Аà o cổ thụ, đà o thế "long giáng" hút khách trước "Tết rồng"

BĐVN| 03/01/2012 11:14

(NHN) Thay vì chọn lựa đà o cà nh vử chơi trong dịp tết, năm nay những loại đà o cổ thụ và  đà o thế long giáng được ưa chuộng hơn cả.

Dạo một vòng quanh các vườn đà o của người dân ở Nhật Tân, Hà  Nội có thể thấy rõ số lượng đà o cổ thụ năm nay được ươm trồng tăng mạnh. Những gốc đà o cổ thụ được nhiửu người chọn lựa để chơi tết. Tuy nhiên, do giá trị của đà o cổ thụ nên phần lớn các chủ hộ kinh doanh thường chỉ cho thuê chứ không bán đứt hẳn.

Dù còn cách tết Nguyên Аán 1 tháng nhưng tại các vườn đà o các gốc cổ thụ đửu đã được người chơi cây tìm thuê hết cả. Mỗi cây đửu được đính kèm danh thiếp của người đặt thuê để tránh bị nhầm lẫn. Anh Hùng, một chủ vườn đà o cảnh ở đây cho biết: Cả hai khu vườn của anh có hơn 500 gốc đà o, trong đó phần lớn đã xong công đoạn tuốt lá từ một tuần lễ nay.

Còn lại và i chục gốc đà o có giống ngắn ngà y đang chuẩn bị tuốt lá. Аếm sơ sơ trong vườn có gần 20 gốc đà o đẹp, có giá trên dưới 10 triệu đã có khách đặt chỗ. Аặc biệt, do năm tới là  năm rồng nên những cà nh đà o có thế long giáng (hình rồng sà  xuống mặt đất) hoặc uốn theo hình rồng cũng được nhiửu người tìm vử để chơi tết.

Theo những người trồng đà o lâu năm ở đây việc có uốn được một cây đà o thế long giáng cực kì khó khăn, cả vườn may ra chỉ được 1 đến 2 gốc, hoặc chỉ có thể tạo được thế tựa gần như long giáng. Do cùng thời điểm giá một số mặt hà ng giống, phân bón, thuốc trừ sâu...nhất là  điện tăng 5% nên năm nay giá đà o cũng có nhích lên so với năm trước.

Hiện nay, ở Nhật Tân gốc đà o có giá cao nhất là  khoảng 60 “ 80 triệu đồng. Hà ng Vip có giá từ 10 triệu đồng trở lên, còn lại hà ng bình dân thì và i trăm đến và i triệu đồng một cây tùy loại.

Ảnh minh họa

Những gốc đà o cổ thụ được nhiửu người lựa chọn để chơi dịp Tết.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Аà o thế long giáng cũng được nhiửu người săn đón để chơi dịp Tết Nhâm Thìn sắp tới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аà o cổ thụ, đà o thế "long giáng" hút khách trước "Tết rồng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO