Аại hội XI Hội Nhà  văn Hà  Nội: Nhà  văn Hồ Anh Thái xin rút

TTVH| 23/11/2010 10:26

(NHN) Tôi xin phép được rút lui. Аơn giản, Hội Nhà  văn Hà  Nội cần một Chủ tịch mới - nhà  văn Hồ Anh Thái nhử nhẹ trả lời trước những ý kiến muốn tiếp tục giữ tên anh trong danh sách đử cử­ và o Ban Chấp hà nh nhiệm kử³ 2010 - 2015.

Khai mạc và o chiửu qua 22/11, đây là  kử³ Аại hội chính thức đầu tiên kể từ khi Hội Nhà  văn Hà  Nội đón sự sáp nhập của 53 nhà  văn thuộc Hội Nhà  văn Hà  Tây và o giữa năm 2008. Ngoà i con số ấy, trong nhiệm kử³ 5 năm kể từ 2005, Hội Nhà  văn Hà  Nội kết nạp thêm hơn 50 nhà  văn, đưa tổng số hội viên tính đến thời điểm nà y là  558.

Từ trái qua: Nhà  văn Hồ Anh Thái, Phạm Xuân Nguyên, Bằng Việt. Ảnh: Nguyễn Аình Toán

Trên thực tế, Hội Nhà  văn Hà  Nội luôn được dư luận chú ý và  đánh giá cao trong việc trao giải thưởng thường niên hà ng năm. Kể từ 2005 tới nay, 16 tác phẩm đã được giải thưởng nà y, trong đó có các tập thơ Gử­i VB của Phan Thị Và ng Anh, Thơ Trần Dần, tiểu thuyết Mẫu Thượng Ngà n của Nguyễn Xuân Khánh... Trong điểm nhấn 5 năm qua, Hội Nhà  văn Hà  Nội thể hiện quan niệm văn chương của mình trong một giải thưởng vừa mang tính khẳng định những giá trị, vừa mang tính định hướng và  dự báo.

Mọi tác phẩm một khi đã xuất bản đửu có thể ở trong tầm ngắm và  không thể lảng tránh sự định giá của Hội - nhà  văn Hồ Anh Thái, Chủ tịch Hội khóa X, cho biết. Ngoà i việc đánh giá lại công tác tổ chức các hoạt động sáng tác trong nhiệm kử³ qua, ông Thái cũng nhắc tới hướng phát triển Hội Nhà  văn Hà  Nội theo mô hình một Hội nghử nghiệp đích thực trong tương lai: phấn đấu tự trang trải kinh phí hoạt động và  không trở thà nh gánh nặng cho ngân quử¹ Nhà  nước. Trong phần bầu cử­, ngoà i Hồ Anh Thái, nhà  văn từng giữ chức Chủ tịch 2 nhiệm kử³ ( 2000- 2010), Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Huệ và  11 gương mặt khác cũng xin tự rút khửi danh sách đử cử­ và o Ban Chấp hà nh mới. Lác đác, có những đại biểu đứng ra kêu gọi Аại hội không thông qua sự rút lui nà y, tuy nhiên ai cũng hiểu rằng đó chỉ là  những lời kêu gọi... cho vui vì sai nguyên tắc bầu cử­.

Trong 24 nhà  văn còn lại ở danh sách bầu cử­ có các gương mặt quen thuộc như Phạm Xuân Nguyên, Bằng Việt, Dương Kiửu Minh, Nguyễn Việt Chiến, Nguyễn Sĩ Аại... Dự kiến, kết quả bầu cử­ với việc đưa ra 11 người trong Ban Chấp hà nh mới sẽ được công bố và o hôm nay 23/11.

(0) Bình luận
  • Trên đỉnh gió
    Không lãng mạn như hình dung, chiếc tàu chở Lam từ bến cảng thành phố ra đảo chính là “tàu há mồm” có niên đại còn nhiều hơn tuổi của cô. Thủy thủ trên tàu lại càng không như cô vẫn thường tưởng tượng về những chàng lính hải quân đẹp trai, từng trải với trái tim nồng nàn và tâm hồn cực kì bay bổng.
  • Tàu xuôi ra Bắc
    Ba năm trước, tôi gặp Trang trên chuyến tàu mang số hiệu SE đang di chuyển từ miền Nam ra miền Bắc. Lúc đó, tôi ngồi đối diện với Trang ở toa ghế ngồi - toa thường dành cho người đi chặng ngắn. Trong toa xộc lên mùi thuốc lá, mùi dầu gió xanh, mùi bồ kết phảng phất từ mái tóc của mấy người đàn bà và mùi của vô số thứ hàng hóa trên sàn toa.
  • Những hòn đá
    Không ai biết tại sao những người lạ lại chuyển thẳng vào cư trú trong cái làng bẩn thỉu, gồ ghề những đá là đá và quanh năm gió quật. Vợ chồng người lạ nọ đã mua một lâu đài đổ nát nằm trên đồi, sừng sững ở đó từ thuở ấu thơ của họ, và nó thuộc về ngôi làng.
  • Tình già
    Gió rít từng cơn rải những hạt mưa to rào rào vào cái vách lá dừa nhà ông già Tám làm cho con Lu đang khoanh tròn trong bếp tro giật mình ngái ngủ. Cơn giông cuối ngày làm cho đám cây mì trước nhà lúc la lúc lắc như uống từng giọt mưa sau những ngày nắng hạn kéo dài héo rũ.
  • Bầu Trời và Mặt Đất
    Ngày xửa ngày xưa, đã từ rất lâu, Bầu Trời và Mặt Đất là hai người bạn. Họ thân với nhau lắm. Ngày ngày họ cùng chơi đùa, nói chuyện, chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn cho nhau.
  • Mùa hoa biên giới
    Sau những ngày vất vả ngược xuôi với các vụ việc, hôm nay Ban mới có một ngày rảnh rỗi. Nhớ tới lời hứa với Hoa, nhớ tới lũ trẻ trên điểm trường ở Nậm Mo Phí, Sín Thầu, nơi Hoa dạy. Ban mua một ba lô quà bánh, ít mì tôm, thịt hộp cho lũ trẻ và đặc biệt mua cho Hoa một tấm áo mới.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội đột phá, thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính
    Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính, chuyển đổi số phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công trực tuyến phi địa giới hành chính…; Hà Nội đã, đang triển khai quyết liệt, hiệu quả nội dung này. Minh chứng, UBND Thành phố vừa có Tờ trình HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Dự báo áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 đổ bộ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi
    Theo dự báo của chuyên gia, 70% áp thấp nhiệt đới sau khi mạnh lên thành bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • Hà Nội yêu cầu khắc phục các công trình chưa được nghiệm thu PCCC
    UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3060/UBND-NC về việc khắc phục một số công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố.
Đừng bỏ lỡ
Аại hội XI Hội Nhà  văn Hà  Nội: Nhà  văn Hồ Anh Thái xin rút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO