Du lịch bốn phương

Dừng tàu du lịch trên sông Nho Quế - Hà Giang

NH (t/h) 08:06 19/09/2023

Do chưa thống nhất được phương án quản lý hoạt động, tàu du lịch trên sông Nho Quế đưa khách tham quan hẻm Tu Sản (Hà Giang) đã tạm dừng hoạt động hai ngày nay.

Trong những ngày qua, thông tin về việc tàu du lịch trên sông Nho Quế đưa khách tham quan hẻm Tu Sản nổi tiếng bất ngờ dừng khai thác từ 0h ngày 16/9 khiến nhiều khách tới Hà Giang dịp này ngỡ ngàng.

Tối 15/9, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản đưa ra thông báo "ngừng vận chuyển du khách trên lòng hồ thủy điện Nho Quế 1".

Theo thông báo của HTX nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản (Hà Giang), đơn vị này tạm ngưng vận chuyển du khách tham quan hẻm Tu Sản bằng tàu du lịch trên sông Nho Quế 1, lối đi qua Nhà máy thủy điện Nho Quế 1, kể từ ngày 16-9.

song-nho-que-o-dau.jpg
Tàu du lịch trên sông Nho Quế.

Đây đang là đơn vị duy nhất phục vụ dịch vụ trải nghiệm lòng hồ thủy điện Nho Quế, vì thế điều này đồng nghĩa du khách đến Hà Giang trong những ngày này sẽ không có cơ hội trải nghiệm hẻm Tu Sản nổi tiếng, là một trong số biểu tượng của điểm đến Hà Giang bấy lâu nay.

Người đại diện HTX cho biết, phía HTX "chưa thống nhất được phương án quản lý tạm thời hoạt động vận tải thủy nội địa phục vụ du khách trong phạm vi lòng hồ thủy điện Nho Quế 1" và "chưa ký kết hoặc gia hạn hợp đồng vận chuyển hành khách với Công ty CP thủy điện Nho Quế 1".

Ngoài ra, các đơn vị trên cũng chưa ký kết hoặc gia hạn hợp đồng vận chuyển hành khách. Đơn vị vận hành thông báo để du khách có lịch trình du lịch phù hợp. Lòng hồ thủy điện Nho Quế 1 là khu vực duy nhất để khách du lịch tham quan hẻm Tu Sản bằng tàu du lịch.

Hiện việc quản lý và khai thác điểm du lịch hẻm Tu Sản liên quan đến ba bên gồm UBND huyện Mèo Vạc, HTX nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản và Công ty CP thủy điện Nho Quế 1.

du-lich-song-nho-que-ha-giang-4.jpg
Du khách check-in trên tàu du lịch.

Riêng hợp đồng vận chuyển hành khách giữa HTX nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản và Công ty CP thủy điện Nho Quế 1 hết hạn từ ngày 15-9 và tại thời điểm ra thông báo (ngày 15-9), hai bên vẫn chưa tìm ra được phương án tốt hơn để gia hạn hợp đồng.

Vì vậy HTX quyết định tạm dừng khai thác tàu du lịch trên sông Nho Quế, đưa khách tham quan hẻm Tu Sản.

Lãnh đạo huyện cho biết, ngày 15/9, UBND huyện có văn bản chấp thuận việc gia hạn hợp đồng vận chuyển khách giữa hai đơn vị Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản và Công ty CP thủy điện Nho Quế 1 từ ngày 16/9 đến 31/12/2023.

Tuy nhiên đến ngày 17-9, du khách vẫn chưa thể tham quan hẻm Tu Sản bằng tàu du lịch trên sông Nho Quế.

Hẻm Tu Sản cùng sông Nho Quế và đèo Mã Pí Lèng là tổ hợp bộ ba cảnh đẹp ở huyện Mèo Vạc, Hà Giang mà du khách khi đến Hà Giang đều khó có thể bỏ qua.

song-nho-que-du-lich-ha-giang.jpg
Vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của hẻm Tu Sản, sông Nho Quế.

Được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, hẻm Tu Sản có chiều cao vách đá lên đến 800m, dài 1,7km và sâu gần 1km, là kỳ quan độc nhất vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Hẻm vực này là sản phẩm của sự kiến tạo kỳ diệu từ hàng triệu năm trước, khi nơi đây còn chìm trong lòng đại dương mênh mông. Trong quá trình thay đổi của vỏ trái đất, nước rút đi, bào mòn, để lại di sản địa chất độc nhất vô nhị này cho tới nay./.

Bài liên quan
  • Vận hành thí điểm 1 năm cho du khách qua lại Khu thác Bản Giốc - Đức Thiên
    Thời gian vận hành thí điểm Khu cảnh quan Thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) là 1 năm, bắt đầu từ 09:00 giờ Hà Nội (10:00 giờ Bắc Kinh) ngày 15/9/2023 đến hết 16:00 giờ Hà Nội (17:00 giờ Bắc Kinh) ngày 14/9/2024. Du khách hai bên qua lại Khu cảnh quan tại lối qua lại khu vực Mốc 834/1.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Thưởng thức thứ quà đặc biệt của Hà Nội
    Người ta thường nói, Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu, khi những cây hoa sữa mới bắt đầu trổ bông, tỏa hương thơm ngào ngạt, khi cái lạnh chỉ mới chớm, chạm nhẹ vào vạn vật xung quanh. Còn mùa đông Hà Nội thật đặc sắc. Từng con phố trải dài với hai hàng cây bên đường trơ trụi lá, thân gầy guộc, nghiêng nghiêng hứng gió đông. Những cơn gió lạnh rít qua khe cửa, tay lạnh cóng run run. Lúc đó dừng chân xuống vỉa hè với bát chè xanh nóng hổi và thơm ngất, nhấp từng ngụm cảm nhận hơi ấm đang tràn về, hay mùi thơm của bát phở nóng bốc lên cho ta cảm nhận hương vị đặc sắc của món ăn Hà Nội. Một trong những món ăn làm nên nét tinh túy của ẩm thực Hà Nội đó là phở.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
Đừng bỏ lỡ
Dừng tàu du lịch trên sông Nho Quế - Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO