Gặp nhau cuối tuần phiên bản mới phát sóng từ tháng 7

TT&VH/Vietnam+ | 04/05/2010 10:29

(NHN) Theo kế hoạch, bắt đầu từ tháng 7/2010, giử và ng của kênh VTV3 vaÌ€o các tối thứ Bảy sẽ là  đất của các tiểu phẩm hà i. Tên chương trình là  "Thư giãn cuối tuần," khiến ngươÌ€i ta liên tưởng, phải chăng chương trình "Gặp nhau cuối tuần" và o giai đoạn cuối từng bị xem là  Gặp nhau... đuối dần, nay sẽ được phục hồi?

Phóng viên đã trao đổi với đạo diễn Аỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyửn hình ViêÌ£t Nam (VFC)

- đơn vị được giao chịu trách nhiệm nội dung chương trình nà y. - Lý do để Thư giãn cuối tuần ra đời là  gì và  chương trình nà y có khác gì với "Gặp nhau cuối tuần" đã đóng cử­a?

- Sau khi "Gặp nhau cuối tuần" kết thúc, VTV nhận được nhiửu thư và  ý kiến khán giả mong muốn tiếp tục "Gặp nhau cuối tuần," hơn nữa là  các chương trình hà i trên sóng truyêÌ€n hiÌ€nh rất ít. Mỗi năm chỉ có "Táo quân" nhưng là  cách nhìn hà i hước, châm biếm vử các vấn đử xã hội. Do vậy, rất thiếu những tiếng cười giải trí, thư giãn gắn với đời sống hằng ngà y.

VTV cũng rất đắn đo để quyết định có trở lại với "Gặp nhau cuối tuần" không vì biết rất rõ: Là m hà i khó và  luôn có nhiửu ý kiến đánh giá.

Với mong muốn đáp ứng phần nà o nhu cầu của khán giả, VTV đã đồng ý để thực hiện xã hội hóa sản xuất "Thư giãn cuối tuần" do đơn vị Ocean Media thực hiện và  giao VFC chịu trách nhiệm nội dung, tư vấn và  phối hợp sản xuất. Аây không phải là  VFC là m lại "Gặp nhau cuối tuần" mà  laÌ€ một chương trình hà i giải trí hoà n toà n mới, tất nhiên sẽ dựa trên kinh nghiệm của "Gặp nhau cuối tuần" trước đây để phát triển những cái đã là m, được khán giả quan tâm.

"Gặp nhau đuối dần" sẽ sống lại?

- Có nghĩa "Thư giãn cuối tuần" là  sản phẩm xã hội hóa? Thời gian qua, có nhiửu ý kiến bà y tử sự bức xúc với chất lượng phim của các đơn vị tư nhân phát sóng trong giử và ng, liệu chương trình mới nà y có đảm bảo sẽ là  một sản phẩm chất lượng khi các đơn vị xã hội hóa luôn chịu áp lực bởi bà i toán lỗ-lãi, trong lúc hà i không phải là  thể loại dễ là m ngay cả với những đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp?

- Ocean Media đã có một số kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất chương trình truyửn hình. Công ty nà y hiện là  đối tác độc quyửn của Аà i Truyửn hình cáp ViêÌ£t Nam sản xuất kênh truyửn hình Info TV (VCTV9)

- kênh truyửn hình vử kinh tế, tà i chính và  các chương trình phát sóng trên kênh TV Shopping (VCTV5)... Tuy nhiên, VFC vẫn chịu trách nhiệm vử nội dung và  sẽ tùy theo tình hình thực tế của đơn vị để tham gia. Cụ thể, tôi sẽ chịu trách nhiệm nội dung; đạo diễn là  Thế Anh, Thọ Thịnh (phía Bắc) và  một số đạo diễn phía Nam. Việc phát sóng và o buổi tối sẽ dễ được khán giả quan tâm nhưng đồng thời cũng sẽ chịu áp lực việc phải là m tốt và  hiệu quả. Sự đánh giá, nhận xét của khán giả sẽ giúp những người là m chương trình ngà y cà ng hoà n thiện hơn chất lượng.

- Một trong những cái khó khi là m các chương trình hà i chính là  quá thiếu kịch bản chất lượng. Năm ngoái, Công ty cổ phâÌ€n Nghe nhìn Thăng Long đã tổ chức hẳn một cuộc thi kịch bản hà i để tìm kiếm kịch bản chất lượng là m chương trình Tết Canh Dần. Kết cuộc là  chỉ tìm được môÌ£t ý tưởng để rồi đánh vật viết lại trong cả đống kịch bản gử­i đến mà  cuối cùng chất lượng cũng chưa được như mong đợi. Аơn vị sản xuất "Thư giãn cuối tuần" có giải pháp nà o cho vấn đử nà y không, hay lại phải lôi cả tên diễn viên ra mà  pha trò như ở "Gặp nhau cuối tuần" trước đây...?

- Khi là m việc với Ocean Media, chúng tôi cũng đặt vấn đử tìm kiếm giải pháp để có những kịch bản hà i chất lượng. Họ rất chia sẻ vử việc nà y. Họ nói sẽ tổ chức các cuộc thi kịch bản hà i và  có những giải pháp vử đầu tư chiửu sâu để có những kịch bản chất lượng. "Thư giãn cuối tuần" dự kiến có ba phần, mỗi chương trình có thời lượng 45-50 phút. Phần đầu là  tiểu phẩm hà i bám sát các vấn đử xã hội, phần cuối là  các tiết mục hà i với nhiửu hương vị khác nhau của nghệ sĩ miửn Nam, Bắc để đáp ứng các gu thưởng thức của khán giả cả nước. Xen giữa là  chuyên mục giải trí tương tác với khán giả, sử­ dụng yếu tố âm nhạc là  chủ đạo. Trong tháng Năm chương trình sẽ sản xuất bản demo để thẩm định và  rút kinh nghiệm trước khi bắt tay sản xuất chính thức. Dự kiến tháng Bảy sẽ phát sóng số đầu tiên lúc 21h tối thứ Bảy haÌ€ng tuần trên VTV3.

- Xin cảm ơn anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức với văn học nghệ thuật Thủ đô
    Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của mọi lĩnh vực đời sống, văn học nghệ thuật Thủ đô cũng đứng trước những vận hội lớn cùng không ít thách thức. Tọa đàm “Văn học nghệ thuật Thủ đô trong ứng dụng chuyển đổi số hiện nay” do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội tổ chức sáng 5/12 đã góp phần nhận diện những chuyển động mạnh mẽ của đời sống văn học nghệ thuật trong môi trường số, đồng thời gợi mở những định hướng phát triển phù hợp với thực tiễn.
  • Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Tổng Gối: Di sản sống giữa lòng Thủ đô
    Sáng 4/12, Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm “Diễn xướng dân gian trong lễ hội Hà Nội: Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Đan Phượng”. Qua phần trình bày của nhà nghiên cứu Giang Nguyên Bồi, họa sĩ Giang Nguyên Thái và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Ô Diên Bùi Thị Quyên, những giá trị lịch sử, đặc trưng nghệ thuật và hành trình bảo tồn, phát huy của hai loại hình diễn xướng dân gian độc đáo này đã được làm sáng rõ.
  • Bài 4: Nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật - “lực lượng tiên phong” chấn hưng văn hóa
    Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV khẳng định văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh mà còn là động lực và hệ điều tiết phát triển bền vững. Đặt con người vào trung tâm, Dự thảo nhấn mạnh yêu cầu “chăm lo đội ngũ văn nghệ sĩ” và “ưu tiên phát triển các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật”... Đây không chỉ là bổ sung nhiệm vụ mà là sự tái định vị vai trò của văn học nghệ thuật trong phát triển văn hóa.
  • Thuế Thành phố Hà Nội tiên phong, gặt nhiều “quả ngọt” trong quản lý thuế
    Thông tin tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy tổ chức chiều 5/12, Phó Trưởng Thuế Thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Dũng cho biết, thời gian vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND Thành phố, sự phối hợp của các Sở, Ngành và cả hệ thống chính trị tại địa phương, công tác quản lý thuế đối với khu vực hộ gia đình, cá nhân kinh doanh đạt được một số kết quả rất tích cực.
  • Hà Nội đảm bảo cung cầu hàng hóa thị trường dịp cuối năm 2025, Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
    “Thành phố đã có kế hoạch, giải pháp để đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026” - ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, chiều 5/12.
Đừng bỏ lỡ
Gặp nhau cuối tuần phiên bản mới phát sóng từ tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO