Gặp nhau cuối tuần phiên bản mới phát sóng từ tháng 7

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 10:29, 04/05/2010

(NHN) Theo kế hoạch, bắt đầu từ tháng 7/2010, giử và ng của kênh VTV3 vaÌ€o các tối thứ Bảy sẽ là  đất của các tiểu phẩm hà i. Tên chương trình là  "Thư giãn cuối tuần," khiến ngươÌ€i ta liên tưởng, phải chăng chương trình "Gặp nhau cuối tuần" và o giai đoạn cuối từng bị xem là  Gặp nhau... đuối dần, nay sẽ được phục hồi?

Phóng viên đã trao đổi với đạo diễn Аỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyửn hình ViêÌ£t Nam (VFC)

- đơn vị được giao chịu trách nhiệm nội dung chương trình nà y. - Lý do để Thư giãn cuối tuần ra đời là  gì và  chương trình nà y có khác gì với "Gặp nhau cuối tuần" đã đóng cử­a?

- Sau khi "Gặp nhau cuối tuần" kết thúc, VTV nhận được nhiửu thư và  ý kiến khán giả mong muốn tiếp tục "Gặp nhau cuối tuần," hơn nữa là  các chương trình hà i trên sóng truyêÌ€n hiÌ€nh rất ít. Mỗi năm chỉ có "Táo quân" nhưng là  cách nhìn hà i hước, châm biếm vử các vấn đử xã hội. Do vậy, rất thiếu những tiếng cười giải trí, thư giãn gắn với đời sống hằng ngà y.

VTV cũng rất đắn đo để quyết định có trở lại với "Gặp nhau cuối tuần" không vì biết rất rõ: Là m hà i khó và  luôn có nhiửu ý kiến đánh giá.

Với mong muốn đáp ứng phần nà o nhu cầu của khán giả, VTV đã đồng ý để thực hiện xã hội hóa sản xuất "Thư giãn cuối tuần" do đơn vị Ocean Media thực hiện và  giao VFC chịu trách nhiệm nội dung, tư vấn và  phối hợp sản xuất. Аây không phải là  VFC là m lại "Gặp nhau cuối tuần" mà  laÌ€ một chương trình hà i giải trí hoà n toà n mới, tất nhiên sẽ dựa trên kinh nghiệm của "Gặp nhau cuối tuần" trước đây để phát triển những cái đã là m, được khán giả quan tâm.

"Gặp nhau đuối dần" sẽ sống lại?

- Có nghĩa "Thư giãn cuối tuần" là  sản phẩm xã hội hóa? Thời gian qua, có nhiửu ý kiến bà y tử sự bức xúc với chất lượng phim của các đơn vị tư nhân phát sóng trong giử và ng, liệu chương trình mới nà y có đảm bảo sẽ là  một sản phẩm chất lượng khi các đơn vị xã hội hóa luôn chịu áp lực bởi bà i toán lỗ-lãi, trong lúc hà i không phải là  thể loại dễ là m ngay cả với những đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp?

- Ocean Media đã có một số kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất chương trình truyửn hình. Công ty nà y hiện là  đối tác độc quyửn của Аà i Truyửn hình cáp ViêÌ£t Nam sản xuất kênh truyửn hình Info TV (VCTV9)

- kênh truyửn hình vử kinh tế, tà i chính và  các chương trình phát sóng trên kênh TV Shopping (VCTV5)... Tuy nhiên, VFC vẫn chịu trách nhiệm vử nội dung và  sẽ tùy theo tình hình thực tế của đơn vị để tham gia. Cụ thể, tôi sẽ chịu trách nhiệm nội dung; đạo diễn là  Thế Anh, Thọ Thịnh (phía Bắc) và  một số đạo diễn phía Nam. Việc phát sóng và o buổi tối sẽ dễ được khán giả quan tâm nhưng đồng thời cũng sẽ chịu áp lực việc phải là m tốt và  hiệu quả. Sự đánh giá, nhận xét của khán giả sẽ giúp những người là m chương trình ngà y cà ng hoà n thiện hơn chất lượng.

- Một trong những cái khó khi là m các chương trình hà i chính là  quá thiếu kịch bản chất lượng. Năm ngoái, Công ty cổ phâÌ€n Nghe nhìn Thăng Long đã tổ chức hẳn một cuộc thi kịch bản hà i để tìm kiếm kịch bản chất lượng là m chương trình Tết Canh Dần. Kết cuộc là  chỉ tìm được môÌ£t ý tưởng để rồi đánh vật viết lại trong cả đống kịch bản gử­i đến mà  cuối cùng chất lượng cũng chưa được như mong đợi. Аơn vị sản xuất "Thư giãn cuối tuần" có giải pháp nà o cho vấn đử nà y không, hay lại phải lôi cả tên diễn viên ra mà  pha trò như ở "Gặp nhau cuối tuần" trước đây...?

- Khi là m việc với Ocean Media, chúng tôi cũng đặt vấn đử tìm kiếm giải pháp để có những kịch bản hà i chất lượng. Họ rất chia sẻ vử việc nà y. Họ nói sẽ tổ chức các cuộc thi kịch bản hà i và  có những giải pháp vử đầu tư chiửu sâu để có những kịch bản chất lượng. "Thư giãn cuối tuần" dự kiến có ba phần, mỗi chương trình có thời lượng 45-50 phút. Phần đầu là  tiểu phẩm hà i bám sát các vấn đử xã hội, phần cuối là  các tiết mục hà i với nhiửu hương vị khác nhau của nghệ sĩ miửn Nam, Bắc để đáp ứng các gu thưởng thức của khán giả cả nước. Xen giữa là  chuyên mục giải trí tương tác với khán giả, sử­ dụng yếu tố âm nhạc là  chủ đạo. Trong tháng Năm chương trình sẽ sản xuất bản demo để thẩm định và  rút kinh nghiệm trước khi bắt tay sản xuất chính thức. Dự kiến tháng Bảy sẽ phát sóng số đầu tiên lúc 21h tối thứ Bảy haÌ€ng tuần trên VTV3.

- Xin cảm ơn anh.

TT&VH/Vietnam+