Chuyển động Hà Nội

Gần 4.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng

T. Trang - Đ.Thế 18:03 13/04/2024

Ngày 13/4, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội và UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024 với gần 4.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh.

vl4.jpg
Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội Nguyễn Tây Nam phát biểu

Theo Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội cho biết: "Năm 2023, thành phố đã giải quyết việc làm cho 214.258 lao động, đạt 132,2% kế hoạch, giảm tỷ lệ thất nghiệp chung toàn thành phố xuống còn 2,01%, tỷ lệ thất nghiệp thành thị là 2,97%. Trong đó riêng quận Hai Bà Trưng giải quyết được 9.300 việc làm, đạt 113,4% kế hoạch, xếp thứ 3 trong toàn Thành phố".

Năm 2024, để đảm bảo được mục tiêu giải quyết việc làm cho 165.000 lao động, Sở LĐTBXH Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện các giải pháp phát triển thị trường lao động, tăng cường kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp. Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, trong quý I/2024, Thành phố đã giải quyết việc làm cho 45.602 lao động, đạt 27,6% kế hoạch năm, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2023.

vl5.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu tại lễ khai mạc.

Quận Hai Bà Trưng có vị thế trung tâm Hà Nội, có hệ thống giao thông phát triển với nhiều tuyến đường lớn thuận tiện trong việc di chuyển và thông thương hàng hoá, là một trong những quận thu ngân sách cao và ổn định, nhu cầu cầu sử dụng lao động lớn. Đây còn là một trong những quận sớm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo và là quận đầu tiên của Thành phố không còn hộ cận nghèo.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết: “Việc tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng ngày hôm nay có ý nghĩa hết sức thiết thực, là cơ hội kết nối giữa người lao động với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và cơ sở đào tạo. Đây cũng chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường việc làm, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động”.

vl3.jpg
Phiên giao dịch việc làm diễn ra tại công viên Thống Nhất sáng 13/4.

Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm có sự tham dự của 57 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề với tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 3.943 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn. Đây là cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những công việc, vị trí việc làm phù hợp, ổn định, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương.

vl1.jpg
Khai mạc phiên giao dịch việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024.

Phiên giao dịch việc làm là cơ hội tốt để cho người lao động lựa chọn những công việc, vị trí việc làm phù hợp, ổn định, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Bên cạnh hoạt động giao dịch về việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động, Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường xuất khẩu lao động, tư vấn hướng nghiệp học nghề, tư vấn các kỹ năng tìm việc làm, kỹ năng tham gia thị trường lao động...

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Gần 4.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO