Du lịch bốn phương

Đỉnh thiêng núi Bà Đen được vinh danh “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”

Nguyễn Lâm 12:15 18/11/2023

Trong khuôn khổ Lễ trao giải Dot Property Awards 2023 vừa qua, Sun World Ba Den Mountain – khu du lịch do tập đoàn Sun Group kiến tạo trên đỉnh Núi Bà (Tây Ninh) đã được vinh danh “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”.

nui-ba-den-trong-dem-anh-nguyen-minh-tu.jpg
Toàn cảnh KDL Sun World Ba Den Mountain. Ảnh: Nguyễn Minh Tú/ BVPL

Với chủ đề “Phát triển bền vững: Giá trị vượt thời gian của các mô hình kinh doanh phát triển bền vững”, Dot Property Awards 2023 - Giải thưởng quốc tế thường niên uy tín về hệ sinh thái ngành bất động sản lớn và uy tín bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á, đã vinh danh các doanh nghiệp là tấm gương nổi bật về tinh thần vượt khó, vươn lên trong khủng hoảng.

Là điểm đến có sự bứt phá ngoạn mục nhờ sự đầu tư đồng bộ về cảnh quan và trải nghiệm văn hóa độc đáo, Sun World Ba Den Mountain đã vinh dự được trao giải thưởng “Best Tourism Landscape Design Vietnam 2023 - Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023” tại lễ trao giải năm nay.

Giải thưởng này không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng và giới chuyên gia, đối với một khu du lịch có cảnh quan được thiết kế công phu, sáng tạo và đa dạng trải nghiệm văn hóa độc đáo, mà còn thôi thúc chúng tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa, để góp phần đưa Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen trở thành trung tâm du lịch đặc sắc về văn hóa, tâm linh, vui chơi giải trí, và du lịch sinh thái của quốc gia và khu vực.

Chính thức ra mắt năm 2020, với hạng mục đầu tiên là hệ thống cáp treo hiện đại và nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới, KDL Sun World Ba Den Mountain đã góp phần không nhỏ đưa núi Bà Đen, Tây Ninh trở thành điểm đến hàng đầu Nam bộ, với cảnh quan xứng danh miền “đệ nhất thiên sơn” cùng hệ thống các công trình kỳ vĩ và rất nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh và văn hóa bản địa hấp dẫn. Ở độ cao 986m, hệ thống các công trình tâm linh trên đỉnh núi Bà Đen được kiến tạo như một hành trình kết nối và thức tỉnh “tứ vô lượng tâm” trong mỗi người theo quan niệm của Phật giáo. Hệ thống công trình vừa tạo nên một diện mạo đương đại tựa một khối tác phẩm nghệ thuật kiến trúc độc đáo, song cũng mang đậm tinh thần văn hoá Phật giáo truyền thống.

Xứng danh “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”, Sun World Ba Den Mountain đẹp tựa miền tiên cảnh, với hơn 50.000 gốc hoa liên tục bung nở quanh năm cùng những khu vườn độc đáo đậm sắc màu thiền định. Trong đó, Vườn Vô Ngã có diện tích 1.500 m2 ở trên đỉnh núi, được thiết kế theo phong cách vườn bonsai Nhật Bản với rất nhiều cây bonsai và tiểu cảnh mặt trăng, các chú tiểu an nhiên, là nơi để du khách ngồi nghỉ ngơi thưởng lãm và tĩnh tâm, sau hành trình tham quan núi Bà Đen.

Buổi tối, đỉnh Núi Bà tựa một bức tranh đêm mê hoặc, với hệ thống chiếu sáng nghệ thuật được thiết kế bởi KTS Shin Takamatsu - người từng được trao tặng Giải thưởng cao quý nhất của hội kiến trúc sư Nhật Bản. Hệ thống chiếu sáng được tạo ra bởi hơn 3.500 ngọn đèn led thắp sáng đỉnh núi, với 29 mảnh ghép và hơn 480 ngọn đèn âm sàn, cho phép trình diễn những tiết mục ánh sáng nghệ thuật ngoạn mục.

Tại Sun World Ba Den Mountain, nhiều lễ hội lớn được tổ chức quanh năm như Lễ hội Xuân núi Bà, Lễ Vía Linh Sơn Thánh Mẫu, Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan, Lễ vía Phật Di Lặc… với các trải nghiệm thiêng liêng, đưa núi Bà Đen trở thành điểm đến văn hoá tâm linh, điểm đến chữa lành hàng đầu Nam bộ.

Sun World Ba Den Mountain là 1 trong 5 điểm đến hấp dẫn hàng đầu cả nước trong năm 2022. Tính đến hết tháng 10/2023, đã có 4,5 triệu lượt khách đi cáp treo lên núi Bà Đen, bằng tổng lượng khách đến Tây Ninh trong cả năm 2022. Lượng khách quốc tế cũng tăng gấp 3 so với cùng kỳ năm 2022.

Đặc biệt, mỗi năm, vào dịp đầu xuân, quần thể Khu danh thắng di tích núi Bà Ðen thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và ngoài nước đến hành hương, tham quan, du ngoạn và dự Lễ hội Xuân núi Bà. Lễ hội thường khai mạc vào ngày mùng 4 Tết và kéo dài suốt tháng Giêng. Lễ hội núi Bà Ðen không chỉ là nơi sinh hoạt văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, thực hiện tự do tín ngưỡng, tôn giáo mà còn là nơi vui chơi, cắm trại, sinh hoạt truyền thống của thế hệ trẻ, bởi nơi đây từng là căn cứ địa của Huyện ủy Tòa Thánh thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước với di tích nổi tiếng động Kim Quang./.

Bài liên quan
  • Hội thảo “Phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch” tại Quảng Ninh
    Hội thảo “Phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch - Sustainable Development in Hospitality Industry” kết hợp với chương trình “Housekeeping Amazing Games 2023” sẽ được CLB Quản lý Buồng phòng Việt Nam (VEHA) tổ chức tại Hạ Long ngày 18-19/11. Hội thảo thu hút gần 500 người tham dự đến từ nhiều quốc gia khác nhau.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đỉnh thiêng núi Bà Đen được vinh danh “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO