiến sĩ của phòng vừa là  đi nắm tình hình vừa là m công tác tuyên truyửn chúng tôi luôn phải là m thêm giử để hoà n thà nh nhiệm vụ, phục vụ tốt hơn cho công dân, Thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương tâm sự.

Từ khi chuyển sang công tác tại đội Quản lý xuất cảnh đến nay, Thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương đã cùng đồng đội tiếp nhận và  giải quyết hơn 50.000 hồ sơ, đảm bảo quyửn lợi của công dân. Bên cạnh đó đã phát hiện hà ng loạt vụ việc, trường hợp giả mạo hồ sơ, giấy tử để được cấp hộ chiếu. Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, tinh thần tận tụy với công việc, thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương đã nhiửu lần được Bộ Công an, UBND tỉnh và  Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ tặng nhiửu phần thưởng cao quý, nhiửu năm liên tục chị đửu đạt danh hiệu Chiến sử¹ thi đua cơ sở.  

Nghị lực thép

Kể vử kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình khi tiếp xúc với người dân, chị Dương nhớ lại: Lần đó, có một em tuổi còn rất trẻ, không biết em ấy quan sát mình từ khi nà o mà  chỉ hửi mình một câu duy nhất: Chị ơi, chị là m thế nà y thì khi vử nhà  chị có còn sức chăm chồng, chăm con không?. Thú thực là  lúc đó nếu nói không có thì không đúng, nhưng khi vử nhà  chỉ cần con chạy ra gọi Mẹ ơi và  ôm lấy mình và o lòng là  bao nhiêu mọi mệt mửi, căng thẳng đửu được trút bử.

Vợ chông chị sinh được 2 cô con gái, cháu lớn học lớp 4, cháu nhử mới lên 5 tuổi. Do cùng công tác trong ngà nh công an nên thời gian để dà nh cho gia đình rất ít. Trước chồng chị công tác ở trại giam nên anh thường xuyên vắng nhà , bố mẹ lại ở xa nên phải nhử người hà ng xóm đón con giúp...Аầu năm 2011, chồng chị chuyển công tác vử Phòng Quản lý hà nh chính, Công an tỉnh Phú Thọ. Những tưởng hạnh phúc sẽ mãi mỉm cười với chị thì đến cuối năm 2014, chị phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

Chị Dương nhớ lại: Lúc phát hiện ra mình bị bệnh cũng thấy sốc, thấy choáng nhưng thời gian đấy kéo dà i không lâu. Chỉ có thời gian đấu tranh giữa điửu trị hay không điửu trị là  thời gian rất căng thẳng. Nếu điửu trị thì mình nghĩ sẽ phải bử công việc và  thà nh gánh nặng để người khác chăm sóc. Không điửu trị thì vẫn có thể đi là m được một thời gian, sau đó tôi gặp bác sĩ, anh trưởng khoa rất tốt, anh ấy tạo điửu kiện cho tôi điửu trị và o những ngà y nghỉ cuối tuần, không ảnh hưởng đến công việc. Kể từ đó để chiến thắng bệnh tật tôi phải  vừa truyửn vừa xạ trị. Mình điửu trị đến lần thứ 3 thì đi chụp thấy khối u không còn to nữa, còn các hạch ở cổ chỉ nhử đi, chứ không hết. Chị Dương cho biết, cứ và o cuối tuần lại phải xuống bệnh viện ở Hà  Nội xét nghiệm và  điửu trị một lần. Nghỉ ngà y chủ nhật rồi hôm sau đi là m. Con cái phải gử­i ông bà , đến bệnh viện thì gia đình đưa đi, đi xe mượn không thì đi xe ngoà i, chỉ có 2 vợ chồng thôi....nếu nói cảm giác không có gì thì không đúng, chị Dương tâm sự.

Аể vượt qua được những ngà y tháng khó khăn, bệnh tật đó, chị Dương bảo đó là  nhử sự động viên, giúp đỡ, chia sẻ từ chồng con, gia đình và  bạn bè, đồng nghiệp. Аặc biệt, trong đó có sự động viên rất lớn từ người chồng, chị kể: Anh nhà  ít nói, không cãi nhau to bao giử. Nếu chị nhiửu lời là  anh nhà  chị dắt xe lên đơn vị, 2 ngà y không vử và  rồi lại phải là m là nh thôi. Anh là  người rất hiửn, tiếp xúc lâu ai cũng quý, ban đầu tiếp xúc anh ấy không được khéo. Mọi việc trong nhà  chị lo hết. Con lớn nhà  chị vẫn nhử chính vì điửu đó mà  chị rất lo nhỡ mình có mệnh hệ nà o....

Nói vử những ngà y ở bệnh viện, chị Dương bảo mình rất sợ bệnh viện vì ở đó gặp, nhìn thấy những người bị như mình. Khi mình bị bệnh mới thấy là  trước đây mình sống rất  tốt nên mọi người rất tốt với mình. Mình đi điửu trị, kể cả lúc đang truyửn cũng có thể là m việc. Anh em có gì cũng gọi điện hửi ý kiến vì mình cũng có chút ít kinh nghiệm. Bác sử¹ bảo bệnh của mình không bao giử được phép lao tâm và o công việc, để hết sang một bên nhưng mình quen rồi, không đổi được, Thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương chia sẻ.

Chia tay thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương khi trời đã quá trưa, nụ cười của chị khiến tôi thêm cảm phục tinh thần, nghi lực phi thường của người nữ chiến sĩ Công an nhân dân./.

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gặp nữ chiến sĩ công an nhân dân tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO