Văn hóa - Xã hội

Gần 6.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm quận Long Biên năm 2024

T. Trang 07:25 23/06/2024

Ngày 22/6, Hơn 5.000 chỉ tiêu việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động đã được 103 doanh nghiệp, đơn vị dạy nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh tuyển dụng, tuyển sinh tại “Phiên giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024”.

lb3.jpg
Khởi động Phiên giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024. Ảnh: B.Duy

Sự kiện do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Long Biên tổ chức. Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, người lao động địa phương và các vùng lân cận.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tây Nam - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH TP Hà Nội - cho biết: “Ngay từ đầu năm 2024 dưới sự lãnh đạo của HĐND và UBND Thành phố kết hợp với các doanh nghiệp góp phần tạo việc làm cho nhiều người lao động, giảm tình trạng thất nghiệp. Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, kết quả 6 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 120.920 lao động đạt 75,17% kế hoạch năm. Quận Long Biên với tốc độ đô thị hóa nhanh, với các khu công nghiệp lớn, trên địa bàn có nhiều tuyến giao thông huyết mạch đi qua 3 thành phố lớn của miền Bắc là Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh nên có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển”.

Ông Nguyễn Tây Nam khẳng định thêm, chương trình có ý nghĩa thiết thực trong thúc đẩy phát triển thị trường lao động, tạo môi trường kết nối giữa các doanh nghiệp với người lao động, là cơ hội tốt để các lao động trẻ tiếp cận được với thị trường lao động. Bên cạnh hoạt động giao dịch việc làm, phỏng vấn trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động, BTC còn triển khai các hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động; tư vấn hướng nghiệp, học nghề; tư vấn kỹ năng tham gia thị trường lao động, chia sẻ các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật cho người lao động nói chung, lao động vừa xuất ngũ, công an hoàn thành nghĩa vụ, các gia đình chính sách, các hộ dân bị thu hồi đất; những người đã chấp hành xong án phạt tù, cai nghiện ma tuý tái hoà nhập cộng đồng.

lb2.jpg
Quang cảnh Phiên giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024.

Trong số 103 doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch việc làm, có doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật, chuyên viên tư vấn chăm sóc khách hàng, tiếp viên hàng không, quản lý cửa hàng chiếm tỷ lệ cao. Còn lại là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, giao hàng, giáo dục - đào tạo, kinh doanh,...

Trong tổng số 5.077 chỉ tiêu tuyển dụng có 1006 chỉ tiêu yêu cầu lao động có trình độ Trung học phổ thông (chiếm 25,54%), chỉ tiêu đối với các lao động có trình độ cao đẳng và đại học là 1946 chỉ tiêu (chiếm 38,32%), còn lại là lao động trung học cơ sở, trung cấp, sơ cấp, lao động phổ phông với 1835 chỉ tiêu (chiếm 36,14%).

Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội cho biết: Bảng khảo sát, thông tin của trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội cũng cho thấy nhu cầu của các doanh nghiệp chủ yếu tuyển dụng lao động làm trong các ngành dịch vụ. Có thể kể tới như: Trưởng, phó các phòng ban, nhân viên hàng không, nhân viên kinh doanh, bán hàng – thu ngân, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên kỹ thuật, công nhân sản xuất, may, bếp – phụ bếp, lái xe, kế toán… với nhiều mức thu nhập đa dạng.

lb1.jpeg
Người lao động tham gia phiên giao dịch quận Long Biên không chỉ được giới thiệu việc làm mà còn được tư vấn về các chính sách BHXH; BHTN. Ảnh: N.T

Cụ thể, các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng chiếm 7,3% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng/người/tháng chiếm tỉ lệ lớn nhất 40,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: nhân viên văn phòng, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chăm sóc khách hàng, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 đến 15 triệu đồng/người/tháng chiếm 37,4% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng… Các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng/người/tháng trở lên chiếm 12,3% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng.

Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao. Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận. Đây là mức lương được thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người lao động trong quá trình phỏng vấn, phụ thuộc vào các yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn, vị trí công việc,… đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của cả người lao động và nhà tuyển dụng.

Không chỉ tạo điều kiện tuyển dụng cho người sử dụng lao động, chương trình còn mang đến cơ hội mới cho người lao động đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Anh Nguyễn Quang Tùng (Long Biên, Hà Nội) vui vẻ bày tỏ vì được tiếp cận với nhiều công ty đang có nhu cầu tuyển dụng: "Đến phiên giao dịch việc làm hôm nay có rất nhiều công ty đang có nhu cầu tuyển dụng, người lao động như chúng tôi vì thế cũng được nhiều sự lựa chọn hơn. Tôi thấy những phiên giao dịch việc làm như vậy rất bổ ích hy vọng Sở LĐTBXH Thành phố Hà Nội sẽ tạo thêm nhiều phiên như vậy ở các địa phương để giúp nhiều người có việc làm".

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An
    Trải qua hàng trăm năm với những thăng trầm, biến động của lịch sử, kinh tế, xã hội, thời cuộc, từ một thương cảng từng bị quên lãng Hội An đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với sự đa dạng về văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự đa sắc trong phong tục tập quán, văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống... Cuốn sách “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản góp thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An.
  • Triển lãm ảnh “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn”
    20 tác phẩm “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn” của các nhiếp ảnh gia được trưng bày, triển lãm tại điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).
  • Gác nhớ
    Ở phố, đâu thiếu những nhà cao chọc trời nhưng vẫn thấy nhớ một căn gác nhỏ. Lạ nỗi, mỗi khi lên đó nhìn ra phố, tôi bỗng thấy cuộc đời này thật khác. Căn gác như một nơi trốn chạy thực tại, một cách yêu thương mình bằng những kỉ niệm.
  • Giải Đua thuyền Rowing Vô địch Đông Nam Á 2024
    Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing Vô địch U19, U23 và Vô địch Đông Nam Á là giải đấu uy tín hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Giải đấu lần này quy tụ hơn 500 thành viên, trong đó có 264 thành viên môn Rowing và gần 300 thành viên môn Canoeing là các trưởng đoàn, huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc đến từ 7 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
  • Hà Nội nỗ lực “ươm mầm” để gặt “mùa vàng” cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VneID
    Sau hai tháng triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Thành phố Hà Nội tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng cho cả người dân và Nhà nước. Thành quả này có được bởi cả hệ thống chính trị của Thủ đô đã vào cuộc triển khai thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VneID.
Đừng bỏ lỡ
Gần 6.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm quận Long Biên năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO