Chuyển động Hà Nội

Đổi mới, sáng tạo các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô gắn với công nghiệp văn hóa

KT 16/04/2024 10:43

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà tại Hội nghị trực tuyến với các quận, huyện về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) diễn ra vào chiều 15/4.

ban-chi-dao-17131756646002134033130.jpg
Các đơn vị đã báo cáo về tiến độ triển khai hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô theo kế hoạch của Thành phố. Ảnh: VGP/Minh Anh.

Chiều 15-4, báo cáo tại giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà chủ trì, Sở Văn hoá và Thể thao cho biết: Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô gồm 9 nhóm nhiệm vụ lớn với 47 nhiệm vụ cụ thể, thực hiện từ tháng 1 đến ngày 10-10. Các hoạt động cao điểm diễn ra trong 10 ngày, từ 29-9 đến 10-10.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Trần Thị Vân Anh, nhìn chung, các quận, huyện đều đã triển khai nhiệm vụ phát động phong trào thi đua hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ngoài ra, đã có 11/30 quận, huyện, thị xã có kế hoạch tổng thể triển khai nhiệm vụ.

Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội đánh giá tốt về việc các quận, huyện triển khai nhiệm vụ phát động phong trào thi đua hướng tới 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Về thông tin tuyên truyền trực quan và thông tin báo chí, Sở TT&TT đã có kế hoạch triển khai và có sự kết hợp với các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, do tần suất hoạt động của các sự kiện trong năm rất lớn, nên Phó Giám đốc Sở VH&TT kiến nghị các cơ quan báo chí cần quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền.

Ngoài ra, các quận, huyện cần quan tâm trang trí trực quan, tiếp tục xử lý những chỗ còn nhếch nhác. Quận, huyện xác định những tuyến đường tuyên truyền trực quan để kết nối, tránh sự lãng phí.

Các hoạt động văn hóa thể thao đã thu hút đông đảo người dân qua các hoạt động của xã phường triển khai; điển hình là Hội khỏe phù đổng, giải chạy báo Hà Nội mới… Về các hoạt động cơ sở như tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, Sở VH&TT đã có hướng dẫn. Sở kiến nghị các địa phương phát động phong trào giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp. Phó Giám đốc Sở VH&TT cho biết, TP sẽ tổ chức giám sát và kiểm tra kết quả triển khai Kế hoạch 88 của TP.

Trong đó, tổ chức các phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; hoàn thành đúng tiến độ các công trình gắn biển chào mừng; triển khai các nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội. Về cơ bản các đơn vị không có vướng mắc trong quá trình triển khai các nhiệm vụ.

Đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, Quận ủy Hoàn Kiếm đã ban hành Chỉ thị, tổ chức phát động thi đua. Hiện nay đã xây dựng xong kế hoạch với 60 hoạt động; dự kiến có 3 công trình cấp TP… Đại diện quận Hà Đông cũng cho biết, ngoài các hoạt động chung của TP, quận Hà Đông đã xây dựng kế hoạch quyết tâm hỗ trợ cho 84 hộ cận nghèo nhân dịp này.

Đại diện quận Tây Hồ cho biết, quận đã chỉ đạo 8 phường căn cứ chức năng nhiệm vụ xây dựng kế hoạch phù hợp thực tiễn. Quận tập trung 3 nhóm, tuyên truyền hưởng ứng triển khai các hoạt động của TP; xây dựng 10 sự kiện tiêu biểu của Quận (Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong; liên hoan đồng ca hợp xướng; tổ chức festival Sen dự kiến tháng 7; cuộc thi ảnh nghệ thuật; cuộc thi giọng hát hay lần thứ 4 quận Tây Hồ; tổ chức cuộc thi dân vận khéo; tổng kết trao giải cuộc thi khát vọng Tây Hồ, khát vọng Thăng Long…); triển khai các hoạt động như đền ơn đáp nghĩa, quảng bá văn hóa, du lịch, thể thao của Quận…

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà ghi nhận các quận, huyện đã triển khai tích cực các hoạt động hưởng ứng. Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch tổng thể về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, đặc biệt là các quận, huyện chưa ban hành kế hoạch theo tiến độ đề ra. Đồng thời, tập trung kế hoạch tuyên truyền và cổ động trực quan để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân một cách thiết thực, hiệu quả.

Để đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị Sở Kế hoạch & Đầu tư bám sát để đạt kế hoạch đề ra. Đối với việc khánh thành nhà cho hộ nghèo, các địa phương huy động các nguồn lực khác để hỗ trợ các trang thiết bị cho các gia đình.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà nhấn mạnh: "Đây là dịp để xúc tiến quảng bá, giới thiệu các sản phẩm văn hóa của địa phương, đề nghị các địa phương tiếp tục đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa để kích cầu du lịch, có nguồn thu"./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới, sáng tạo các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô gắn với công nghiệp văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO