Giáo dục

Đóng góp, hy sinh của cô giáo Mai Thị Yến được trân trọng ghi nhận

Hoa Quỳnh 08:19 07/05/2023

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn bày tỏ sự tiếc thương, trân trọng ghi nhận những đóng góp, hy sinh của cô giáo Mai Thị Yến và gia đình cô cho sự nghiệp giáo dục.

Ngày trở lại "cõng chữ lên non" cũng là ngày ra đi của cô giáo Mai Thị Yến

Trước đó, ngày 3/5/2023, cô giáo Mai Thị Yến (Trường Mầm non Đường Thượng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) cùng chồng - thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam (giáo viên trường Tiểu học Đường Thượng) và con trai (5 tuổi) di chuyển bằng xe máy từ thị trấn lên điểm trường dạy học. Trên đường tới trường, xe máy của vợ chồng cô Mai Thị Yến gặp sự cố, đường trơn trượt nên bị rơi xuống vực sâu.

v2_3.jpg
Gian nan đường đến điểm trường của các thầy cô giáo. (Ảnh VOV và chỉ mang tính chất minh họa).

Nơi cô Mai Thị Yến và chồng con gặp nạn cách điểm trường khoảng 2 km. Vụ tai nạn được đồng nghiệp và người dân phát hiện, sau đó nhanh chóng đưa vợ chồng cô Yến đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cô Mai Thị Yến đã qua đời vào tối cùng ngày. Trong khi đó chồng cô Yến bị thương nặng, phải cắt bỏ một bên thận, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp đại học, cô Mai Thị Yến xung phong lên xã Đường Thượng công tác, làm giáo viên cắm bản tại trường mầm non Đường Thượng. Trong quá trình làm việc nơi đây, cô Yến quen biết và kết hôn với thầy giáo Nam. Cả hai thầy cô là giáo viên đã có hàng chục năm “cắm bản” và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục vùng cao Yên Minh, Hà Giang. Vợ chồng cô sinh được hai người con. Hiện con lớn gửi ông bà nội nuôi, còn con nhỏ theo bố mẹ lên Hà Giang học.

Sự ra đi của cô Mai Thị Yến và hoàn cảnh khó khăn của gia đình thầy cô bám bản vùng cao Hà Giang vì thế khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm và cả nể phục.

thu-tham-hoi.jpg
Một phần nội dung thư chia buồn và thăm hỏi gia đình cô giáo Mai Thị Yến.

Trân trọng ghi nhận những đóng góp và hy sinh của cô, đồng nghiệp cho sự nghiệp giáo dục

Trước sự ra đi của cô giáo Mai Thị Yến, ngày 6/5/2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã gửi thư chia buồn và thăm hỏi gia đình cô.

Trong thư, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn bày tỏ niềm tiếc thương và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, đồng nghiệp của cô Yến; mong gia đình và các đồng nghiệp của cô sớm vượt qua nỗi đau này, sớm ổn định cuộc sống và công việc, tiếp tục thực hiện những ý nguyện còn đang dang dở của cô; xin trân trọng ghi nhận những đóng góp và hy sinh của cô, của gia đình và đồng nghiệp của cô cho sự nghiệp giáo dục.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tại địa phương cần quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ gia đình cô giáo Mai Thị Yến sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời động viên, hỗ trợ các đồng nghiệp của cô giáo tại Trường Mầm non Đường Thượng yên tâm công tác; đặc biệt lưu ý tăng cường quan tâm, hỗ trợ đời sống, sinh hoạt cho các thầy giáo, cô giáo công tác ở địa bàn khó khăn.

co-yen.jpg
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân đại diện Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình cô giáo Mai Thị Yến. (Ảnh: Bộ GD&ĐT).

“Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng bày tỏ sự cảm động và ghi nhận trước những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đang cắm bản, công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo đã không quản nguy hiểm, khó khăn, thiếu thốn trăm bề để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo mong các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để đường đến trường, lớp của các thầy giáo, cô giáo và học sinh ở những địa bàn khó khăn ngày càng bớt gian nan, vất vả. Một lần nữa, xin được gửi tới gia đình cô giáo lời thăm hỏi ân cần và lời chia buồn chân thành, sâu sắc”, thư thăm hỏi và chia buồn gửi tới gia đình cô Mai Thị Luyến của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, nhấn mạnh.

Bài liên quan
  • Cô giáo Phương Thị Quỳnh: Hành trang luôn mang theo là lòng yêu nghề, yêu trẻ
    Ở trường Mầm non Hoa Hồng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, nhắc đến cô giáo Phương Thị Quỳnh, những đồng nghiệp đều dành cho cô sự tin yêu và cảm phục. Còn trong mắt những cô cậu học trò tuổi mầm non, hình ảnh của “mẹ Quỳnh” với dáng người thanh thoát, giọng nói truyền cảm, với những bài giảng hấp dẫn, và đặc biệt là sự tận tụy, yêu thương vô bờ... luôn khiến các em nhỏ thêm hứng khởi mỗi ngày đến trường.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Đóng góp, hy sinh của cô giáo Mai Thị Yến được trân trọng ghi nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO