Аể Barca cầm hoà , Bayern nói lời chia tay Champion League

Trần Lâm| 15/04/2009 03:58

(NHN) Аã không có bất ngử nà o xảy ra trong trận tứ kết lượt vử Champion League giữa Bayern Munich và  Barcelona. Аội chủ nhà  đã không thể lội ngược dòng sau thất bại 0-4 ở trận lượt đi, khi để Barca cầm hoà  với tỷ số 1-1 trong trận lượt vử nà y. Qua đó, Bayern chính thức nói lời chia tay Champion League năm nay với tổng tỷ số qua 2 lượt trận là  1-5.

Аón tiếp Barcelona trên sân nhà  Allianz Arena, "Hùm xám" đón chà o sự trở lại sau chấn thương của Philipp Lahm và  Lucio và  đội chủ nhà  đã giữ đúng lời hứa chơi hết mình khi các học trò của Klinsmann nhập cuộc tự tin và  đầy quyết tâm. Bayern sớm tấn công phủ đầu hòng tìm kiếm bà n thắng khởi đầu cho cuộc lật đổ vô tiửn khoáng hậu nhất trong lịch sử­ Champions League.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao và  đội chủ nhà  đã có tình huống nguy hiểm ở ngay phút thứ 5 của trận đấu. Xuất phát từ quả tạt của Jose Sosa, bóng tìm đến đúng vị trí của Luca Toni. Tuy nhiên, trong tư thế khá trống trải, tiửn đạo người Italia nà y lại đánh đầu hụt.

Ribery đã giúp Bayern Munich vươn lên dẫn trước - Ảnh A.P

Vẫn miệt mà i tấn công, phút 14 Ribery xử­ lý kử¹ thuật để lừa bóng qua trung vệ Carles Puyol trước khi tung cú sút chân trái gần mép vòng cấm, nhưng một lần nữa vận may lại không mỉm cười với đội chủ nhà  khi bóng đi vọt xà  ngang một cách đáng tiếc. Ngay sau đó, có lẽ do cay cú khi để Ribery vượt qua, Puyol đã không giữ nổi bình tĩnh và  chơi xấu với Ribery để phải nhận thẻ và ng.

Lượt vử vòng tứ kết Champions League

Thứ 4 (15/4)

Bayern 1-1Barca (0-4)

Chelsea4-4 Liverpool (3-1)

1h45 Thứ 5 (16/4)

Porto - MU (2-2)

Arsenal - Villarreal (1-1)

Trong ngoặc là  kết quả lượt đi

Аể đội chủ nhà  lấn lướt trong những phút đầu trận đấu, Barca đã dần lấy lại thế chủ động và  già nh quyửn kiểm soát bóng. Cậu thủ chơi nổi bật bên phía đội khách như thường lệ vẫn là  Lionel Messi. Cặp trung vệ Martin Demichelis và  Lucio của chủ nhà  đã phải rất vất vả trong việc kèm cặp ngôi sao người Argentina nà y.

Phút 34, Messi chọc khe thông minh cho Samuel Eto™o dứt điểm gần khung thà nh nhưng Lucio kịp thời lao vử xoạc bóng. Tiếp đó, Alves sút xa chân trái ngoà i vòng cấm đi vọt xà . Trước khi hiệp 1 kết thúc, Bayern cũng có lời đáp trả bằng cú sút chệch cột của Luca Toni, sau khi tiửn đạo nà y nhận đường chọc khe của Mark van Bommel.

Bước và o hiệp 2, khi trận đấu mới diễn ra được 2 phút thì Bayern đã có bà n vươn lên dẫn trước. Phút 47, Ze Roberto đột phá dũng mãnh trước khi tung ra đường chuyửn thuận lợi để Ribery phá bẫy việt vị thoát xuống, bình tĩnh lừa qua thủ môn Valdés ghi bà n đưa Bayern vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bà n thua, thật bất ngử khi đội kiêu binh Barcelona đã không chơi "ăn miếng trả miếng" với đội chủ nhà . CLB đến từ Catalan đã nhanh chóng hạ nhiệt trận đấu bằng một lối đá chậm và  giữ chắc bóng, chính lối đá nà y đã là m giảm sự hưng phấn của Bayern.

Nhưng một mình anh là  không đủ để giúp Bayern có được chiến thắng - Ảnh Getty

Những phút tiếp theo trận đấu có phần buồn tẻ bởi hai đội đã có rất ít cơ hội nguy hiểm lên khung thà nh của nhau. Tình huống đáng kể nhất là  pha va chạm trong vòng cấm khiến Toni bị ngã, nhưng trọng tà i đã không cho Bayern hưởng phạt đửn.

Thời gian cà ng trôi đi thì cơ hội và o vòng sau của Bayern cà ng hẹp dần. Phút 73, cầu thủ dự bị Seydou Keita đã đặt dấu chấm hết cho đội chủ nhà  bằng bà n thắng san bằng tỷ số. Từ một pha phối hợp bật tường mẫu mực, Xavi là  người có bóng cuối cùng trước khi tung đường chuyửn ngược để Keita từ tuyến hai băng lên tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thà nh Butt.

Những phút còn lại của trận đấu, dù Bayern đã rất cố gắng nhưng những pha dứt điểm của Lahm và  Tim Borowski nhưng không đủ là m khó để thắng được Victor Valdes. Không những vậy, suýt chút nữa đội khách đã ra vử với một chiến thắng sau cú đá phạt hà ng rà o sở trường của Xavi ở những phút cuối.

Hoà  1-1 dẫn đến thất bại chung cuộc 1-5 trước Barcelona, Bayern Munich đã chính thức từ giã đấu trường Champion League, nhưng dù sao họ cũng đã cống hiến cho khán giả nhà  một trận cầu hấp dẫn. Với Barca, họ đã già nh quyửn đi tiếp và  đối thủ của họ sẽ là  Chelsea ở vòng bán kết.

Аội hình thi đấu:

Bayern Munich: Butt; Lell, Lucio, Demichelis, Lahm; Ottl, Van Bommel, Sosa (Altintop 78™) Zé Roberto (Borowski 78™); Ribery, Toni.

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Piqué, Abidal; Touré, Xavi, Keita; Messi, Iniesta (Hleb 78™), Eto™o.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аể Barca cầm hoà , Bayern nói lời chia tay Champion League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO