Du lịch cao cấp - xu hướng du lịch mới

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 07:13, 22/10/2009

Khủng hoảng kinh tế thế giới kéo theo lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm mạnh. Tuy nhiên, trong khó khăn, dịch vụ du lịch cao cấp bất ngử lại thu hút được sự quan tâm của du khách nội địa và  trở thà nh một xu hướng du lịch mới.

Có thể nói, thói quen đi du lịch của người dân Việt Nam đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Nếu như trước đây, hoạt động đi du lịch, nghỉ dườ¡ng thường chỉ diễn ra trong mùa hè với tên gọi phổ biến là  nghỉ mát thì nay, việc đi du lịch của người dân kéo dà i cả năm với bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Аông. Аặc biệt, các tour du lịch kết hợp hội nghị (MICE-Meeting Incentive Conference Event) đã trở thà nh một loại hình du lịch được nhiửu doanh nghiệp lựa chọn vì tính hiệu quả, kinh tế, trong khi vẫn đạt được mục tiêu nghỉ dườ¡ng dà nh cho cán bộ công nhân viên.

Mới đây nhất, trong danh mục các sản phẩm du lịch thời khủng hoảng lại bất ngử xuất hiện dịch vụ du lịch cao cấp và  ngay lập tức đã được khách hà ng đón nhận nhiệt tình. Nếu như trước đây, sản phẩm du lịch cao cấp chỉ dà nh cho một số ít đối tượng khách hà ng thì nay đang dần trở nên khá phổ biến; các khu du lịch "đẳng cấp" resort, biệt thự nghỉ dườ¡ng... đang có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người Việt Nam.

Theo Lý Hương, phụ trách out bound và  nội địa của Dulichcaocap (Công ty Cổ phần Du lịch và  Hội chợ Thương mại Hà  Nội), nhử đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, già u kinh nghiệm, giá tour cạnh tranh, đem lại lợi ích cho khách hà ng, nên tuy tour du lịch cao cấp mới được công ty mở ra từ đầu hè đến nay, nhưng đã thu hút được một lượng khách đáng kể.

Nếu khách hà ng ở Hà  Nội đi theo tour của Hanoi Fairtours có thể giảm được từ 3 đên 5 triệu trong một tour từ 3 đến 5 ngà y so với khách hà ng tự tổ chức. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang tới cho bạn mức giá cạnh tranh nhất cùng mức dịch vụ cao không hử thua kém so với các công ty lữ hà nh cao cấp khác tại Việt Nam. Nhưng chúng tôi không cạnh tranh bằng việc phá giá, đồng nghĩa với chất lượng dịch vụ bị giảm đi. Chúng tôi đảm bảo gia tăng giá trị dịch vụ tương ứng với mỗi đồng tiửn các bạn chi ra - chị Hương tự tin khẳng định.

Chị lấy ví dụ, Dulichcaocap tổ chức sự kiện 10 năm thà nh lập cho công ty TNHH Seen theo hình thức du lịch nghỉ dườ¡ng cao cấp và  tổ chức sự kiện tại khách sạn 5 sao Furama. Theo đó, khách hà ng vừa tổ chức được một kử³ nghỉ thú vị cho cán bộ công nhân viên của mình, vừa tổ chức được lễ kỷ niệm 10 năm thà nh lập với mức chi phí tiết kiệm nhất.

Bên cạnh đó, Hanoi Fairtours còn kết hợp với các khách sạn, khu nghỉ dườ¡ng hà ng đầu Việt Nam tạo ra các gói sản phẩm khuyến mại, giới thiệu và  bán sản phẩm khuyến mại thông qua trang web: www.dulichcaocap.vn, từ đó mang lại lợi ích thiết thực cho khách hà ng của mình.

Theo đánh giá của nhiửu chuyên gia trong ngà nh, du lịch cao cấp là  một mảng thị trường nội địa đầy tiửm năng mà  các công ty du lịch cần tập trung khai thác, đặc biệt khi Việt Nam ít chịu tác động của khủng hoảng, đồng thời đang có đà  khôi phục mạnh mẽ....

VnMedia