Du lịch bốn phương

Ba thành phố của Việt Nam lọt nhóm 10 điểm đến cho dân "du mục kỹ thuật số"

Nguyễn Lâm 21:17 08/11/2023

Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh là 3 thành phố của Việt Nam đã lọt vào nhóm 10 điểm đến "du mục kỹ thuật số" phát triển nhanh nhất thế giới.

12.jpg
Hồ Gươm là trung tâm văn hóa đẹp nhất của thủ đô Hà Nội

Theo bình chọn của Tạp chí Du lịch Outlook Traveller, Đà Nẵng đứng thứ hai, trong khi Hà Nội đứng ở vị trí thứ 8. Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố thứ ba của Việt Nam lọt vào danh sách này, đứng ở vị trí thứ 9.

Đà Nẵng đã chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng 107% vào năm 2023 đối với những người du mục kỹ thuật số. Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng 58% và Thành phố Hồ Chí Minh là 55%. Danh sách này đã tính đến các yếu tố như sự phổ biến Wi-fi ở những nơi công cộng, khả năng xin thị thực dễ dàng, môi trường chính trị, an ninh công cộng cùng một số yếu tố khác.

Tạp chí du lịch The Travel chi hay, Việt Nam tuyệt đẹp có rất nhiều điều thú vị để làm cả trong và ngoài con đường quen thuộc: đồ ăn ngon, bầu không khí thân thiện và khí hậu tuyệt vời quanh năm. Có một lý do khiến du khách ba lô cũng thích nó: giá cả mọi thứ rất rẻ.

Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển mạnh du lịch du mục kỹ thuật số vì giá cả rẻ dưới 1.000 USD một tháng. Chỉ với 1 USD, người ta có thể thưởng thức cà phê thơm ngon, một bát phở hay hủ tíu; giặt giũ quần áo cũng chỉ cần 1 USD. Thêm vào đó, Việt Nam còn có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp, bao gồm những bãi biển trải dài và những vùng đất xanh tươi.

Việt Nam có những TP lớn tuyệt vời như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng…, nơi người ta có thể hòa nhập vào một cộng đồng tuyệt vời gồm những người nước ngoài và những người du mục kỹ thuật số hoặc nhiều vùng nông thôn tuyệt vời để khám phá. Thực sự, Việt Nam là một điểm đến hoàn chỉnh cả về phong cảnh thiên nhiên, dịch vụ, giá cả...

The Travel lưu ý: nếu dự định trở thành người du mục kỹ thuật số ở
Việt Nam trong bất kỳ khoảng thời gian nào, thì chắc chắn cần phải có một kế hoạch dự phòng cho thời tiết có khi mưa gió, thậm chí là bão. Lúc đó, bạn nên dành chút thời gian ở trong nhà, thưởng thức tô phở thơm ngon và đợi hết mưa cho đến khi trời an toàn mới ra đường.

Theo bình chọn Tạp chí Du lịch Outlook Traveller thì thành phố Tokyo (Nhật Bản) nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách những điểm đến phát triển du mục kỹ thuật số nhanh nhất. Danh sách được công bố dựa trên phân tích khoảng 300.000 lượt đăng ký trên cơ sở dữ liệu của hai năm qua. "Du mục kỹ thuật số" là thuật ngữ ám chỉ xu hướng làm việc từ xa kết hợp với du lịch./.

Bài liên quan
  • Thời gian cấp visa đi Nhật chỉ cần 5 ngày
    Nhật bắt đầu áp dụng e-visa với khách Việt đi theo đoàn từ 01/11 và chỉ những công ty du lịch nằm trong danh sách đại lý ủy thác và công ty chỉ định (được công bố trên website của sứ quán Nhật) mới được nộp hồ sơ xin.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Ba thành phố của Việt Nam lọt nhóm 10 điểm đến cho dân "du mục kỹ thuật số"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO