Du lịch cao cấp - xu hướng du lịch mới

VnMedia| 22/10/2009 07:13

Khủng hoảng kinh tế thế giới kéo theo lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm mạnh. Tuy nhiên, trong khó khăn, dịch vụ du lịch cao cấp bất ngử lại thu hút được sự quan tâm của du khách nội địa và  trở thà nh một xu hướng du lịch mới.

Có thể nói, thói quen đi du lịch của người dân Việt Nam đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Nếu như trước đây, hoạt động đi du lịch, nghỉ dườ¡ng thường chỉ diễn ra trong mùa hè với tên gọi phổ biến là  nghỉ mát thì nay, việc đi du lịch của người dân kéo dà i cả năm với bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Аông. Аặc biệt, các tour du lịch kết hợp hội nghị (MICE-Meeting Incentive Conference Event) đã trở thà nh một loại hình du lịch được nhiửu doanh nghiệp lựa chọn vì tính hiệu quả, kinh tế, trong khi vẫn đạt được mục tiêu nghỉ dườ¡ng dà nh cho cán bộ công nhân viên.

Mới đây nhất, trong danh mục các sản phẩm du lịch thời khủng hoảng lại bất ngử xuất hiện dịch vụ du lịch cao cấp và  ngay lập tức đã được khách hà ng đón nhận nhiệt tình. Nếu như trước đây, sản phẩm du lịch cao cấp chỉ dà nh cho một số ít đối tượng khách hà ng thì nay đang dần trở nên khá phổ biến; các khu du lịch "đẳng cấp" resort, biệt thự nghỉ dườ¡ng... đang có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người Việt Nam.

Theo Lý Hương, phụ trách out bound và  nội địa của Dulichcaocap (Công ty Cổ phần Du lịch và  Hội chợ Thương mại Hà  Nội), nhử đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, già u kinh nghiệm, giá tour cạnh tranh, đem lại lợi ích cho khách hà ng, nên tuy tour du lịch cao cấp mới được công ty mở ra từ đầu hè đến nay, nhưng đã thu hút được một lượng khách đáng kể.

Nếu khách hà ng ở Hà  Nội đi theo tour của Hanoi Fairtours có thể giảm được từ 3 đên 5 triệu trong một tour từ 3 đến 5 ngà y so với khách hà ng tự tổ chức. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang tới cho bạn mức giá cạnh tranh nhất cùng mức dịch vụ cao không hử thua kém so với các công ty lữ hà nh cao cấp khác tại Việt Nam. Nhưng chúng tôi không cạnh tranh bằng việc phá giá, đồng nghĩa với chất lượng dịch vụ bị giảm đi. Chúng tôi đảm bảo gia tăng giá trị dịch vụ tương ứng với mỗi đồng tiửn các bạn chi ra - chị Hương tự tin khẳng định.

Chị lấy ví dụ, Dulichcaocap tổ chức sự kiện 10 năm thà nh lập cho công ty TNHH Seen theo hình thức du lịch nghỉ dườ¡ng cao cấp và  tổ chức sự kiện tại khách sạn 5 sao Furama. Theo đó, khách hà ng vừa tổ chức được một kử³ nghỉ thú vị cho cán bộ công nhân viên của mình, vừa tổ chức được lễ kỷ niệm 10 năm thà nh lập với mức chi phí tiết kiệm nhất.

Bên cạnh đó, Hanoi Fairtours còn kết hợp với các khách sạn, khu nghỉ dườ¡ng hà ng đầu Việt Nam tạo ra các gói sản phẩm khuyến mại, giới thiệu và  bán sản phẩm khuyến mại thông qua trang web: www.dulichcaocap.vn, từ đó mang lại lợi ích thiết thực cho khách hà ng của mình.

Theo đánh giá của nhiửu chuyên gia trong ngà nh, du lịch cao cấp là  một mảng thị trường nội địa đầy tiửm năng mà  các công ty du lịch cần tập trung khai thác, đặc biệt khi Việt Nam ít chịu tác động của khủng hoảng, đồng thời đang có đà  khôi phục mạnh mẽ....

(0) Bình luận
  • Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội
    Từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), sẽ chính thức diễn ra chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm của ngành F&B: Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025. Sự kiện do Công ty Exporum Việt Nam thực hiện, dưới sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas), cùng các Cơ quan Xúc tiến Thương mại các nước tại Việt Nam.
  • Thủ đô Hà Nội và tỉnh Vĩnh Long hợp tác phát triển du lịch trong kỷ nguyên mới
    Phát biểu khai mạc Hội nghị Xúc tiến, quảng bá và hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội và Vĩnh Long tại Nhà khách Trà Vinh (phường Nguyệt Hoá, tỉnh Vĩnh Long) diễn ra sáng 5/11, ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh mục tiêu xuyên suốt của sự hợp tác giữa Hà Nội và Vĩnh Long là xây dựng các chuỗi sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng độc đáo, đa dạng, có sức hấp dẫn cao, gắn kết các điểm đến theo từng chủ đề.
  • Sau 10 tháng, ngành du lịch Hà Nội ước đạt doanh thu hơn 108 nghìn tỷ đồng
    Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang vừa cho biết, 10 tháng năm 2025, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 28,22 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 108,22 nghìn tỷ đồng, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2024.
  • Hà Nội “bội thu” Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025
    Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức, đã diễn ra trọng thể sáng 27/9 tại Hà Nội. Trong các hạng mục giải thưởng, nhiều đơn vị du lịch Hà Nội được vinh danh, khẳng định du lịch Thủ đô đã, đang không ngừng phát triển, là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.
  • Festival Tinh hoa Tây Bắc - Điện Biên 2025
    Ngày 19/9, tại Quảng trường 7/5 (phường Điện Biên Phủ) đã khai mạc nhiều hoạt động trong khuôn khổ Festival Tinh hoa Tây Bắc-Điện Biên 2025 gồm Triển lãm ảnh đẹp du lịch, Trưng bày giới thiệu điểm đến du lịch đặc sắc và Liên hoan ẩm thực Tây Bắc.
  • Hà Nội lọt top 10 thành phố châu Á có đồ ăn đường phố ngon nhất
    Mới đây, tạp chí Time Out (Anh) đã đưa Hà Nội vào vị trí thứ hai trong danh sách 10 thành phố châu Á có đồ ăn đường phố ngon nhất.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mở rộng cánh cửa bước vào thế giới thi ca uyên bác của Nguyễn Du
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa giới thiệu đến công chúng bộ 5 ấn bản “Truyện Kiều” quý giá, gồm: “Kim, Vân, Kiều truyện”; “Truyện Thúy Kiều” (Đoạn trường tân thanh); “Kim Vân Kiều chú thích”; “Kiều truyện dẫn giải” và “Truyện Kiều” (Đoạn trường tân thanh). 5 ấn bản được tuyển chọn, xuất bản lần này không chỉ là kết tinh lao động khoa học của những học giả uyên thâm mà còn là hành trình bảo tồn và lan tỏa giá trị của một kiệt tác thi ca.
  • Ra mắt hồi ký “Cậu bé ở hang và Hoa Học Trò” của nhà báo Nguyễn Như Mai
    Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt bạn đọc cuốn hồi ký “Cậu bé ở hang và Hoa Học Trò” của nhà báo, nhà văn Nguyễn Như Mai.
  • Hội Điện ảnh Hà Nội: 3 thập kỷ sáng tạo và cống hiến
    Sáng 12/11, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội), Hội Điện ảnh Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (12/11/1995 – 12/11/2025). Lễ kỷ niệm là dịp để Hội Điện ảnh Hà Nội cùng nhau nhìn lại hành trình đã qua, để tri ân những người đi trước và để thắp lên ngọn lửa cho sự tiếp nối mạnh mẽ hơn.
  • Khai mạc Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam
    Trải qua hơn một thập kỷ với 19 mùa thành công rực rỡ, Aquafina Vietnam International Fashion Week (AVIFW) đã khẳng định uy tín và tầm vóc quốc tế, trở thành nơi hội tụ những tinh hoa sáng tạo và bản sắc văn hóa đặc trưng của nhiều quốc gia trên thế giới.
  • Hướng tới Đại hội XIV của Đảng: Sự phát triển tư duy lý luận của Đảng về an ninh - quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc
    Dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng đã có bước đột phá về lĩnh vực an ninh - quốc phòng, từ đó đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Du lịch cao cấp - xu hướng du lịch mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO