Du lịch bốn phương

Sa Pa, Cần Thơ là điểm đến mùa thu hấp dẫn nhất thế giới

KT 18:44 12/11/2023

Thành phố Cần Thơ và thị trấn Sa Pa của Việt Nam vừa được trang du lịch nổi tiếng của Canada The Travel bình chọn là một trong 10 điểm đến châu Á được đánh giá cao nhất cho du khách trong kỳ nghỉ mùa thu.

static-images.vnncdn.net-files-publish-2023-11-11-_1-637128653739614809-1121.jpg
Chợ nổi là một trong những đặc trưng của Cần Thơ (Ảnh: Wanderlust)

The Travel mô tả thị trấn Sa Pa là một trong những điểm đến hàng đầu châu Á không thể bỏ lỡ vào mùa thu, khi du khách có thể khám phá những ruộng bậc thang, đi bộ trên những con đường mòn có sẵn và chiêm ngưỡng khung cảnh văn hóa tuyệt vời.

Nằm ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, Sa Pa được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp. Du lịch Sa Pa vào mùa Thu chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thời tiết vô cùng ôn hòa và mát mẻ, mang đến bầu không khí dễ chịu. Trên thực tế, du khách thậm chí có thể trải nghiệm cả 4 mùa trong một ngày đầy thú vị.

Vào mùa thu, những thửa ruộng bậc thang chín vàng duyên dáng uốn lượn quanh những ngọn đồi hùng vĩ sẽ khiến du khách phải trầm trồ trước vẻ đẹp mộng mơ. Nếu cảm thấy mệt mỏi khi đi cáp treo để lên đỉnh Fanxipan, nơi thường được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143m so với mực nước biển, bạn có thể lựa chọn đi tàu lửa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la của núi rừng. Thung lũng hoa hứa hẹn mang đến cho bạn một góc nhìn mới mẻ và đầy bất ngờ về Sa Pa.

Nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm vào mùa thu, theo The Travel. “Du khách có thể đi thuyền dọc theo đồng bằng sông Cửu Long vào lúc bình minh, ghé thăm Chợ nổi độc đáo. Những trải nghiệm này chắc chắn đều vô cùng đáng nhớ”, The Travel nhận định.

Khi nhắc đến Cần Thơ, người ta vẫn không thể không nghĩ đến những địa danh nổi tiếng mang đậm bản sắc văn hóa như bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng. Trong số đó, chợ nổi Cái Răng từ lâu đã là nét hấp dẫn du lịch của địa phương. Đây là khu chợ lớn nhất ở đồng bằng sông Cửu Long, nơi buôn bán bằng đường thủy đã trở thành lối sống của nhiều thế hệ. Nơi đây đã được tạp chí Rough Guide của Anh bình chọn là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới.

Những du khách nước ngoài có thể thưởng thức bữa sáng đậm chất địa phương trước khi bắt đầu dạo qua các khu chợ ngập tràn sản phẩm tươi sống như bí ngô, tỏi và rau.

Các điểm đến hàng đầu khác có mặt trong danh sách lần này là vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru của Indonesia, trang trại Qingjing của Đài Loan (Trung Quốc), thung lũng Korankei của Nhật Bản, đảo Nami của Hàn Quốc, đền Saiho-Ji của Nhật Bản, vườn quốc gia Tereji của Mông Cổ, khu giải trí rừng quốc gia Aowanda của Đài Loan (Trung Quốc) và Karakol của Kyrgyzstan./.

Bài liên quan
  • Chùa Ốc - Ngôi chùa độc đáo được làm bằng vỏ ốc nổi tiếng ở Cam Ranh
    Chùa Ốc ở Cam Ranh, Nha Trang (Khánh Hòa) còn được gọi với cái tên là chùa Từ Vân, được xây dựng từ các vật liệu là đặc trưng của vùng biển nơi đây, đó là vỏ sò, đá san hô hay vỏ ốc,... có thể nói đây là ngôi chùa có một không hai ở Việt Nam chính nhờ những vật liệu thủ công cấu tạo nên chùa Ốc.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bà Nguyễn Thị Minh Hiền trúng cử Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.
    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả đã hiệp thương cử 65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 5 ông bà và cử bà Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP khóa XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa, Cần Thơ là điểm đến mùa thu hấp dẫn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO