Thế giới điện ảnh

"Đào, phở và piano" sẽ được phát hành rộng rãi

Việt Thương 14:13 21/02/2024

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, vừa có 2 đơn vị bày tỏ mong muốn chiếu ''Đào, phở và piano'' tại các cụm rạp của họ là Beta Media và Cinestar Vietnam chủ động liên hệ với Bộ để được chiếu phim “Đào, phở và piano” tại các cụm rạp của doanh nghiệp.

z5178886361974_f24f4d8289374dd785bbe6f63ef2c5bd.jpg
"Đào, phở và piano" sẽ được phát hành rộng rãi

Sau hơn 10 ngày công chiếu, Đào, Phở và Piano đang trở thành hiện tượng phòng vé khi liên tiếp bán hết sạch các suất chiếu.

Trước cơn sốt này, Cục Điện ảnh đã đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về việc phát hành Đào, Phở và Piano trên toàn quốc. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, Bộ khuyến khích các đơn vị tham gia phát hành phim Đào, Phở, Piano cũng như những phim nhà nước đặt hàng và phim Việt nói chung.

Sau khi có thông tin Beta Cinema và Cinestar nhận chiếu rộng rãi Đào, Phở và Piano tại các cụm rạp của mình, số lượng khán giả truy cập vào trang web của Beta Cinema để tìm kiếm đặt vé tăng đột biến, khiến đơn vị phát hành này rơi vào tình trạng tương tự như Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.

Tối 20/2 và cả sáng nay 21/2, nhiều khán giả truy cập vào trang web Beta Cinema của rạp để mua vé Đào, Phở và Piano đều thấy báo quá tải, đang bảo trì. Trang Fanpage của rạp nhận được lượng tương tác “khủng” khi nhận về gần 4 nghìn lượt “thích” và hơn 1 nghìn lượt bình luận cho thông báo công chiếu phim. Phần lớn khán giả hỏi về lịch chiếu tại các địa phương, cách thức mua vé online hoặc tải app.

Tương tự, trang Fanpage của Cinestar cũng nhận về hơn 2,7 nghìn lượt “thích” và hàng trăm bình luận về sự kiện công chiếu Đào, Phở và Piano tại các cụm rạp của Cinestar.

Trong tối 20/2 Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cũng đã chính thức thông báo chỉ bán vé phim Đào, Phở và Piano trực tiếp tại quầy vé. Lý do là số lượng khách mua vé xem phim quá đông nên hệ thống bán vé online vẫn tiếp tục gặp sự cố. Quầy vé mở bán từ 8 giờ đến 23 giờ 30 hằng ngày. Tình trạng trang web gặp sự cố khiến thống kê vé online của phim cũng không được cập nhật trên trang web doanh thu vé rạp Box Office Việt Nam.

Đào, Phở và Piano là một trong hai phim được sản xuất bằng ngân sách Nhà nước năm 2023 với kinh phí 20 tỷ đồng. Ngoại trừ suất chiếu ra mắt tại Hà Nội cũng như buổi chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam 2023 tại Đà Lạt, dịp Tết Nguyên đán vừa qua Đào, Phở và Piano mới chính thức ra rạp.

Theo Box Office Việt Nam, doanh thu Đào, phở và piano tính đến sáng 20/2 là hơn 505 triệu đồng. Với con số này, bộ phim Đào, phở và piano là phim Việt có doanh thu cao thứ 3 ở thời điểm này. Phim chỉ xếp sau phim Mai của Trấn Thành và Gặp lại chị bầu của cặp đôi Anh Tú - Diệu Nhi.

Trước câu hỏi, với sức hút của Đào, phở và piano, Cục có dự kiến phát hành bộ phim trên truyền hình, Cục trưởng Vi Kiến Thành cho biết, Cục đang thí điểm ở giai đoạn 1, tại các rạp chiếu. Sau khi đánh giá, dựa trên kết quả thí điểm, Cục sẽ có kế hoạch triển khai giai đoạn 2, phổ biến thí điểm trên các Đài Truyền hình, Đài Phát thanh Truyền hình các tỉnh, thành phố./.

Bài liên quan
  • Cục Điện ảnh đề xuất chiếu phim "Đào, phở và piano" trên toàn quốc
    Sau cơn sốt "cháy vé" rạp, thậm chí trang web của trung tâm bị sập do lượng đặt vé xem "Đào, phở và piano" tăng đột biến, Cục Điện ảnh đã đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được phát hành bộ phim này trên toàn quốc thay vì chỉ chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
"Đào, phở và piano" sẽ được phát hành rộng rãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO