Điểm hẹn cuối tuần

Đến Đại học Lâm nghiệp khám phá “rừng trong phố”

NH (t/h) 12:46 09/06/2023

Trường Đại học Lâm nghiệp cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 30 km. Nằm ở trung tâm của thị trấn Xuân Mai, thế nhưng trường lại sở hữu một khu rừng tuyệt đẹp ngay trong khuôn viên.

18.jpg
Toàn cảnh trường Lâm nghiệp nhìn từ trên cao.

Trong khi nhiều trường Đại học hiện nay có khuôn viên khá nhỏ hẹp, chỉ đủ để xây các tòa nhà, đáp ứng việc học của sinh viên thì các ngôi trường như Lâm nghiệp, Nông nghiệp lại có khuôn viên rộng đến bất ngờ. Đặc biệt, trường Đại học Lâm nghiệp còn được biết đến như 1 khu du lịch sinh thái với diện tích 160 ha, bao gồm: khuôn viên trường 50 ha, rừng thực nghiệm 110 ha.

Ngoài các tòa nhà, khuôn viên trường còn nhiều nơi phục vụ cho việc nghiên cứu, dạy và học của giảng viên, sinh viên như: khu nghiên cứu thực nghiệm giống cây rừng, trung tâm thực nghiệm công nghệ sinh học, trung tâm thực nghiệm công nghiệp rừng, nhà kính,… Xung quanh tất cả công trình này đều tràn ngập màu xanh.

Điểm nhấn phải kể đến đó là trường có hẳn một khu rừng thực nghiệm cho sinh viên rộng tới 110 ha. Khu rừng nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, học tập của giảng viên, sinh viên nhà trường, quá đó gắn liền lý thuyết với thực tiễn. Đây là điểm đến yêu thích của sinh viên nhà trường bởi nó không chỉ giúp các bạn trau dồi kiến thức mà còn là nơi thích hợp để tập thể dục hay check in, sống ảo. Tuy nhiên khu rừng ấy đã tạo nên điều khác biệt và là thương hiệu của riêng trường Đại học Lâm nghiệp. Quả không ngoa khi nói trường đang sở hữu “rừng trong phố”.

Sau đây, bạn hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu rừng ấy:

1.jpg
Đây chính là khu vực rừng thực nghiệm, nơi mà sinh viên trường Đại học Lâm nghiệp tự hào nhất.
2-2.jpg
Hiếm có trường Đại học nào lại có 1 khu rừng ngay trong chính khuôn viên trường như thế này.
3.jpg
Mùa thu, rừng thay lá vàng, trông ảo và huyền diệu chẳng khác gì mùa thu châu Âu.
4.jpg
Đây là địa điểm sống ảo ưa thích của sinh viên trường.
5.jpg
Khu rừng thực nghiệm rộng hơn 110ha phục vụ cho việc nghiên cứu của sinh viên, giảng viên ở trường.
6.jpg
Góc khác của rừng thực nghiệm.
7.jpg
Khu vực đồi cũng siêu đẹp với những cây cổ thụ lâu năm, mùa cây thay lá chính là mùa đẹp nhất trong năm.
8.jpg
Hồ sinh thái với liễu và hàng loạt cây xanh rủ bóng xuống hồ.
9.jpg
Sân đa năng của trường .
13.jpg
Hoa trẩu, loài hoa đặc trưng của trường ĐH Lâm nghiệp.
15.jpg
Một góc tòa G1.
Bài liên quan
  • Ghé phố cổ Hà Nội thưởng thức cà phê truyền thống
    Những quán cafe lâu đời của Hà Nội luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với bất kỳ ai. Có thể nói các quán cà phê xưa của Hà Nội như sợi dây nối giữa cuộc sống hiện đại và không gian Hà Nội xưa. Chỉ nơi đây mới làm cuộc sống chậm lại, có thời gian để nghĩ, để hồi ức.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Đến Đại học Lâm nghiệp khám phá “rừng trong phố”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO