Đón gần 200 sinh viên, lao động Việt Nam khó khăn từ Nhật Bản về quê ăn Tết

Thạch Vũ| 30/12/2022 14:52

Ngoài hỗ trợ 100% chuyến bay miễn phí từ Nhật Bản về Việt Nam đón Tết, các công dân còn được hỗ trợ 50% chi phí vé máy bay để quay lại Nhật Bản học tập, làm việc.

Chiều 29/12 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức đón 196 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước ăn Tết trong chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2023, cùng đến sân bay có gia đình, người thân của các lao động Việt Nam.

Năm nay, ngoài hỗ trợ 100% chuyến bay miễn phí từ Nhật Bản về Việt Nam, các lao động còn được hỗ trợ 50% chi phí vé máy bay để quay lại Nhật Bản tiếp tục học tập và làm việc sau Tết. Trên chuyến bay “Mang Tết về nhà”, có rất nhiều người đã xa quê nhiều năm, năm nay mới có dịp về quê đoàn tụ bên gia đình, người thân.

Mỗi người được tặng một phần quà Tết như một lời chúc bình an và hạnh phúc từ chương trình gửi đến những hành khách đặc biệt trong chuyến bay quốc tế "Mang Tết về nhà" năm 2023. Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2023 đã khẳng định được tính thiết thực, ý nghĩa trong công tác chăm lo, hỗ trợ đối tượng thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn được về nhà đón Tết.

Bên cạnh đó đã góp phần thúc đẩy, nêu cao tinh thần hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản sau 50 năm đồng hành và phát triển. Sau gần một tháng triển khai, ban tổ chức chương trình đã nhận được 1.932 hồ sơ trực tuyến đăng ký tham gia chuyến bay quốc tế tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn. Trên cơ sở đó đã xét chọn 196 hồ sơ là sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa về Việt Nam, gồm: 20 trường hợp là sinh viên và 161 trường hợp là thanh niên công nhân và người lao động và 15 trường hợp là con của các thanh niên, công nhân và người lao động tham gia chuyến bay.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đón gần 200 sinh viên, lao động Việt Nam khó khăn từ Nhật Bản về quê ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO