Điểm hẹn cuối tuần

Check-in quán cà phê tại Hà Nội dán kín mít hơn 1 triệu lời nhắn của thực khách

Ngân Hà (t/h) 19:45 22/05/2023

Không chỉ dán trên tường, những dòng chữ kỷ niệm viết bằng nhiều thứ tiếng còn được lưu cả trên trần nhà, bóng đèn, quạt, ghế, cành cây bên trong một quán cà phê gần hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

quan-ca-phe-doc-dao-23-1683339213978-lon.jpeg

Hơn 10 năm qua, quán cà phê ở phố Lương Văn Can (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã lưu giữ hơn 1 triệu lời nhắn của khách hàng qua những tấm giấy nhớ nhỏ với đủ màu sắc, xanh đỏ, tím, vàng.

quan-ca-phe-doc-dao-2-1683339211155-lon.jpeg

Đầu năm 2023, tạp chí Mỹ Newsweek đưa quán cà phê này vào danh sách những quán cà phê kỳ lạ nhất thế giới. Trước đó, quán cũng từng vào Top 50 quán cà phê đẹp nhất thế giới được tổng hợp bởi trang Big 7 Travel của Mỹ.

Quán cà phê nhỏ nằm cách "trái tim" của Thủ đô - hồ Hoàn Kiếm chỉ vài bước chân nên được nhiều du khách gọi với cái tên quán cà phê "KM số 0 của Hà Nội".

quan-ca-phe-doc-dao-36-1683339213345-lon.jpeg

Quán có 4 tầng, diện tích khá hẹp. Thiết kế ban đầu không quá độc đáo nhưng sau đó, qua thời gian, không gian và nội thất dần được lấp đầy bởi những mảnh giấy nhớ nhiều sắc màu, mang những thông điệp đặc biệt của người viết.

Mỗi bàn trong quán đều được đặt sẵn một hộp đựng giấy nhắn và bút để khách hàng có thể để lại lời tâm sự của bản thân.

quan-ca-phe-doc-dao-22-1683339212763-lon.jpeg

Theo anh Trần Văn Tiến, chủ quán cà phê: "Có nhiều chuyện tình, nhân duyên đặc biệt hay những nỗi niềm riêng tư đã được ghi lại tại đây. Vào năm 2013, từng có một chàng trai người Anh bay nửa vòng trái đất đến Hà Nội để tìm lại lời nhắn bạn gái anh để lại trước đó hai tháng".

Vào những ngày đầu, đa số mảnh giấy ghi chú chỉ được dán trên tường. Nhưng nhiều năm trôi qua, chúng đã lấp đầy hết các mặt tường, thậm chí trên bàn ghế, cửa sổ và cả trần nhà...

quan-ca-phe-doc-dao-11-1683339213837-lon.jpeg

Nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài. Du khách đến đây thường viết những lời yêu thương, những câu chuyện không dám nói, hay một vài lời động viên chính mình...

Tới đây, du khách có thể nhâm nhi ly cà phê trứng béo ngậy, thơm ngọt, ngắm nhìn thành phố từ trên cao và tỉ mỉ đọc những lời nhắn gửi ngọt ngào vô tình xuất hiện ngay tầm mắt./.

Bài liên quan
  • Săn mây chi phí sinh viên ngay tại Hà Nội
    Tưởng chừng giữa lòng Thủ đô sẽ không thể săn mây, thế nhưng Hà Nội lại có một địa điểm vừa có thể săn mây, vừa có giá rẻ mà ít ai biết tới, đó chính là vườn quốc gia Ba Vì.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Check-in quán cà phê tại Hà Nội dán kín mít hơn 1 triệu lời nhắn của thực khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO