Đặc sắc ẩm thực và công nghệ tại Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống
Từ ngày 5 đến 8-11, Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống lần thứ 11 (VietFood & Beverage & Propack HaNoi 2025) diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E), quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Được xem là sự kiện F&B lớn nhất khu vực phía Bắc, triển lãm năm nay có hơn 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước góp mặt, với 400 gian hàng trên tổng diện tích 6.500m².
Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - cho biết Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến Bao bì thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 11 tại Hà Nội quy tụ 400 gian hàng của hơn 350 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đây là nơi để các nhà sản xuất, kinh doanh về thực phẩm và đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư góp phần phát triển mạnh hơn thị trường thực phẩm và đồ uống, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam.
Đại diện Công ty Vinexad chia sẻ với quy mô trưng bày 6.500m2, triển lãm không chỉ là nơi trình diễn các xu hướng mới nhất của ngành thực phẩm và đồ uống mà còn là diễn đàn kết nối thương mại chiến lược giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, hệ thống bán lẻ...
Tiếp nối thành công của kỳ triển lãm tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh hồi tháng 8/2025, Vietfood & Beverage-Propack Vietnam 2025 tại Hà Nội tiếp tục tạo nên dấu ấn mạnh mẽ cả về quy mô lẫn chất lượng trưng bày. Cùng đó, mang đến không gian trưng bày sôi động và quy mô hơn, mở rộng cơ hội kết nối và giao thương cho cộng đồng doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống trong nước và quốc tế.
Các thương hiệu uy tín như TH True Food, Vimex, Want Want, Soy Asahi, Tân Nhất Hương, trà & cà phê Lâm Chấn Âu… mang đến hàng nghìn sản phẩm đa dạng, từ thực phẩm, đồ uống, nguyên liệu – phụ gia đến thiết bị chế biến, đóng gói và bao bì, đáp ứng nhu cầu từ thị trường tiêu dùng tới kênh HORECA (nhà hàng – khách sạn – siêu thị).

Không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, VietFood & Beverage – Propack Vietnam 2025 còn đóng vai trò diễn đàn kết nối thương mại, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất, phân phối và bán lẻ trong và ngoài nước gặp gỡ, hợp tác và mở rộng thị trường.
Trong bối cảnh ngành F&B Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng xanh hóa và phát triển bền vững, triển lãm năm nay nhấn mạnh vào các công nghệ ESG, thiết bị tiết kiệm năng lượng và mô hình sản xuất tuần hoàn, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng xu hướng tiêu dùng mới.
Song song hoạt động trưng bày, ban tổ chức còn tổ chức chuỗi hội thảo chuyên sâu như: “ESG & Chuyển đổi xanh – Chìa khóa nâng tầm chất lượng và mở rộng thị trường xuất khẩu bền vững cho doanh nghiệp thực phẩm – đồ uống Việt Nam”, “Từ nông trại đến bàn ăn: Chuỗi giá trị mới cho nông sản Việt”, cùng chương trình giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp bang Thuringia (Đức).
Triển lãm VietFood & Beverage – Propack Vietnam 2025 không chỉ là điểm hẹn của ngành thực phẩm – đồ uống, mà còn là không gian khẳng định sức bật của doanh nghiệp Việt trong hành trình hội nhập và phát triển bền vững.